ข่าว

"คดีแตงโม"ยังไม่เป็นคดีพิเศษ หากเป็นการ"ฆาตกรรม"จริง มีอายุความ 20 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาฯรมว.ยุติธรรม ยัน "คดีแตงโม" DSI ยังไม่รับเป็นคดีพิเศษอยู่ระหว่างพิจารณา คาดเตรียมแถลงผลผ่าพิสูจน์รอบ 2 ไม่เกินวันที่ 1 เมษายนนี้ ชี้หากเป็น"คดีฆาตกรรม"จริงมีอายุความยาว 20 ปี

วันนี้ (29 มีนาคม 2565) เวลา 12.30 น.ที่กระทรวงยุติธรรม นายเดชา "ทนายเดชา" กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือคุณแม่"แตงโม-นิดา" ได้มายื่นสอบถามความคืบหน้ากับ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กรณีผลการ"ผ่าพิสูจน์"ร่างนักแสดงสาว รอบ 2 ทั้ง 11 จุด และมีภาคประชาชน เข้ายื่นเรื่องต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ "ดีเอสไอ" ให้พิจารณาการเสียชีวิตนักแสดงสาวเพื่อขอให้เสนอคณะกรรมการคดีพิเศษ มีมติรับเป็นคดีพิเศษ  "คดีแตงโม"ยังไม่เป็นคดีพิเศษ หากเป็นการ"ฆาตกรรม"จริง มีอายุความ 20 ปี

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าวว่า กระบวนการผ่าพิสูจน์ศพรอบ 2 ของน้อง"แตงโม" ครบถ้วนสมบูรณ์เป็นไปด้วยดี ซึ่งไม่มีอะไรผิดปกติ ส่วนผลการผ่าพิสูจน์รอบ 2 คาดว่าจะมีการแถลงข่าวให้สื่อและสังคมรับทราบ ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ หรือ วันที่ 1 เมษายน ซึ่งอยู่ระหว่างสรุปผลตรวจจากแลปทั้งหมด ย้ำว่าวันแถลงข่าวจะไม่มีการพูดถึงเรื่องที่อาจกระทบต่อรูปคดีของตำรวจ ซึ่งกระทรวงยุติธรรม ไม่เคยไป"ล้วงลูก"การทำงานของตำรวจ 

"คดีแตงโม"ยังไม่เป็นคดีพิเศษ หากเป็นการ"ฆาตกรรม"จริง มีอายุความ 20 ปี

ส่วนกรณีมีภาคประชาชนต้องการให้คดีนี้เป็น"คดีพิเศษ"นั้น อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับเป็น"คดีพิเศษ" ซึ่งก็เป็นหน้าที่หลักที่"ดีเอสไอ"ต้องรับเรื่องไว้หากมีคนมาร้องทุกข์ เพื่อค้นหาความจริงและทำความจริงให้ปรากฏ เพื่อให้สาธารณชนเกิดความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตาม หากคดีของน้อง"แตงโม"ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็น"คดีฆาตกรรม"จริง อายุความก็จะยังคงเดินหน้าต่อไปจนถึง 20 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ