ข่าว

27 ชาติ การันตีลุยศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ที่ประเทศกาตาร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ได้เพิ่มอีก 7 ชาติ รวมเป็น 27 ชาติ ที่สามารถการันตีผ่านเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ระดับโลกครั้งที่ 22

ความเคลื่อนไหว "ฟุตบอลโลก 2022" รอบคัดเลือก ผ่านทุกโซนการแข่งขัน ล่าสุดได้เพิ่มเป็น 27 ชาติ จากทุกทวีป ลุยศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ครั้งที่ 22 โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาจบผลการแข่งขัน ได้เพิ่มอีก 7 ชาติ จากยุโรป 2 ชาติ คือ โปรตุเกส และ โปแลนด์ รวมถึงจากโซนแอฟริกา 5 ชาติประกอบด้วย เซเนกัล , กาน่า , ตูนิเซีย ,โมร็อกโก และ แคเมอรูน  

โดยผลสรุป ทั้ง 27 ที่ผ่านเข้าสู่ศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ แน่นอนแล้ว ดังนี้

เจ้าภาพ : กาตาร์

โซนยุโรป : เยอรมนี , เดนมาร์ก , ฝรั่งเศส , เบลเยียม , โครเอเชีย , สเปน , เซอร์เบีย , อังกฤษ , สวิตเซอร์แลนด์, เนเธอร์แลนด์ ,โปรตุเกส และ โปแลนด์ 

โซนอเมริกาใต้ : บราซิล , อาร์เจนติน่า  , เอกวาดอร์ , อุรุกวัย 

โซนคอนคาเคฟ : แคนาดา 

โซนเอเชีย : อิหร่าน , เกาหลีใต้ , ซาอุดิอาระเบีย  , ญี่ปุ่น 

โซนแอฟริกา : เซเนกัล , กาน่า , ตูนิเซีย ,โมร็อกโก และ แคเมอรูน

 

ทั้งนี้ ยังคงต้องลุ้นกันต่อสำหรับ อีก 5 ทีมเพื่อให้ครบ ทั้งหมด 32 ทีมในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่จัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์

โดยสำหรับ โซนยุโรป จะเหลืออีก 1 โควตา คือ เวลส์ รอพบผู้ชนะระหว่าง สกอตแลนด์ พบ ยูเครน ด้าน  โซนคอนคาเคฟ ทีมจบอันดับ 2 และ 3 ได้ได้สิทธิ์เข้าร่วมฟุตบอลโลก ทันที

รอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป 2 คู่ ประกอบด้วย

โซนเอเชีย ทีมที่ได้สิทธิ์เข้าลุ้นเพลย์ออฟ ระหว่าง สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ พบกับ ออสเตรเลีย จะเข้าไปพบกับ โซนอเมริกาใต้ ทีมจบอันดับ 5 อย่าง เปรู 

โซนโอเชียเนีย ซึ่งรอตัดสินแชมป์คู่ระหว่าง หมู่เกาะโซโลมอน พบกับ นิวซีแลนด์ ซึ่งหากผ่านเข้ารอบไปได้จะพบกับ ทีมอันดับ 4 ของโซนคอนคาเคฟ 

อย่างไรก็ตาม ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ จะมีการจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน - 18 ธันวาคม 2565

27 ชาติ การันตีลุยศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ที่ประเทศกาตาร์

 

CREDIT PHOTO : Twitter@FIFAWorldCup

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ