ข่าว

ผลงานเข้าตา "โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย" รับเชิญร่วมแข่ง โปโลน้ำชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย" ได้เฮ  สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำระหว่างประเทศ   เปิดทางให้ร่วมแข่งขัน "โปโลน้ำชิงแชมป์โลก"   ซึ่งจะจัดขึ้นที่ ฮังการี   ทำให้ไทยกลายเป็นชาติที่ 3 ในทวีปเอเชีย ถัดจาก ญี่ปุ่น และจีน เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ชี้เป็นการพิสูจน์ตัวเองในเวทีระดับโลก

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า   ในการแข่งขัน โปโลน้ำชิงแชมป์โลก   Fina World Championships  สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำระหว่างประเทศ   :  Fédération Internationale de Natation  : FINA  ได้เชิญประเทศไทย   โดยโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้   ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศฮังการี   ระหว่าง  18 มิถุนายน  -  3 กรกฏาคม    การได้รับเชิญดังกล่าว ถือว่าสอดคล้องกับ  นโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ต้องการผลักดัน"โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย"  ให้ก้าวไปสู่อันดับ 3 ของเอเชีย โดย  FINA  จะคัดเลือกทีมโปโลน้ำชั้นนำจากทั่วโลก เข้าร่วมเเข่งขันในรายการนี้   ซึ่งในทวีปเอเชียมีญี่ปุ่นและจีน เป็นชาติหลัก 


สำหรับเหตุผลที่ฟีน่าเลือกเชิญ "  โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย"  เข้าเเข่งขันในรายการชิงเเชมป์โลกรอบสุดท้ายครั้งนี้   เป็นผลมาจากการได้เห็นพัฒนาการเเละผลงานของทีมชาติไทยตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นคว้าเเชมป์ซีเกมส์ต่อเนื่อง  หรือจะเป็นผลงานล่าสุดที่จบผลงานรองเเชมป์ในรายการ Fina Series  ที่ประเทศโคลอมเบีย  การได้รับเชิญดังกล่าว นับเป็นอีกหนึ่งโอกาสครั้งสำคัญ เเละถือเป็นครั้งเเรกจากชาติในอาเซียน ที่จะได้พิสูจน์ตัวเองในเวทีระดับโลก

 

สำหรับ   โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย   ปัจจุบัน ฝึกซ้อมอยู่ที่สระว่ายน้ำ  ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย  หัวหมาก   เพื่อเตรียมแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม  และอีกหนึ่งรายการสำคัญคือการเเข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงเดือนกันยายน

 

"  นอกจากนี้ในระดับสโมสรเพื่อเป็นการกระตุ้นบรรยากาศ   ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เตรียมจัดเเข่งขันโปโลน้ำลีก ซึ่งมีทีมเข้าร่วมจำนวน 12 ทีม   การแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่  1-3 เมษายน  รวมถึงการเเข่งขันโปโลน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ในวันที่22-24 เมษายน   โดยเป็น 2 รายการสำคัญ ที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาโปโลน้ำ ได้เเสดงความสามารถเพื่อเป็นตัวเลือกของทีมชาติในอนาคต" พล.อ.เจริญ  กล่าว 

ผลงานเข้าตา "โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย" รับเชิญร่วมแข่ง โปโลน้ำชิงแชมป์โลก ผลงานเข้าตา "โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย" รับเชิญร่วมแข่ง โปโลน้ำชิงแชมป์โลก ผลงานเข้าตา "โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย" รับเชิญร่วมแข่ง โปโลน้ำชิงแชมป์โลก

โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย ได้รับเชิญจาก  สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำระหว่างประเทศ   :  Fédération Internationale de Natation  : FINA   เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ   โปโลน้ำชิงแชมป์โลก   Fina World Championships ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศฮังการี   ระหว่าง  18 มิถุนายน  -  3 กรกฏาคม 

 

logoline