ข่าว

"โรมัน อับราโมวิช" เจรจาสงบสุขรัสเซีย-ยูเครน ก่อนพบถูกวางยา แต่ไม่ถึงชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โรมัน อับราโมวิช" มหาเศรษฐีแดนหมีขาว ประเทศรัสเซีย เจ้าของสโมสรเชลซี พร้อมทีมเจรจาเรื่องความสงบสุข ระหว่าง รัสเซีย และ ยูเครน ถูกตรวจพบว่าอาจโดนวางยาพิษในอาหาร ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ไม่ได้มีอันตรายถึงชีวิต

เสี่ยหมี "โรมัน อับราโมวิช" มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย อดีตเจ้าของทีม "เชลซี" หลังจากถูกสั่งแบนห้ามเข้าพักในสหราชอาณาจักร จากสาเหตุ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย สั่งกำลังพลเข้าโจมตี ยูเครน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา   ซึ่งรัฐบาลประเทศอังกฤษมองว่า โรมัน อบราโมวิช มีอาจมีส่วนสัมพันธ์กับ ปูติน จึงได้ประกาศ อายัดทรัพย์สินของ ของ มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย และห้ามทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภท  ขณะที่แผนการขายสโมสรที่เคยมีการประกาศก่อนหน้านี้ ก็ต้องอยู่ในการควบคุมดูแลของรัฐบาลเท่านั้น 

 

 

โดยล่าสุด "บีบีซี" สื่อแดนผู้ดีประเทศอังกฤษ รายงานว่า โรมัน อับราโมวิช เศรษฐีชาวรัสเซีย อดีตเจ้าของสโมสรเชลซี  พร้อมด้วยทีมเจรจาเรื่องสันติภาพ ระหว่างรัสเซียและยูเครน มีอาการพบว่าอาจโดนวางยาพิษในอาหาร จากการเข้าร่วมเจรจาที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

 

จากรายงาน ระบุเพิ่มว่า  โรมัน อับราโมวิช และ สมาชิกผู้อวุโสวุฒิสภาของยูเครน 2 คน เปิดเผยชื่อคือ รัสเตม อูเมรอฟ คาดว่าจะถูกวางยางในอาหารซึ่งกล่าวอ้างถึงกลุ่มหัวรุนแรงในรัสเซีย เพื่อการก่อวินาศกรรม ทั้งนี้อาการเบื่องต้น  พบว่า มีรอยผิวหนังบนใบหน้าลอกออกมา ตาแดง รวมถึงมีน้ำตาไหลออกมาตลอดเวลาโดยไม่ทราบสาเหตุ และรู้สึกเจ็บปวดที่ผิวหน้า รวมถึงอาการที่มือ  ซึ่งตอนนี้ไม่มีอาการขั้นรุนแรงถึงชีวิต ได้มีการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในประเทศตุรกีเรียบร้อยแล้ว 

อย่างไรก็ตาม เสี่ยหมี โรมัน อับราโมวิช พร้อมด้วยทีมเจรจาเรื่องสันติภาพ เดินทางไปยังกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เพื่อร่วมเจรจาหาทางแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ ระหว่างยูเครน และ รัสเซีย ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนจะถูกเปิดเผยว่าพบอาการดังกล่าว 

"โรมัน อับราโมวิช" เจรจาสงบสุขรัสเซีย-ยูเครน ก่อนพบถูกวางยา แต่ไม่ถึงชีวิต

 

ที่มา BBC 

CREDIT PHOTO : Twitter@siphillipssport 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ