ข่าว

ตำรวจ นำกำลังบุกค้นเสือแดง "ลอตเตอรี่" ออนไลน์ แพลตฟอร์มอันดับ 3 ของประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร.นำกำลังบุกตรวจค้นเสือแดง"ลอตเตอรี่" ออนไลน์ แพลตฟอร์มอันดับ 3 ของประเทศ อ้างขายงวดละ 1 หมื่นใบ

               วันที่ 1 เมษายน 65 เวลา 14.00 น.    พล ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รองประธานและหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ พร้อมด้วย พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.บช.ภ.8 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้าตรวจค้นยังบริษัท เสือแดง "ลอตเตอรี่" ออนไลน์ จำกัด  เลขที่ 1 ถนนสนามบินน้ำ ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี หลังได้รับการมอบหมายจากนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล  เข้าตรวจค้นบริษัทขายสลากออนไลน์แห่งนี้ตามหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ 280/2565 ลงวันที่ 1 เม.ย.65

         จากการบุกตรวจค้นภายใน บริษัท เสือแดง "ลอตเตอรี่" ออนไลน์ จำกัด หลังสืบสวน พบว่า บริษัทดังกล่าว ไม่ได้รับการจัดสรร โควตา แต่มีการกว้านซื้อ "สลากกินแบ่งรัฐบาล" จากผู้ได้รับโควตา ผู้ค้ารายย่อย และ บุคคลทั่วไปแล้วนำมาขายสู่ระบบแพลฟอร์ม เสือแดง "ลอตเตอรี่" ซึ่งเป็นการขายแทรกแซงกลไลราคา จนทำให้ "สลากกินแบ่งรัฐบาล" มีราคาสูงกว่ากฎหมายกำหนด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนล่อซื้อสลากจากแพลตฟอร์มออนไลน์ดังกล่าวจำนวน 10 ใบ ในราคาใบละ 100 บาท ซึ่งเกินราคาที่ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกำหนดไว้ ก่อนจะทำเรื่องขอหมายเข้าตรวจค้นภายในบริษัทดังกล่าว ในเบื้องต้นพบว่า มีสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 10 ใบ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการล่อซื้อมีสลากตัวจริงอยู่ทั้ง 10 บาท จึงไม่ถูกแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน นอกจากข้อหาจำหน่ายสลากเกินราคาที่กฎหมายกำหนดไว้ 

      

จากการสอบถามพนักงานของบริษัทแห่งนี้ให้การว่า ยริษัทเพิ่งเพิ่งดำเนินการขายสลากออนไลน์มาได้ปีเศษ โดยในแต่ละงวดทางบริษัทจะมีสลากที่รับซื้อมาลงขายในแพลตฟอร์มงวดละ 1 หมื่นใบเท่านั้น โดยสลากที่รับมานั้นก็มีราคาเกิน 90 กว่าบาทแล้ว เมื่อทางบริษัทรวบรวมสลากมาได้ก็นำมาขายต่อในราคาใบละ 100 บาทขึ้นไป ซึ่งเป็นการบวกค่าบริการในการหาสลากมาจำหน่าย

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการเข้าตรวจสอบบริษัทขายสลากออนไลน์รายนี้ซึ่งเป็นอันดับ 3 ของวงการสลากออนไลน์ ในเบื้องต้นพบการกระทำผิดกฎหมายขายสลากเกินกว่าราคาที่กฎหมายกำหนดไว้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่สำนักงานกองสลากจะดำเนินการตรวจสอบย้อนหลังสลากทั้งหมดที่พบอยู่ในบริษัทแห่งนี้ ทั้งในงวดนี้และงวดที่ผ่านๆมา เพื่อตรวจสอบที่มาของสลากทั้งหมดว่าได้มาจากตัวแทนผู้ค้าสลากรายใดที่นำมาขายต่อ เพื่อดำเนินการตัดสิทธิ์ต่อไป ซึ่งในการขายออนไลน์นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทำการล่อซื้อได้ทั่วประเทศเพราะเป็นการขายแบบออนไลน์ ส่วนเรื่องที่พนักงานบริษัทนี้อ้างว่ามีสลากมาจำหน่ายต่องวดเพียง 1 หมื่นใบทั้ง ๆ ที่เป็นบริษัทขายออนไลน์เป็นอันดับที่ 1 ต่อจากมังกรฟ้าและกองสลากพลัสนั้น จะมีการดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยยังไม่ปักใจเชื่อในข้อมูลที่พนักงานให้มา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ