ข่าว

นายกฯ ขอให้ "ข้าราชการ" ทำงานเพื่อประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

1 เมษายน "วันข้าราชการพลเรือน" นายกรัฐมนตรี ขอให้ทำงานเพื่อประชาชน หลายพรรคขอปฏิรูป "ระบบราชการ" ให้ทันสมัย

วันข้าราชการพลเรือน 1 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กห. กล่าวแสดงความยินดีกับข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2564 และหวังให้ทุกคนธำรงรักษาคุณงามความดีและเป็นแบบอย่างแก่ผู้อื่นต่อไปเป็นข้าราชการไทย ร่วมใจเพื่อประชาชน

 

นายกฯ ขอให้ "ข้าราชการ" ทำงานเพื่อประชาชน

นายกฯระบุว่าข้าราชการ มีบทบาทหน้าที่สำคัญในการขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและความก้าวหน้าของประเทศ จึงต้องมีความรู้ในหน้าที่รับผิดชอบของตน
ยึดมั่นในจริยธรรม มีความเสียสละ และมีจิตสาธารณะ พร้อมอวยพรให้ข้าราชการพลเรือนทุกท่าน ประสบความสุข สุขภาพแข็งแรง เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และร่วมกันปฏิบัติราชการเพื่อประเทศชาติและประชาชน
 

ก่อนหน้านี้ หลายพรรคการเมืองเห็นว่า ระบบราชการของไทย เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำอย่างสูง ต้องปฏิรูประบบราชการ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ประเทศไทยไม่สามารถคงไว้ซึ่งระบบราชการแบบเดิมได้อีกต่อไป ต้องนำระบบราชการทั้งหมดเข้าสู่ระบบดิจิตอล ทำให้ระบบราชการอยู่ในโทรศัพท์มือถือ เพื่อประสิทธิภาพและต้นทุนที่ลดลง
นายอุตตม สาวนายน ผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย เห็นว่าโครงสร้างรัฐราชการที่เป็นโครงสร้างรวมศูนย์การตัดสินใจและอำนาจมาในอดีต ไม่สามารถสนองตอบความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากไม่มีการปฏิรูปนับวันจะเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาและอนาคตที่สดใสของคนไทยหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ