ข่าว

ชมสด "ดูไบคัพ" อิรัก ปะทะ "ทีมชาติไทย U23" ลุ้นช้างศึกหนีบ๊วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอล U23 ดูไบ คัพ 2022 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เกมนัดที่ 3 ฟาดแข้งวันนี้ 19.00 น. ทีมชาติอิรัก U23 ดวลกับ " ทีมชาติไทย U23" โดย เส้นทางของทั้ง 2 ทีม ในรายการนี้ ทั้งสองทีมยังไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ ในขณะที่สถิติพบกันตลอด 3 ครั้ง อิรักยังดูเหนือกว่า

ฟุตบอล U23 ดูไบ คัพ 2022  ประจำวันอังคารที่  29  มีนาคม  เวลา 19.00 น.  ตามเวลาในไทย  เป็นการพบกันระหว่าง  "ทีมชาติอิรัก U23"  - "ทีมชาติไทย U23"  แข่งกันที่สนาม
เซเวนส์ สเตเดียม , สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์    ฟุตบอลรายการนี้ จัดโดย   สมาคมฟุตบอลสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์   มี10 ชาติ ที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ไทย, เวียดนาม, อิรัก, ยูเออี, โครเอเชีย, อุซเบกิสถาน, จีน, ซาอุดิอาระเบีย, ญี่ปุ่น และ กาตาร์

 

โดยเส้นทางของทั้ง 2 ทีม ในรายการนี้ ทีมชาติอิรัก U23 เกมแรกเสมอ เวียดนาม U23 0-0  และเกมนัดที่สอง แพ้ให้กับ ซาอุดิอาระเบีย 1-2 ทำให้ อิรัก รั้งอันดับ 7 ของตารางมี 1 คะแนน  ส่วนทีมชาติไทย U23 พ่ายมาสองเกมติด นัดแรกพ่าย กาตาร์ 0-1 และเกมล่าสุดพ่ายให้กับ จีน 2-4 รั้งอันดับ 10 ของทัวร์นาเมนต์ การพบกันของทั้ง 2 ทีม ในอดีต ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แข่งขันกันในปี 2020 ศึกชิงแชมป์เอเชีย ไทย เสมอ อิรัก 1-1 , ปี 2017 ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ไทย เสมอ อิรัก 1-1 และ ปี 2014 เอเชี่ยนเกม ไทย แพ้ อิรัก 0-1

ทั้งนี้ วรวุธ ศรีมะฆะ  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย U23  ได้นำนักเตะลงทำการซ้อมเพื่อเช็กสภาพร่างกาย และเรียกความฟิตก่อนเกมพบอิรัก ร่วมประมาณ 2 ชั่วโมง โดยมีการวางแท็กติก และ รายละเอียดต่าง ๆ ที่ผิดพลาดในเกมมาแก้ไข 

 

สำหรับหลังจากลงทำการฝึกซ้อม "อิรฟาน ดอเลาะ" กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า  รู้สึกเสียดายกับเกมที่ผ่านมา โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นการแก้ไขในข้อผิดพลาดต่าง ๆ   แม้จะได้ซ้อมกันไม่กี่วันแต่ก็ราบรื่นดี อย่างไรก็ตามเกมกับอิรัก จะเป็นเกมที่ยากพอสมควร แต่ตนเชือว่าทีมน่าจะทำกันได้  

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันเกมนี้มีความสำคัญต่อทั้งสองทีม ซึ่ง ทีมชาติไทย U23 รั้งอันดับบ๊วยของตาราง ก่อนเกมพบ ทีมชาติอิรัก ทีมอันดับ 7 ของตาราง ซึ่งจากโปรแกรมเดิม อิรัก จะต้องพบกับ เวียดนาม แต่ทั้งคู่เคยเจอกันมาแล้วหนึ่งครั้งในเกมแรก ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงสลับให้ อิรัก มาดวลกับ ไทย แล้วให้ เวียดนาม ปะทะกับ อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 9 แทน เพื่อให้แต่ละทีมได้เจอกับคู่แข่งที่หลากหลาย ไม่ซ้ำกันอีก 

ชมสด "ดูไบคัพ" อิรัก ปะทะ "ทีมชาติไทย U23" ลุ้นช้างศึกหนีบ๊วย ชมสด "ดูไบคัพ" อิรัก ปะทะ "ทีมชาติไทย U23" ลุ้นช้างศึกหนีบ๊วย ชมสด "ดูไบคัพ" อิรัก ปะทะ "ทีมชาติไทย U23" ลุ้นช้างศึกหนีบ๊วย

 

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊กchangsuek  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ