ข่าว

เลขเด็ด 1/4/65 ฝันเห็น "ต้นตะเคียนทอง" ใหญ่มาก ในที่ดิน "โคกหนองนาโมเดล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตนเองฝันว่า เห็นผู้คนมากมาย มาร้องรำทำเพลง และได้เดินไปดูใกล้ๆ จนพบชายคนหนึ่งบอกว่า จะพาไปดูของดีและได้เดินตามผู้ชายคนนั้นไป

ที่จังหวัดแพร่ เมื่อวานนี้(31 มี.ค. 65) บริเวณโคกหนองนาโมเดล ของ นางกัญญาภัค ออมแก้ว บ้านดอนชัย หมู่ที่ 1 ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ เจ้าของพื้นที่และชาวบ้าน ได้ร่วมกัน ประกอบพิธีบูชา ถวายเครื่องสักการะ และนิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญทักษินา กรวดน้ำบุญกุศลให้กับเจ้าแม่ตะเคียนเงิน เจ้าแม่ตะเคียนทอง หลังจากที่ขุดเจอต้นตะเคียนทอง ภายในนาของพื้นที่จะสร้างเป็น "โคกหนองนาโมเดล" จำนวน 2 ต้น อายุที่ถูกทับถมประมาณ 84 - 85 ปี บวกอายุที่ยืนต้น ประมาณ 150 ปี ต้นใหญ่มีขนานรากสูง 2-3 เมตร ยาวประมาณ 10 เมตร
 

 

 

 

 

เลขเด็ด 1/4/65 ฝันเห็น \"ต้นตะเคียนทอง\" ใหญ่มาก ในที่ดิน \"โคกหนองนาโมเดล\"

 

 

นางกัญญาภัค ออมแก้ว เจ้าของพื้นที่ บอกว่า ที่มาของการค้นพบต้นตะเคียนต้นนี้ สืบเนื่องจาก ตนเองได้ก่อสร้างโรงแรม ในบริเวณด้านหน้าติดกับถนนทางหลวงหมายเลข 1120 พร้อมกับได้มีชาวบ้านมาเสนอขายที่นา จึงได้รับซื้อไว้ เพราะต้องการที่จะมีพื้นที่สำหรับทำนา ทำสวนเกษตรอินทรีย์ 

 

หลังจากได้รับซื้อนาแปลงนี้ไว้ในคืนหนึ่ง ตนเองฝันว่า เห็นผู้คนมากมาย มาร้องรำทำเพลง และได้เดินไปดูใกล้ๆ จนพบชายคนหนึ่งบอกว่า จะพาไปดูของดีและได้เดินตามผู้ชายคนนั้นไป พร้อมบอกว่าตรงนี้ จะมีต้นตะเคียนถูกฝังอยู่มานานแล้ว ขอให้ขุดขึ้นมา และขอให้เก็บไว้ในบริเวณนี้ด้วย ก่อนจะสะดุ้งตื่น และนำความฝันนี้ไปเล่าให้สามีฟัง

 

เลขเด็ด 1/4/65 ฝันเห็น \"ต้นตะเคียนทอง\" ใหญ่มาก ในที่ดิน \"โคกหนองนาโมเดล\"

 

 

 

 

เลขเด็ด 1/4/65 ฝันเห็น \"ต้นตะเคียนทอง\" ใหญ่มาก ในที่ดิน \"โคกหนองนาโมเดล\"

 

จากนั้นทางหน่วยงานภาครัฐ โดยพัฒนาชุมชนอำเภอสอง ได้นำเสนอให้เข้าร่วมโครงการ "โคกหนองนาโมเดล" และได้จ้างรถแบคโฮมาขุดสระหนองน้ำ บริเวณนาแห่งนี้ ตนเองยังจำความฝันได้ว่า ใต้ที่ดินมีต้นตะเคียน หลังพักเที่ยงก็ให้รถแบคโฮขุดหา ขุดจนลึกก็ไม่พบ ตนเองและสามีจึงได้นำธูป 36 ดอก จุดบูชาบอกกล่าว หากต้นตะเคียมีอยู่จริงตรงนี้ ก็ขอให้พบ และได้ปักธูปเทียนไว้ตรงบริเวณนั้นทันที หลักจากบอกกล่าวเสร็ขจก็ให้รถแบคโฮขุดต่อ ก่อนจะพบต้นตะเคียนต้นใหญ่ตามความฝัน และขุดต่อ ก็เจออีกหนึ่งต้นในบริเวณเดียวกัน จึงได้ร่วมกับชาวบ้าน ก่อสร้างศาลาหลังใหญ่ เพื่อเป็นที่จัดเก็บสิ่งสิริมงคล

 

ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า  สำหรับพื้นที่นา ในจุดพบเจอต้นตะเคียนนั้น อดีตเคยเป็นที่ทำพิธีจุดบังไฟสมัยโบราณ ทางเจ้าของพื้นที่จึงได้ทำ ราวบั้งไฟจำลอง ให้ชาวบ้านได้ระลึกถึงอดีต และเมื่อวานนี้ชาวบ้านที่มาขอโชคลาภได้จุดธูป ปรากฏเลข 826 และ 395 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคต่อไป ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

 

 

เลขเด็ด 1/4/65 ฝันเห็น \"ต้นตะเคียนทอง\" ใหญ่มาก ในที่ดิน \"โคกหนองนาโมเดล\"

 

สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.แพร่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ