ข่าว

"โค้ชโย่ง" โอด"ทีมชาติไทยU23" ล้าสะสม ต้นเหตุฟอร์มร่วง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอล "ทีมชาติไทยU23"   มองความพ่ายแพ้ ที่เกิดขึ้นกับทีมชาติไทย ทัวร์นาเมนต์  U23 ดูไบคัพ 2022  ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์   ปัญหาของไทย อยู่ที่ความล้าของผู้เล่น  ที่กรำศึกติดต่อกัน ทั้ง 3  นัด  ทำให้แนวทางที่ให้ไป เพื่อสู้กับอิรัก  ไม่สามารถทำได้

วรวุธ ศรีมะฆะ   หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี "ทีมชาติไทยU23"  เปิดเผยว่า   ปัญหาของ ทีมชาติไทย ที่ไม่สามารถเก็บคะแนน ในนัดสุดท้ายพบกับทีมชาติอิรัก    วันอังคารที่ 29  มีนาคม ฟุตบอล U23ดูไบคัพ 2022 แข่งขันที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  โดยทีมชาติไทยแพ้ติดต่อกันเป็นนัดที่ 3 นับจากนัดแรก ที่แพ้ให้   กาตาร์ 1-0   , แพ้ทีมชาติจีน 4-2 จนมาถึงแพ้ทีมชาติ อิรัก 2-1   ปัญหาเฉพาะหน้าของทีมชาติไทยอยู่ที่เรื่องสภาพร่างกายของผู้เล่น


ปัญหาของ "ทีมชาติไทยU23" วันนี้อยู่ที่เรื่องสภาพร่างกายของนักกีฬาจริง ๆ จะเห็นได้ชัดเลยว่า เกมที่ 3   พบกับทีมชาติอิรัก   สภาพร่างกายของผู้เล่น ลดลงไปมาก เพราะฉะนั้นแท็กติก หรือ  กลยุทธ์ ที่ใส่ลงไปให้กับผู้เล่น   ไม่สามารถทำได้ตามที่ต้องการ    อย่างไรก็ตามสิ่งที่ให้ความเชื่อมั่นกับผู้เล่นทุกคน  คือการมีจิตใจนักสู้

 

 
"ครึ่งแรกเราแก้เกมโดยการเปลี่ยนจากเล่นหลัง 3 เป็น 5 คน ซึ่งเด็กก็ยังทำได้ไม่ดี ก็เลยเปลี่ยนมาเป็นหลัง 4 พอหลัง 4 มันทำให้เกมดีขึ้น ด้วยสภาพร่างกายและเกมที่เล่นติดต่อกัน เราเล่นไม่ได้ต่อเนื่องเท่าไหร่ แต่ภาพรวมถือว่าทำได้ดี ถ้าร่างกายเราดีกว่านี้ เกมสวนกลับจะชัดเจน  ผมเป็นห่วงอย่างเดียวตอนนี้คือสภาพร่างกายของนักเตะ ในการเล่นติดต่อกัน 3 เกม เพราะฉะนั้นคนที่เล่นลีกในสโมสรของบ้านเรา จะเห็นได้ว่า การจับบอลหรือการเคลื่อนที่ มันเชื่องช้าไปหมด กลับไปต้องไปเสริมตรงนี้ในระยะเวลาที่เหลือ ถ้าร่างกายดีเราน่าจะสู้ได้ การเพรสซิ่งหรือการกดดันต่างๆ ถ้าสภาพร่างกายไม่ดีก็จะทำได้ลำบาก ข้อผิดพลาดต่างๆเราก็จะกลับไปแก้ไข"

 เขา กล่าวว่า วิธีการเล่นต่าง ๆ ทุกคนเข้าใจดี เป็นห่วงแค่ร่างกาย บางจังหวะทำไม่ได้  ส่วนการดูตัวผู้เล่น การมาครั้งนี้ทำให้ได้เห็นแล้วว่าใครสามารถเล่นในเกมระดับเอเชียได้ หรือว่าจะเป็นตัวหลักได้  "เรื่องผลงานมันล้มเหลว   แต่อย่างน้อยเด็ก ได้มีเกมในระดับนานาชาติ ที่สำคัญเราได้เห็นผู้เล่นหลาย ๆ คนที่มองเอาไว้  เพื่อรอต่อยอด"   วรวุธ ระบุ

"โค้ชโย่ง" โอด"ทีมชาติไทยU23" ล้าสะสม ต้นเหตุฟอร์มร่วง วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  ซึ่งพาทีมชาติไทย U 23 ลงแข่งขันในฟุตบอล   U23 ดูไบคัพ 2022  ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  โดยทีมชาติไทยแพ้ทั้ง 3 นัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ