ข่าว

คนร้าย "ลอบวางระเบิด" รถตำรวจบันนังสตา เสียชีวิต 2 เจ็บ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้าย "ลอบวางระเบิด" รถตำรวจชุดลาดตระเวณ สภ.บันนังสตา ขณะปฏิบัติหน้าที่ส่งหมายเรียกพยานคดีจราจร ในพื้นที่ บาเจาะ เป็นเหตุให้ตำรวจพลีชีพ 2 นาย บาดเจ็บ 2 นาย

30 มี.ค.2565   เมื่อเวลา 10.00 น. เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิด  บนถนนบาเจาะ - เขื่อนบางลาง หมู่ที่ 4 ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา เสียชีวิต 2  นาย ทราบชื่อคือ ส.ต.อ. วิวัฒน์ รักชาติ ผบ.หมู่(ป.) สภ.บันนังสตา และ ส.ต.ต.ณัชพล  พรหมณี ผบ.หมู่(ป.) สภ.บันนังสตา 

 

คนร้าย \"ลอบวางระเบิด\" รถตำรวจบันนังสตา เสียชีวิต 2 เจ็บ 2

 

 

 

 

เบื้องต้นทราบว่าเหตุ ระเบิด เกิดขึ้นขณะที่ ชุดปฏิบัติการจู่โจม 1  พร้อมกำลังชุดลาดตระเวน ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ส่งหมายเรียกพยานคดีจราจร พื้นที่ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยใช้รถยนต์ หมายเลขทะเบียน กง 5150 กรุงเทพฯ  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณ บนถนนบาเจาะ - เขื่อนบางลาง  ได้เกิดเหตุ ระเบิด ขึ้นเป็นเหตุให้รถยนต์กระบะ กระเด็นเสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปข้างทางพังยับเยิน คนร้ายยังได้กระหน่ำยิงเข้าใส่รถยนต์หลายอีกหลายชุด มีการยิงตอบโต้ทำให้   ส.ต.อ.วิวัฒน์   รักชาติ ผบ.หมู่(ป.)สภ.บันนังสตา หันหน้าชุด ถูกระเบิด ไม่รู้สึกตัว ไม่หายใจ ได้รับบาดเจ็บรุนแรงบริเวณเส้นเลือดแดงใหญ่บริเวณคอด้านซ้ายจากแรงระเบิด เสียชีวิต 

 

 

คนร้าย \"ลอบวางระเบิด\" รถตำรวจบันนังสตา เสียชีวิต 2 เจ็บ 2

 

หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.สภ.บันนังสตา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง และ ชุด ชรบ.ในพื้นที่เข้าเคลียร์ นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษายังโรงพยาบาลบันนังสตาเป็นการด่วน ระหว่างช่วยชีวิต ส.ต.ต.ณัชพล  พรหมณี  ผบ.หมู่(ป.)สภ.บันนังสตา มีบาดแผลกล้ามเนื้อทรวงอกอักเสบจากแรงระเบิด อาการสาหัส ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

คนร้าย \"ลอบวางระเบิด\" รถตำรวจบันนังสตา เสียชีวิต 2 เจ็บ 2

 

 

ส่วน ส.ต.ท.ซูฟรีย์  นอระพา ผบ.หมู่ (ป.)สภ.ยะรม ปรก สภ.บันนังสตา มีบาดแผลกล้ามเนื้อทรวงอกอักเสบจากแรงระเบิด และ ส.ต.ต.อัสราวุฒิ ราป้อม   ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา กล้ามเนื้อทรวงอกอักเสบ จากแรงระเบิด แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลบันนังสตา ส่งต่อไปยัง โรงพยาบาลศูนย์ยะลาต่อไป 

 

 

ส่วนประเด็นสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.บันนังสตา และพื้นที่ใกล้เคียง ที่พยายามลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐตามแผนยุทธการเดิม ๆ แบบเด็ดใบไม้ร่วง

 

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รอง ผบช.สตม. และโฆษก ตร. เปิดเผยว่า  จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดลาดตระเวน ถูกลอบวาวระเบิด  บนถนนบาเจาะ-เขื่อนบางลาง ป็นเหตุให้ ตำรวจพลีชีพ 2 นาย บาดเจ็บ 2 นาย  

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้แสดงความเสียใจกับ ครอบครัว ที่เกิดการสูญเสีย และได้รับบาดเจ็บ  ผบ.ตร.ได้สั่งการให้กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล ให้เร่งดำเนินการปูนบำเหน็จ และสิทธิต่าง ๆ ให้กับทายาทผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ โดยเร็ว

 

 

 

 

มาวันดี รามันห์สิริวงศ์  ผู้สื่อข่าว จ.ยะลา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ