ข่าว

เตรียมรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก วันสมัครรับ "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในห้วงการรับสมัครผู้ลงชิงตำแหน่ง "ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร"

         พล.ต.ต จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในห้วงการรับสมัครผู้ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยระบุว่า ตำรวจนครบาลได้มีการประชุมร่วมกับตำรวจในสังกัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย โดยแบ่งเป็นให้ตำรวจ สน.ดินแดง และกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 วางแผนจัดการจราจรบริเวณสนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง โดยจะต้องประชาสัมพันธ์เส้นทางการเดินรถ และจุดจอดรถให้กับผู้ที่จะมาสมัครได้รับทราบ รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางโดยรอบสนามกีฬาฯ รวมถึงให้เตรียมรถยกสำหรับจัดการกับรถที่จอดกีดขวางการจราจรและกรณีฉุกเฉินต่างๆ

         ส่วนการเฝ้าระวังกลุ่มความเห็นต่างก่อความวุ่นวาย ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการให้ติดตามการข่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้เกิดความรุนแรง โดยขณะนี้ยังไม่พบว่าจะมีกลุ่มก่อความวุ่นวายแต่อย่างใด แต่ตำรวจก็จะเฝ้าระวังและเตรียมการอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นมาตรการเชิงรุกไปจนถึงหลังการลงคะแนน และมีการเตรียมกำลังทั้งชุดปฏิบัติการพิเศษ 191 ตำรวจสันติบาลและตำรวจท้องที่ ให้จัดเตรียมยุทธวิธี และอุปกรณ์ต่างๆ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ยืนยันว่ามีความพร้อมสำหรับการปฏิบัติการในทุกกรณี

           ส่วนป้ายหาเสียงของผู้สมัครที่ติดตั้งอยู่ตามจุดต่างๆ และอาจสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนนั้น เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ กรุงเทพมหานคร ในการจัดการดูแล แต่ตำรวจก็จะคอยตรวจตราป้ายหาเสียงที่ติดตั้งบริเวณทางข้าม ทางร่วมทางแยก ซึ่งบดบังทัศนวิสัย อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุหรืออันตรายกับประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน ก็จะต้องต้องประสานไปยังผู้สมัครให้ย้ายป้ายดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ