ข่าว

"สงกรานต์ 2565" เปิดจังหวัดงดสาดน้ำ-ประแป้ง-ดื่มเหล้า ตรวจ ATK 72 ชั่วโมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สงกรานต์ 2565" เปิดจังหวัดแรก สั่งงดสาดน้ำ-ประแป้ง-ดื่มเหล้า คอนเสิร์ตจัดได้ถึง 4 ทุ่ม เข้างานตรวจ ATK อย่างน้อย 72 ชั่วโมง

(29 มี.ค.2565) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อหารือถึงมาตรการ
การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะการหารือถึงมาตรการควบคุมโรคในช่วง "สงกรานต์ 2565" 

นายวิเชียร กล่าวว่า มติที่ประชุม กำหนด "มาตรการสงกรานต์ 2565" ในการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วง "สงกรานต์ 2565" ระหว่างวันที่ 6-20 เมษายน ช่วงเวลา 7 วัน ก่อนและหลังเทศกาลสงกรานต์ "self clean up" ต้องประเมินตนเอง หากมีอาการป่วย หรือมีความเสี่ยง ขอให้หลีกเลี่ยงการเข้าร่วมกิจกรรม และต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อนเดินทางหรือร่วมกิจกรรมภายใน 72 ชั่วโมง ขณะเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ งดรับประทานอาหาร และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

 

 

"สงกรานต์ 2565" เปิดจังหวัดงดสาดน้ำ-ประแป้ง-ดื่มเหล้า ตรวจ ATK 72 ชั่วโมง

 

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติให้งดการสาดน้ำ ในทุกพื้นที่ ทั้ง 32 อำเภอของจังหวัด กิจกรรมสงกรานต์ สามารถจัดกิจกรรมได้ตามประเพณี รดน้ำดำหัว ประพรมน้ำมนต์ ในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตให้จัดงาน ห้ามสาดน้ำ ห้ามเล่นน้ำ ห้ามประแป้ง ห้ามดื่ม ห้ามจำหน่ายสุรา ในพื้นที่จัดกิจกรรมตามประเพณีสงกรานต์ การแสดงดนตรี คอนเสิร์ต สามารถจัดได้ ในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต ถึงเวลา 22.00 น. 

 

โดยผู้จัดกิจกรรมให้ลงทะเบียนบนระบบ TSC2 และประเมินตนเองตามประเภทมาตรการ COVID Free Setting โดยเฉพาะกิจกรรมพิเศษที่มีการแสดงคอนเสิร์ต หรือดนตรี หรืองานอีเวนท์ รวมทั้งงานเทศกาลที่มีการจัดกิจกรรมรวมกลุ่มในที่ชุมชน ต้องขออนุญาตจัดงานเป็นไปตามเขตพื้นที่สถานการณ์ หรือตามที่กำหนด ซึ่งต้องมีมาตรการเฝ้าระวังควบคุมกำกับอย่างเข้มงวด หากฝ่าฝืนจะดำเนินการเด็ดขาด ส่วนภาคประชาชนต้องร่วมกันเฝ้าระวังและแจ้งเบาะแสผ่านช่องทางต่าง ๆ

 

 

"สงกรานต์ 2565" เปิดจังหวัดงดสาดน้ำ-ประแป้ง-ดื่มเหล้า ตรวจ ATK 72 ชั่วโมง

 

 


ส่วนกิจกรรมตาม "ประเพณีสงกรานต์" จัดได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 18.00 น. สำหรับมาตรการการจัดงานผู้เข้าร่วมงานจะต้องมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย ATK อย่างน้อย 72 ชม. ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาในขณะร่วมกิจกรรม และการจัดงานต้องได้รับอนุญาตจากทางอำเภอเท่านั้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ