ข่าว

รวบ"คุณยายมหาภัย" ร่วมแก๊งตุ๋นเหยื่อหลอกซื้อโรงงาน สูญเงิน 7 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คอมมานโด" ตามจับ"คุณยายมหาภัย" ร่วมแก๊งต้มตุ๋นหลอกซื้อโรงงาน เสียหายมูลค่ากว่า 7 ล้าน เบื้องต้นให้การภาคเสธ ยอมรับอยู่ในวันเกิดเหตุ แต่ไม่ได้เงินส่วนแบ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มี.ค.65 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ "บก.ปพ." สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.และ พ.ต.ท.ปฐมพงษ์ ทองจำรูญ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก ปพ.นำกำลังเข้าจับกุมนางอุทัยวรรณ อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ"ศาลจังหวัดสมุทรสาคร"  ที่ 154/2562 ลง 10 เม.ย.2562  ข้อหา"ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์"

ทั้งนี้ทราบว่า เมื่อเดือน พ.ย.2558 นางอุทัยวรรณ ผู้ต้องหา ได้ร่วมกับนายวิชัย (ขอสงวนนามสกุล) ที่ถูกจับกุมไปแล้ว พร้อมพวกรวม 5 คน เข้าไปติดต่อขอซื้อโรงงานจากนายสมศักดิ์(นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ซึ่งโรงงานนั้นตั้งอยู่ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร  โดยกลุ่มผู้ต้องหาอ้างว่า จะมีนายทุนต่างประเทศ  ต้องการมาลงทุนทำโรงงานในประเทศไทย โดยตกลงซื้อขายกันในราคา 450 ล้านบาท 

 

ต่อมาเดือน เม.ย.2559 กลุ่มผู้ต้องหาก็อ้างว่า นายทุนจะโอนเงินมาจ่ายค่าโรงงาน แต่มีค่าใช้จ่ายเป็นค่าบริการทางการเงินระหว่างประเทศ (Bank Management fee) เป็นเงินประมาณ 4 ล้านบาท  แต่กลุ่มผู้ต้องหาไม่มีเงิน ขอให้ผู้เสียหายออกเงินให้ก่อน ผู้เสียหายก็หลงเชื่อ และสั่งจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็ค จำนวน 2 ฉบับ  ฉบับละ 2 ล้านบาท  หลังจากนั้นกลุ่มผู้ต้องหายังมาขอค่าดำเนินการต่างๆ อีกหลายครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 7,325,000 บาท    

ต่อจากนั้นปรากฏว่า เมื่อถึงกำหนดเวลาจ่ายเงินค่าซื้อขายโรงงานทั้งหมด ผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อกลุ่มผู้ต้องหาได้อีกเลย เมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอกแน่ๆ จึงรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.กระทุ่มแบน จนกระทั่งมีการตามจับกุมผู้ต้องหาไปได้แล้วบางส่วน

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สืบทราบว่า ปัจจุบันนางอุทัยวรรณ หลบหนีมาอยู่ที่ดอนเจดีย์แมนชั่น ถ.ติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้  สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ก็ยอมรับว่า ตนนั้นร่วมเดินทางไปกับนายวิชัยฯ เพื่อติดต่อขอซื้อโรงงานจริง  ส่วนเงินที่หลอกมาได้จากผู้เสียหายนั้นตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด จึงนำตัวส่ง สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ