ข่าว

ด่วน โควิด ลาม " ตราด เอฟซี" นักฟุตบอล 10 ราย พบเชื้อ "น้าฉ่วย" เฮดโค้ช ไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตราด เอฟซี" มีสะเทือน โค้งสุดท้ายฟุตบอลไทยลีก 2 นักฟุตบอลของสโมสรติดเชื้อโควิด 19 รวม 10 คน ด้านหัวหน้าผู้ฝึกสอน "น้าฉ่วย"สมชาย ชวยบุญชุม โดนไปด้วย เผย 2 เกม จากนี้ ทั้งเยือนเชียงใหม่ เอฟซี แพร่ยูไนเต็ด ต้องเข็นนักฟุตบอลเท่าที่มี ลงสนามแบบขัดตาทัพ โอกาสเลื่อนชั้นเริ่มยาก

สมชาย  ชวยบุญชุม  " น้าฉ่วย" หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลตราด เอฟซี  ทีมอันดับ 3 ในตารางไทยลีก 2  ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก"ว่า  ฟุตบอลไทยลีก 2  M150แชมเปี้ยนชิพ เกม นัดประจำวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน    "ตราด เอฟซี "  มีโปรแกรมออกไปเยือนเชียงใหม่  เอฟซี  และ  เสาร์ที่ 9  เมษายน  ออกไปเยือนแพร่  เอฟซี   สำหรับตราด เอฟซี  แล้ว  ทั้ง 2 เกม ผู้เล่นหลักของทีม จะหายไปร่วม 10 คน เพื่อติดตามอาการจากการติดเชื้อโควิด 19  รวมทั้งตนในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่ติดเชื้อโควิด 19 เช่นกัน 

 

ไม่สามารถคุมทีมลงแข่งขันได้  ซึ่งภารกิจในการคุมทีมจะเป็นหน้าที่ของสตาฟโค้ช ที่ทำงานร่วมกัน ที่จะเข้าไปดูแลแทน   ส่วนตัวยอมรับว่า นี่คือสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด  และมีความเสี่ยงต่อการทำผลงานในอันดับของ ตารางไทยลีก 2  โดยเฉพาะการทำอันดับ เพื่อให้ได้เลื่อนชั้นไปยังไทยลีก  โดยอัตโนมัติ  ด้วยการจบอันดับ 1 และ อันดับ 2   ในขณะที่อันดับ 3-6   คือ  การเล่นแบบเพลย์ออฟ เพื่อหา 1 ทีม ตามเลื่อนชั้นขึ้นไป 

 

"ตราด เอฟซี"   แข่งไปแล้ว 29 นัด มี 58 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง คือ ลำพูนวอริเออร์  ที่มี    59 และตามหลัง  สุโขทัย เอฟซี ที่มี 58  คะแนน  แต่ประตูได้เสียดีกว่า   "ช้างขาวเจ้าเกาะ"ตราด  เอฟซี  ทำผลงาน เป็นจ่าฝูงในเลกแรก  ในแบบไม่แพ้ให้กับใคร กระทั่งเข้ามาสู่ครึ่งฤดูกาลหลัง  ผลงานทีมเริ่มสะดุด     แพ้ 4  ใน 5  เกม หลังสุด ทำให้อันดับในตารางไทยลีก 2 จากจ่าฝูง  ลงมาอยู่ที่อันดับ 3    ในขณะที่จำนวนเกมของฤดูกาลใกล้จะสิ้นสุดลง  โดย เหลืออีกเพียง 5  นัด เท่านั้น 

" ถึงนาทีนี้แล้ว พวกเราทุกคนในทีมเครียด ผมเองก็ป่วยและอยู่ระหว่างการรักษาตัว  ทุกอย่างมันประเดประดังเข้ามา ซึ่งมีผลมาถึงผลงานของทีมกับโอกาสในการเลื่อนชั้น ที่เริ่มจะไม่ง่าย   การติดโควิดครั้งนี้ รุนแรงมากเพราะจำนวนผู้เล่นทีมหายไปถึงครึ่งหนึ่ง  ขณะที่ผู้เล่นในรายที่ไม่ติดโควิด  บางคนก็มีโทษแบน ห้ามลงสนาม  บางรายยังมีอาการบาดเจ็บ ทำให้การจัดตัวผู้เล่นจากนี้ ไป แน่นอนว่าก็ต้องหมุนเวียนตำแหน่ง เพื่อให้ทีมเดินหน้าแข่งขันตามโปรแกรม ดึงเอาผู้เล่นเยาวชนที่ขึ้นทะเบียนเอาไว้  ขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ เพื่อให้ตราดเอฟซี  สามารถรักษาโปรแกรมการแข่งขัน" 

 

สมชาย ฉวยบุญชุม หรือ " น้าฉ่วย"   หัวหน้าผู้ฝึกสอนตราด เอฟซี  ระบุว่า   สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับตราด เอฟซี ในขณะนี้ เป็นเรื่องที่กดดันต่อตราด เอฟซี ในการพาทีมไปยังเป้าหมาย คือเลื่อนชั้นกลบไปเล่นยังไทยลีก 1   เพราะไม่ง่ายเลย ต่อการพาทีมทำผลงาน เพื่อให้ติดอันดับ 1 ใน 2 ของตาราง ในช่วงที่เป็นโค้งสุดท้ายใกล้จะจบฤดูกาล ในขณะที่ทุกทีมต่างก็เร่งทำผลงาน

 

" ตอนนี้ก็ยอมรับว่า เริ่มท้อแล้วเพราะทุกอย่างมันวิ่งเข้ามาหมด  ทุกอย่างล้วนแต่กระทบมาถึงทีม ทั้งบรรยากาศภายใน  ความเชื่อมั่น   ปัจจัยเหล่านี้  กำลังบั่นทอนสภาพทีม  ในขณะที่กำลังสู่โค้งสุดท้าย  ในการต่อสู้เพื่อให้ได้เลื่อนชั้น  สิ่งที่ผมทำได้ในขณะนี้  คือให้กำลังใจกับทุกคนในทีม  ไม่สามารถพาทีมไปร่วมแข่งขันได้   ทำได้เพียงส่งกำลังใจไปให้ และให้คำแนะนำกับสตาฟโค้ชว่า  จะต้องทำอย่างไร ในช่วงที่อยู่ภายใต้สถานการณ์แบบนี้  ขณะเดียวกันก็อยากขอความยุติธรรมจากแฟนบอลด้วยว่า  การที่ทีมผลงานในตารางอันดับตกลงมา  มันมาจากเหตุสุดวิสัยจริง ๆ ทั้งปัญหาการถูกเลือกปฏิบัติจากผู้ตัดสิน ทำให้ผู้เล่นของตราด เอฟซี ถูกห้ามลงแข่ง  การที่ผู้เล่นของทีมบาดเจ็บ และไม่สามารถกลับเข้าสู่ทีมได้ "

เขา กล่าวว่า   การระบาดของโควิด 19  ที่เกิดขึ้นภายในทีม จนมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก  ปัจจัยเหล่านี้ล้วนแต่กระทบต่อ ตราดเอฟซี    อยากให้แฟนบอลนึกย้อนหลังไป เมื่อครั้งที่ตราด เอฟซี ทำผลงานเป็นจ่าฝูงไทยลีก 2  ตลอดครึ่งฤดูกาลแรก   ในแบบไม่แพ้ให้กับใคร ก็ไม่เห็นมีแฟนบอลชื่นชมว่า  เกิดจากการทำงานหนักของหัวหน้าผู้ฝึกสอน ของโค้ช เกิดจากการทุ่มเทของทุกคนในทีม  กระทั่งทีมสะดุด ทุกคนก็กลับมาโจมตี  สิ่งเหล่านี้มันบั่นทอนความรู้สึกคนทำทีม  คนที่อยู่กับนักฟุตบอลตลอดเวลา   สมชาย  กล่าว

 

วรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการบริษัทไทยลีก  จำกัด  ในนามฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ  ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก" ว่า  ขอเป็นกำลังใจให้กับสโมสรฟุตบอลตราด เอฟซี ให้ผ่านปัญหาการระบาดของโควิด 19 เพื่อให้ทีมกลับมาเดินหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ กรณีที่เกิดขึ้นกับตราด เอฟซี อยากจะให้เป็นสัญญานเตือนไปยังทุกสโมสร ให้พร้อมรับมือ    สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นความผิดของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง  

 

เนื่องจากโควิด  แพร่เชื้อได้ง่าย สิ่งที่ทำได้คือเฝ้าระวังความปลอดด้านสุขอนามัยของตัวเองเพื่อที่จะลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ  เพื่อให้สโมสรสามารถดำเนินกิจกรรมไปได้ตามปกติ  ในส่วนของการแข่งขัน ปัญหาที่ผู้เล่นของทีมติดเชื้อจำนวนมาก ฝ่ายจัดการแข่งขันก็มีการวางแนวทางรองรับ ด้วยการเปิดโอกาสให้สโมสรนั้น ๆ เพิ่มผู้เล่นเข้ามา เพื่อทดแทน 

 

"นาทีนี้ผมเชื่อว่าทุกทีมใส่ใจมาก และตื่นตัวกับเรื่องนี้ เพราะตระหนักดีว่าผลกระทบหากเกิดขึ้นแล้วจะรุนแรงเพียงใด ในส่วนของผมเอง ที่เป็นห่วงก็คือในรายของแฟนบอลที่เข้าชมในสนาม  อยากจะแนะนำว่า หากมีอาการพ้อง  แม้ว่าผลตรวจเอทีเค  จะไม่ปรากฏชัด  แต่การหลีกเลี่ยงไม่รวมกลุ่มกัน ก็น่าจะเป็นทางออกที่ช่วยลดปัญหาหรือ ลดความเสี่ยงการระบาด อันมีที่มาจากกิจกรรมฟุตบอลได้    อยากให้แฟนบอลได้เพิ่มความระมัดระวังในส่วนนี้ด้วย"  วรงค์  ระบุ 

  ด่วน   โควิด ลาม " ตราด  เอฟซี" นักฟุตบอล 10 ราย พบเชื้อ  "น้าฉ่วย" เฮดโค้ช ไม่รอด ด่วน   โควิด ลาม " ตราด  เอฟซี" นักฟุตบอล 10 ราย พบเชื้อ  "น้าฉ่วย" เฮดโค้ช ไม่รอด ด่วน   โควิด ลาม " ตราด  เอฟซี" นักฟุตบอล 10 ราย พบเชื้อ  "น้าฉ่วย" เฮดโค้ช ไม่รอด ด่วน   โควิด ลาม " ตราด  เอฟซี" นักฟุตบอล 10 ราย พบเชื้อ  "น้าฉ่วย" เฮดโค้ช ไม่รอด ด่วน   โควิด ลาม " ตราด  เอฟซี" นักฟุตบอล 10 ราย พบเชื้อ  "น้าฉ่วย" เฮดโค้ช ไม่รอด สโมสรฟุตบอล ตราด เอฟซี ทีมในไทยลีก 2 ที่กำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด 19  ทั้งนักฟุตบอลไปจนถึงหัวหน้าผู้ฝึกสอน 

 

แฟ้มภาพ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ