ข่าว

คนขับรถกระบะทึบ ไม่หยุดรถให้คนท้องข้าม "ทางม้าลาย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถกระบะขนของติดตู้ทึบ ไม่ยอมหยุดให้คนข้าม "ทางม้าลาย" แต่กลับบีบแตรไล่ ทำให้พยาบาลหญิงที่กำลังตั้งครรภ์อยู่เกือบถูกรถเฉี่ยวชน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

          

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอ เตือนเรื่องการข้าม "ทางม้าลาย" บริเวณหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่าน สวนลุมพินี โดยไฟสัญญาณจราจรให้รถหยุด เพื่อให้คนข้าม แต่มีรถกระบะขนของติดตู้ทึบไม่ยอมหยุดให้คนข้าม แต่กลับบีบแตรไล่ ทำให้พยาบาลที่กำลังตั้งครรภ์ อยู่เกือบถูกรถเฉี่ยวชน  จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

ล่าสุด ตำรวจสน.ลุมพินีได้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่ารถยนต์ที่ก่อเหตุเป็นรถยนต์อีซูซุ ดีแม็ก สีขาว ซึ่งมีนายวีรยุทธ จำปาราช เป็นผู้ขับขี่ และนายวีรยุทธได้เข้าพบตำรวจเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา

             
โดยพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางไปสอบปากคำนายวีรยุทธด้วยตัวเอง เบื้องต้นนายวีรยุทธ ยอมรับว่า เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวในวันเกิดเหตุจริง ก่อนเกิดเหตุขับรถมาจากอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เพื่อไปส่งอาหารสดให้กับโรงเรียนย่านสาทร ถนนศาลาแดง เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุได้ก้มดูเส้นทางตามจีพีเอสจากโทรศัพท์มือถือ ทำให้ไม่ทันสังเกตเห็นว่าบริเวณดังกล่าวเป็นทางม้าลาย และสัญญาณไฟจราจรเป็นาแดงให้หยุดรถ 

 

คนขับรถกระบะทึบ ไม่หยุดรถให้คนท้องข้าม "ทางม้าลาย"

 

         นอกจากนี้ตำรวจยังได้ตรวจสอบเอกสารต่างๆ พบว่านายวีรยุทธ ใบขับขี่หมดอายุตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2559 หรือเกือบ 6 ปีมาแล้ว เบื้องต้นจึงแจ้ง 4 ข้อหา โดย 3 ข้อหาแรกเป็นโทษปรับ คือไม่หยุดรถให้คนข้ามถนนบริเวณทางข้าม ,  ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร , และขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับขี่ ปรับข้อหาละ 1,000 บาท รวม 3,000 บาท ส่วนอีกข้อหาคือข้อหาขับรถโดยไม่คํานึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น จะต้องส่งฟ้องต่อศาลแขวงกรุงเทพใต้ในวันนี้ 

 

คนขับรถกระบะทึบ ไม่หยุดรถให้คนท้องข้าม "ทางม้าลาย"

 

คนขับรถกระบะทึบ ไม่หยุดรถให้คนท้องข้าม "ทางม้าลาย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ