ข่าว

"ทนายเดชา" เผย ได้รับข่าวดี คนบนเรืออาจจะถูกดำเนินคดีทั้งหมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายเดชา" เผยว่า ภายใน 15 วัน จะได้รับข่าวดีคือ คนบนเรืออาจจะถูกดำเนินคดีทั้งหมด และอยากฝากไปถึง กระติก ว่า กระติกยังมีประโยชน์ต่อคดีมาก แตงโมนั้นสักชื่อน้องอีสเตอร์ ที่ข้อมือซ้าย บ่งบอกได้ถึงความรักที่มีต่อกระติกและน้องอีสเตอร์ ว่ามีมากน้อยแค่ไหน

            

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความของคุณแม่แตงโม และ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ทนายเดชา เผยว่า หลังจากที่นำหลักฐานผลชันสูตรแตงโม-นิดา ครั้งที่ 2 นำมาให้กับพนักงานสอบสวน และทางแม่ได้มีการให้ปากคำเพิ่มเติม ในเร็วๆนี้ เชื่อว่า ภายใน 15 วัน จะได้รับข่าวดี คือ คนบนเรือ อาจจะถูกดำเนินคดีทั้งหมด หรือ เพียงแค่บางคน จากเดิมมีการแจ้งข้อหา แค่ 2 คน คือ ปอ-โรเบิร์ต และอาจจะการดำเนินคดีกับผู้อยู่เบื้องหลัง/ผู้ที่คอยบิดเบือน แหล่งข่าว และ ทำลายหลักฐาน  รับรองว่าบรรดาแฟนคลับจะไม่ผิดหวัง และอยากฝากไปถึงกระติกว่า ยังมีประโยชน์ต่อคดีมาก ให้ออกมาพูด ในส่วนที่ยังไม่ให้ปากคำ  ทั้งๆที่ "แตงโม" นั้นสักชื่อ น้องอีสเตอร์ไว้ที่ข้อมือซ้าย บ่งบอกความรัก ที่มีต่อกระติก และน้องอีสเตอร์ว่ามีมากน้อยแค่ไหน

        

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ ต้องรอผลประชุมจากพนักงานสอบสวน เพื่อนำชิ้นส่วนหลักฐานมาประกอบสำนวนคดี เชื่อได้ว่าจะสามารถดำเนินคดีกับบุคคลบนเรือลำเกิดเหตุและบุคคลที่อยู่เบื้องหลังได้อีกหลายข้อหา

ส่วนตัวมั่นใจฝีมือของตำรวจที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ที่ตำรวจไม่ออกพูดหรือชี้แจ้ง คอยต้องสับขาหลอกนักข่าวอยู่ตลอดนั้น เนื่องจากไม่สามารถออกมาพูดได้ เพราะอยู่ในสำนวนคดี อีกทั้งยังอยู่ในนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บรรดาตัวจึงมาลงที่ทางทนายและแม่แตงโมอยู่เป็นประจำ จึงฝากไปถึงท่าน ผบ.ตร. ว่า ในเมื่อคดีมีความที่ชัดเจนขนาดนี้แล้วก็ขอให้ออกมาชี้แจงบ้าง เพื่อที่สังคมจะได้เข้าใจว่า ทางตำรวจ มีความตรงไปตรงมาและทำงานอย่างยุติธรรม

        


เมื่อถามว่าคดีนี้มีความล่าช้าหรือไม่นั้น ส่วนตัวคิดว่าการทำงานของตำรวจในคดีแตงโมนั้นไม่นานเมื่อเทียบกับคดีอื่นๆ เนื่องจากคดีดังกล่าวมีความยากตรงที่มีพยานรายบุคคลหลายคนและหลักฐานเพียงน้อยนิด แต่ก็ยังสามารถรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งดำเนินเอาผิดกับคนที่เกี่ยวข้องได้ คาดว่าทางตำรวจจะสรุปสำนวนคดีได้ภายในสิ้นเดือนเมษายนนี้

ด้าน แม่แตงโม เผยถึงความรู้สึกที่มีต่อแตงโม ว่า รู้สึกเสียใจมาก ก่อนจะมาหาตำรวจก็จะบอกกับลูกอยู่ตลอดเวลาว่าขอให้คดีนี้จบลงได้ด้วยดี ทุกๆวันก็จะคิดถึงลูกอยู่ตลอดเวลา นึกคิดว่าทำไมเรื่องแบบนี้ต้องเกิดขึ้นกับลูก บางทีมานั่งจ้องรูปแตงโมอยู่หลายนาที โดยคิดว่าทำไมถึงต้องจากแม่ไปทั้งๆที่อนาคตกำลังไปในทางที่ดี "แม่ขอพูดเท่านี้ละกันแม่จะร้องไห้" 

 

"ทนายเดชา" เผย ได้รับข่าวดี คนบนเรืออาจจะถูกดำเนินคดีทั้งหมด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ