ข่าว

รวบเอเย่นต์ ลอบ"ค้ากัญชาออนไลน์ "ผ่านเฟซบุ๊ก ผันตัวจากผู้เสพเป็นผู้ค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวนนครบาล บุกจับกุมเอเย่นต์ ลักลอบ"ค้ากัญชาออนไลน์ "ผ่านทางเฟซบุ๊ก พร้อมยึดของกลางกว่า 2.5 กิโลกรัม เบื้องต้นรับสารภาพ ผันตัวจากผู้เสพเป็นผู้ค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มี.ค.65 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น.พร้อมกำลังสืบสวนนครบาล ทำการจับกุมตัว นายทศวรรณ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาในคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน พร้อมของกลาง กัญชา น้ำหนัก 2.5 กิโลกรัม พร้อมตรวจยึดของกลางที่เกี่ยวข้องกับคดี จำนวน 51 รายการ

รวบเอเย่นต์ ลอบ"ค้ากัญชาออนไลน์ "ผ่านเฟซบุ๊ก ผันตัวจากผู้เสพเป็นผู้ค้า

สืบเนื่องจากคดีนี้เป็นการสืบสวนจับกุมกลุ่มเครือข่าย"ค้ากัญชาออนไลน์"โดยผิดกฎหมาย โดยทาง กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า เฟซบุ๊กชื่อบัญชี "อิสานเขียว สี่สองศูนย์" มีการลักลอบจำหน่ายกัญชา ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 โดยผิดกฎหมาย ผู้ต้องหาจะใช้วิธีการประกาศหาลูกค้าใน"กลุ่มเฟซบุ๊ก"ที่นิยมเสพกัญชา เช่น กลุ่ม "คำคมสายเขียว" , กลุ่ม"สหายสายเขียว", กลุ่ม"เรารักกัญ" โดยแจ้งรายละเอียดการสั่งซื้อให้ลูกค้าทราบ เพื่อให้ลูกค้าแอดไลน์ ผ่าน ID Ballweed.420 เมื่อมีลูกค้าสนใจแอดไอดีไลน์เสร็จเรียบร้อย จะมีการพูดคุยกับลูกค้า ซึ่งลูกค้าคนใดทำการสั่งซื้อกัญชาแล้ว ผู้ต้องหาจะเชิญเข้ากลุ่มไลน์ชื่อว่า"บังเขียว" ซึ่งกลุ่มนี้จะมีสมาชิกประมาณ 100 คน 

 

จากนั้นเมื่อสมาชิกคนใดในกลุ่มมีการสั่งซื้อกัญชาเป็นประจำ ผู้ต้องหาจะคัดเลือกและเชิญสมาชิกนั้นๆ เข้ากลุ่มไลน์ชื่อว่า"กลุ่มจบงานสหายเขียว" โดยกลุ่มนี้จะมีสมาชิกประมาณ 40 คน แต่ละคนล้วนเป็นลูกค้าขาประจำที่ซื้อขายกันมานานจนรู้ใจ โดยผู้ต้องหาจะมีการส่งพระเครื่องแถมไปให้กับลูกค้าที่เข้ากลุ่มลูกค้าขาประจำในครั้งแรกนี้ด้วยเพื่อเป็นการขอบ คุณและมัดใจลูกค้าที่มาอุดหนุน  
 

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เริ่ม"ขายกัญชาผ่านออนไลน์"มาตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พฤศจิกายน 2564  โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้เสพกัญชามาก่อน และสั่งซื้อกัญชาผ่านเฟซบุ๊กชื่อบัญชี "โคตรเสี่ย" ต่อมาเห็นว่าการจำหน่ายกัญชาผ่านช่องทางออนไลน์เป็นวิธีที่หาเงินได้ง่าย ประกอบกับช่วงนั้นตนเองมีสถานะว่างงาน จึงเริ่มจำหน่ายกัญชาผ่านช่องทางออนไลน์มาตั้งแต่บัดนั้น มีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 75,000 บาท เงินที่ได้เอามาใช้จ่ายในครอบครัว และเล่นพนันออนไลน์ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะได้ดำเนินการขยายผลการจับกุมให้ถึงกลุ่มเครือข่ายที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดเพิ่มเติมต่อไป 

รวบเอเย่นต์ ลอบ"ค้ากัญชาออนไลน์ "ผ่านเฟซบุ๊ก ผันตัวจากผู้เสพเป็นผู้ค้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ