ข่าว

4​ กลุ่นทุนยื่นข้อเสนอซื้อทีม "​เชลซี​"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อแดนผู้ดี เปิดเผย 4 กลุ่มทุน เตรียมยื่นซื้อสโมสรสิงห์บลูส์ หลังจาก "โรมัน อับราโมวิช" อดีตเจ้าของทีมถูกยึดทรัพย์จากรัฐบาลอังกฤษ ทำให้รัฐจัดตั้งหน่วยงานและคัดเลือกกลุ่มทุนที่จะเข้าเทคโอเวอร์สโมสร ซึ่งอาจเป็นการปิดดีลในมูลค่าประวัติศาสตร์

สโมสร "เชลซี" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังเดินหน้าหาเจ้าของสโมสรคนใหม่ หลังจาก "โรมัน อับราโมวิช" มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย อดีตเจ้าของทีมได้ทำการประกาศขายทีม ซึ่งต่อมา รัฐบาลประเทศอังกฤษ ได้มีคำสั่งยึดทรัพย์สินทุกประเภทของ เสี่ยหมี ในประเทศอังกฤษ จากสาเหตุ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย สั่งกำลังพลเข้าโจมตี ยูเครน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา   ซึ่งรัฐบาลประเทศอังกฤษมองว่า อับราโมวิช อาจมีส่วนสัมพันธ์กับ ปูติน จึงได้ประกาศ อายัดทรัพย์สินย์ในครั้งนี้ 

 

 

โดย "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อแดนผู้ดี ประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า เรนส์ กรุ๊ป ธนาคาร ที่ได้รับมอบหมายเพื่อให้เข้ามาจัดการหาเจ้าของทีมคนใหม่ให้กับ เชลซี ซึ่งจะมีกระบวนการอนุมัติในขั้นตอนสุดท้าย จะใช้เวลาอีกประมาณ 10 วัน หรือ 2 สัปดาห์ แต่ก่อนหน้านั้น มีการเดดไลน์ไว้เป็น วันที่ 11 เม.ย.นี้   โดยกลุ่มทุนที่จะร่วมซื้อสโมสรครั้งนี้ ต้องทุ่มทุนอย่างน้อย 1 พันล้านปอนด์ให้กับสโมสร หรือราว 4.3 หมื่นล้านบาท สำหรับการนำมาลงทุนปรับปรุงในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ , การเสริมทีมและพัฒนาในด้านต่าง ๆ ของสโมสร ซึ่งเป็นข้อกำหนดตามที่จะตกลงกัน  

 

ทั้งนี้จากรายมีการเปิดเผย 4 กลุ่มทุนในครั้งนี้ที่เตรียมจะยื่นซื้อสโมสร สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ได้แก่ สเตฟเฟ่น ปูเยก้า เจ้าของทีมบอสตัน เซลติกส์ ทีมดังในศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ รวมถึงเป็นผู้ถือหุ้นสโมสร อตาลันต้า ทีมในศึก กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ถึง 55 เปอร์เซ็นต์ และเป็นประธานร่วมกลุ่ม บริษัทไพรเวท อิควิตี้ เบน แคปพิตอล   , กลุ่มทุน ทอดด์ โบห์ลี่ นักธุรกิจจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีหุ้นส่วน ลอสแอนเจลิส ดอดด์ เจอร์ส ทีมเบสบอล ในศึก เอ็มแอลบี สหรัฐอเมริกา และยังเคยติดต่อขอซื้อ สิงห์บูลส์มาแล้วหนึ่งครั้งในปี 2019 แต่ครั้งนั้น โรมัน อับราโมวิช ปฏิเสธการซื้อไป  , กลุ่มทุน ครอบครัวริคเก็ตส์ จากสหรัฐอเมริกา เจ้าของทีมชิคาโก คับส์ แต่มีเหตุจากแฟนบอลต่อต้านกลุ่มทุนนี้ซึ่ง เคยแสดงความคิดเห็นในเชิงศาสนา  และ กลุ่มทุน เซอร์โบรห์ตัน กลุ่มธุรกิจชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นแฟนของทีมเชลซี อยู่ก่อนแล้ว และเคยร่วมงานบริษัทสายการบินบริติชแอร์เวย์ รวมถึงเป็นอดีตผู้บริหารของสโมสรลิเวอร์พูลในปี 2010 

อย่างไรก็ตาม การเทคโอเวอร์สโมสร เชลซี ครั้งนี้สื่อในอังกฤษเชื่อว่า จะมีมูลค่าเกิน 3 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.3 แสนล้านบาท เนื่องจากมีกลุ่มทุนที่พร้อมประมูลและให้จำนวนเงินในการทุ่มซื้อเพื่อให้ได้ขึ้นไปเป็นหัวเรือใหญ่ของสโมสร เชลซี และคาดว่าจะเป็นการเทคโอเวอร์ทีมกีฬาที่มีมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์อีกดีลหนึ่งในครั้งนี้ 

4​  กลุ่นทุนยื่นข้อเสนอซื้อทีม "​เชลซี​" 4​  กลุ่นทุนยื่นข้อเสนอซื้อทีม "​เชลซี​"

 

ที่มา mirror

CREDIT PHOTO : Twitter@ChampionsLeague , spiegel

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ