ข่าว

ซากสัตว์ปริศนาเกยหาดออสเตรเลีย ผู้เชี่ยวชาญเสียงแตกตัวอะไรกันแน่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวออสซี่แชร์คลิปบนอินสตาแกรมเผยซากสัตว์ปริศนา ดูไม่ออกตัวอะไร เกยหาดในรัฐควีนสแลนด์ ผู้เชี่ยวชาญเองก็เห็นไม่ตรงกัน (ภาพปก IG/tanalex )

 

อเล็กซ์ ตัน หนุ่มออสซี่ ชาวรัฐควีนสแลนด์  ออกไปเดินเล่นยามเช้าบนหาดมารูชดอร์  ชายหาดยอดนิยม ห่างจากนครบริสเบนไปทางเหนือราว 100 กม.  เมื่อเช้าวันอังคาร แล้วเจอกับซากสัตว์กำลังเน่าเปื่อยซากหนึ่ง มีรูปร่างหน้าตาประหลาดมากแบบที่คนทั่วไปมักอ้างว่าเจอเอเลียน  อเล็กซ์แชร์คลิปบนอินสตาแกรม  แสดงให้เห็นซากสิ่งมีชีวิตไม่มีขน มีหาง และขา 4 ขา กะโหลกคล้ายสัตว์เลื้อยคลาน มีแมลงวันตอม พร้อมระบุว่า เขาไม่รู้จริง ๆ ว่ามันคือตัวอะไร เหมือนพอสซัมถูกถอนขน แต่ก็ไม่เหมือนกับที่เคยเจอ และเมื่อคลิปนี้เป็นไวรัล ก็มีผู้เชี่ยวชาญออกมาให้ความเห็น แต่ไม่ตรงกัน

 

 

ซากสัตว์ปริศนาเกยหาดออสเตรเลีย ผู้เชี่ยวชาญเสียงแตกตัวอะไรกันแน่ 

ภาพ IG/tanalex

 

 

ศาสตราจารย์ สตีฟ  จอห์นสตัน  จากคณะวิทยาศาสตร์อาหารและการเกษตร มหาวิทยาลัยควีนสแลน์ บอก ยาฮู ออสเตรเลีย ว่า หลังจากหารือกับเพื่อนร่วมงานที่พิพิธภัณฑ์ควีนสแลนด์ ลงความเห็นว่า ซากสัตว์ในคลิปคือ พอสซัม ที่ถูกน้ำท่วมซัดลงไปในทะเลแล้วมาเกยหาด หลังจากรัฐควีนสแลนด์  และรัฐนิวเซาท์เวลส์  เผชิญฝนตกหนักเมื่อไม่นานมานี้  

 

ซากสัตว์ปริศนาเกยหาดออสเตรเลีย ผู้เชี่ยวชาญเสียงแตกตัวอะไรกันแน่  (ภาพ pixabay  ซ้าย-พอสซัม/ ขวา-จิงโจ้) 

 

แต่ บิล เบตแมน นักวิชาการจากภาควิชาวิทยาศาสตร์ชีวิตและโมเลกุล มหาวิทยาลัยเคอร์ติน กลับเชื่อว่า ซากที่เห็นเป็นจิงโจ้  แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นชนิดพันธุ์ใด ดูจากหางยาว  ขาหลัง และหน้าผากสั้น จิงโจ้ยังมีรูปทรงกะโหลกที่เด่นชัดมาก กับมีลักษณะฟันเฉพาะ เขามั่นใจว่ามันคือจิงโจ้ทันทีที่เห็นกะโหลก แต่นี่เป็นซากที่อยู่ในน้ำมาแล้วระยะหนึ่ง จนพองอืดและขนหายหมด และว่าร่างกายสัตว์ทุกชนิดเมื่อตายแล้วอยู่ในน้ำ  จะเริ่มเน่าเปื่อยจากปากและจมูกก่อน บางครั้ง กระดูกกะโหลกส่วนหน้าจะหลุดออก เมื่อเกยหาด จึงมองเห็นไม่เหมือนกับสัตว์ที่เคยรู้จักตอนมีชีวิต

 

แต่ศาสตราจารย์จอห์นสัน ไม่เชื่อว่า กะโหลกที่เห็นเป็นจิงโจ้ เพราะลักษณะของฟัน กับขาหลังที่เหมือนพอสซัม ขนาดที่ดูใหญ่โต อาจเป็นเพราะมุมกล้อง กับซากบวมอืด หากได้ดูใกล้ ๆ จะยืนยันได้มากกว่านี้ 

 

ชมคลิปที่  Instagram/ALEX TAN

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ