ข่าว

คลิปชวนหัว สิงโตรวบรวมความกล้าแตะหางแรด ชาวเน็ตสงสัยใครคือเจ้าป่ากันแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกเสียงหัวเราะและชวนคิดในเวลาเดียวกัน เมื่อ สิงโต ที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าป่า ต้องรวบรวมความกล้าอย่างมากในการแตะหางแรด  

 

คลิปที่นักท่องเที่ยวบันทึกได้ขณะส่องสัตว์ในซาฟารี  Mongena Private Game Lodge ประเทศแอฟริกาใต้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แสดงให้เห็นสิงโตแรกรุ่นกลุ่มหนึ่ง  ยืนรายล้อมแรดขาวสองตัวขณะกำลังเล็มหญ้าอยู่ โดยไม่ได้สนใจว่ามีสิงโตหลายตัวอยู่ใกล้ ๆ เลย  ตรงข้ามกับอีกฝ่ายที่มองอย่างสนใจ แต่ไม่ได้เข้าไปใกล้   คล้ายไม่วางใจอีกฝ่ายที่ทั้งทรงพลังและคาดการณ์ไม่ได้ หลังจากรีรอและดูเชิงชั่วครู่ ที่สุด ก็มีตัวหนึ่งเข้าไปใกล้พอใช้อุ้งเท้าหน้าแตะหางแรดที่แกว่งไปมา แต่พอแรดทั้งสองตัวหันหน้ามาหา สิงโตก็ตกใจ พากันวิ่งถอยห่าง 

 

 

 

 

 

เพจโพสต์คลิปพร้อมระบุว่า นี่เป็นการเผชิญหน้าที่น่าสนใจที่สุดครั้งหนึ่งระหว่างสัตว์สองชนิดในกลุ่มที่เรียกกันว่า Big Five  (แรด สิงโต เสือดาว ช้างป่าแอฟริกา และควายป่า) 

 

ชาวเน็ตแสดงความเห็นกันอย่างคึกคัก เช่น “ฉันชอบที่สิงโตยื่นมือไปแตะแรดแล้วก็วิ่งหนี” แอดมินเพจของ  Mongena Private Game Lodge เข้าไปตอบว่า มันอาจถูกตัวอื่นในฝูงท้ามาก็ได้นะ  คลิปนี้ยังจุดคำถามให้กับหลายคนถึงสถานะเจ้าป่าของสิงโต เช่นว่า  ใครเป็นคนกำหนดให้สิงโตเป็นเจ้าป่า  จากคลิปนี้ดูเหมือน แรดเป็นขาใหญ่ในป่า แถมเป็นมาเฟียแตะต้องไม่ได้

 

บ้างมีคำถามว่า เขายังไม่เคยเห็นสิงโตล้มแรดได้ แต่เรื่องนี้เป็นไปได้ไหม มีคนไปตอบว่า ถ้าเห็นแรดถูกสิงโตฆ่าได้ มั่นใจเลยว่าแรดตัวนั้นจะต้องป่วยหนัก หรือใกล้ตายรอมร่อ อีกคนไปเสริมว่า จริงอย่างมาก เพราะเขาดูช่องสารคดีสัตว์มานาน 15 ปี ยังไม่เคยเห็นสิงโต หรือฝูงสิงโตล้มแรดตัวใหญ่ที่แข็งแรงได้เลย  ขณะอีกคนระบุว่า หากเจอพละกำลังของศัตรูแบบเทียบไม่ได้ พวกมันก็ไม่ใช่เหยื่ออีกต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ