ข่าว

ผลตรวจแพทย์เคลียร์ ส.มวย ส่งชื่อ "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี บู๊ซีเกมส์ เวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเทคนิค ส.มวยสากล เคลียร์ชัดเจน ประเด็นปัญหาสุขภาพ ของนักกีฬามวยสากลหญิงทีมชาติไทย " แต้ว" สุดาพร สีสอนดี ไม่มีกรณีของ "โรคหัวใจ" ลุยส่งชื่อเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม ด้านฮีโร่โอลิมปิกรับก่อนหน้านี้เครียดกับปัญหาสุขภาพ

พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า  การแข่งขันมวยสากล ในกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนาม   เดือนพฤษภาคม   สมาคมกีฬามวยสากลฯ  ได้ส่งรายชื่อนักกีฬามวยสากล  ทั้งหมด 11 รุ่น แบ่งเป็น ชาย 6 รุ่น และหญิง 5 รุ่น  แข่งขันในกีฬาซีเกมส์   ทั้งนี้ ในส่วนของมวยสากลหญิง  ได้บรรจุชื่อ  ของ  "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี นักมวยสากลเหรียญทองแดง โตเกียวโอลิมปิก 2020  ที่ประเทศญี่ปุ่น รวมอยู่ด้วย

 

"แต้ว"สุดาพร สีสอนดี   นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 60 กิโลกรัม    สร้างประวัติศาสตร์ให้กับชนิดกีฬามวยสากลทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น  เมื่อเอาชนะนักมวยสากลจากสหราชอาณาจักรได้   ได้เหรียญทองแดง ซึ่งเป็นเหรียญประวัติศาสตร์แรกของมวยสากลหญิงไทยในโอลิมปิก     อย่างไรก็ตามในการเตรียมนักกีฬาซีเกมส์    มีความไม่ชัดเจนเกี่ยวกับสุขภาพ ด้วยอาการป่วยจากโรคหัวใจ เกิดขึ้นกับ  "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี  และอาจจะต้องถอนตัวจากการแข่งขัน  


สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  ได้ส่งตัว  "แต้ว"  สุดาพร ไปตรวจที่โรงพยาบาล ทั้งการตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูง (Echocardiogram) การตรวจคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI)รวมถึงการวิ่งสายพาน  ผลปรากฎว่าทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ปกติ โดยแพทย์ระบุว่าอาการเจ็บที่หน้าอก น่าจะเกิดจากกล้ามเนื้อบริเวณนั้นกระตุก ไม่ได้เป็นโรคหัวใจ 

พล.อ.อ.ระพีพัฒน์    กล่าวว่า หลังจากทราบผลจากการตรวจของแพทย์โดยละเอียด จึงส่งชื่อ สุดาพร สีสอนดี เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ที่เวียดนาม  ให้กับทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในวันสุดท้ายของการส่งรายชื่อ คือวันอังคารที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา   ทั้งนี้สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม    แข่งขัน 12-23 พฤษภาคม ทั้งหมด 11 รุ่น แบ่งเป็น ชาย 6 รุ่น และหญิง 5 รุ่น


สุดาพร สีสอนดี  นักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า  สบายใจหลังทราบว่าไม่ได้เป็นโรคหัวใจ ก่อนหน้านี้ค่อนข้างเครียดและกังวล   สำหรับซีเกมส์   ได้เตรียมตัวมาตลอด  แต่ก็กังวลกับสุขภาพ  กระทั่งได้รับคำยืนยันจากแพทย์   หลังจากนี้จะตั้งใจฝึกซ้อมและพยายามอย่างเต็มที่   เพื่อเอาเหรียญทองซีเกมส์มาฝากแฟนมวยชาวไทยให้ได้ สำหรับคู่แข่งในรุ่น 60 กิโลกรัม  มองว่าน่าจะเป็นเวียดนาม ฟิลิปินส์และอินโดนีเซีย

ผลตรวจแพทย์เคลียร์ ส.มวย ส่งชื่อ "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี  บู๊ซีเกมส์ เวียดนาม
สุดาพร สีสอนดี  นักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย  กับผลงานเหรียญทองแดง ในกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ