ข่าว

"บิ๊กใหม่" นำยึด "อาวุธปืนสงคราม" แก๊ง "ฉุย รักจันทร์ " หลังเจ้าตัวรับสารภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กใหม่" พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. นำทีมลุยยึด "อาวุธปืนสงคราม" เครือข่าย "ฉุย รักจันทร์" หลังจนมุม โดนรวบในกทม. สารภาพเก็บไว้ขายให้ชนกลุ่มน้อยในประเทศเพื่อนบ้าน แอบชุกซ่อนไว้ในพื้นที่ รอยต่อ พัทลุง-สงขลา

29 มี.ค. 2565 พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หรือ "บิ๊กใหม่"  เดินหน้าคลีคลายคดี กรณีนายจำรัส หรือ "ฉุย รักจันทร์"  ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดพัทลุง ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง หลังจากเมื่อ วันที่ 27 มี.ค. 65   ได้สอบปากคำ "ฉุย รักจันทร์"  และนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชี้จุดเกิดเหตุ 4 จุด

 

เบื้องต้น นายฉุย  สารภาพว่าเป็นคนขับรถในวันก่อเหตุ  โดยพาผู้ร่วมกันกระทำความผิดก่อเหตุในการอาวุธปืนสงคราม และอาวุธปืนที่เกี่ยวข้องยิงตำรวจกองปราบปราม  และยิงต่อสู้กับตำรวจ ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เป็นเหตุให้ตำรวจเสียชีวิต 1 ราย   โดยในเบื้องต้นนายฉุย ให้การว่าเขาเป็นเพียงคนขับรถ  แต่ไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิงตำรวจแต่อย่างใด

 

 

"บิ๊กใหม่" นำยึด "อาวุธปืนสงคราม"  แก๊ง "ฉุย รักจันทร์ " หลังเจ้าตัวรับสารภาพ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แต่ยอมรับสารภาพว่าปืนอาวุธปืนสงครามชนิด เอ็ม 16 ที่ใช้ในการก่อเหตุ ได้นำไปทิ้งไว้ในป่าละเมาะพื้นที่ ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ก่อนที่จะหลบหนีไปกบดานในกทม.และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้พร้อมพวก  โดยเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพัทลุง หน่วยปฎิบัติการพิเศษพัทลุง และ ตชด.434 พัทลุง  ได้เข้าทำการตรวจยึด

 

 

"บิ๊กใหม่" นำยึด "อาวุธปืนสงคราม"  แก๊ง "ฉุย รักจันทร์ " หลังเจ้าตัวรับสารภาพ

 

 

ขณะเดียวกัน นายฉุย รักจันทร์  ยังยอมรับว่ายังมีอาวุธปืนสงครามอีกจำนวนหนึ่ง ที่เก็บไว้ เพื่อที่จะนำไปส่งขายให้กับชนกลุ่มน้อยในประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังไม่ได้นำส่ง ได้แอบชุกซ่อนไว้ในพื้นที่ รอยต่อ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง และอ.รัตภูมิ  จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจยึด พบอาวุธปืนกลเอ็ม 60 หนึ่งกระบอก อาวุธปืนเอเค 47 หนึ่งกระบอก พร้อมกระสุน อาวุธปืนยาวเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน  

 

เจ้าหน้าที่จึงนำอาวุธปืนที่ยึดได้ มาตรวจสอบ พบว่า อาวุธปืนกลเอ็ม 60 เอเค 47 รวมทั้งเอ็ม 16 เป็นอาวุธปืนของทางราชการที่ใช้ในการปฎิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

 

 

 

 

 

"บิ๊กใหม่" นำยึด "อาวุธปืนสงคราม"  แก๊ง "ฉุย รักจันทร์ " หลังเจ้าตัวรับสารภาพ

 

ด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรพัทลุง กล่าวว่า อาวุธปืนสงคราม ที่ยึดมาได้นั้น เป็นอาวุธปืนที่นายฉุย รับสารภาพว่าเป็นอาวุธปืนที่เตรียมไว้ส่งขายให้กับชนกลุ่มน้อยในประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังไม่ได้ส่งเนื่องจากเจ้าหน้าที่กวดขันก่อนหน้านี้ จึงได้แอบชุกซ่อนไว้ในพื้นที่ โดยเฉพาะปืนกล เอ็ม60  ยังไม่มีการใช้ในการก่อเหตุในพื้นที่  

 

พล.ต.ต.ตานิตย์  ยังกล่าวอีกว่า เครือข่าย นายฉุย รักจันทร์  ยังมีอาวุธปืนอีกหลายกระบอกที่ยังมีการเก็บไว้ตามบ้านญาติ และเพื่อนร่วมงาน โดยทางเจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลหมดแล้ว ขอให้ผู้ที่ครอบครองรีบนำอาวุธปืนมามอบให้กับทางราชการ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยข้อมูลทางตำรวจจะเก็บไว้เป็นความลับ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ