ข่าว

อัศวิน เปิดตัวชิง "ผู้ว่าฯ กทม." ชูนโยบาย 8ด้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัศวิน ขวัญเมือง เปิดตัวทีมคนรุ่นใหญ่ประกบคนรุ่นใหม่ สู้ศึกเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม." พร้อมเปิดนโยบาย8ด้าน #กรุงเทพฯต้องไปต่อ พร้อมสานต่องานเก่า ยืนยัน ทีมอัศวิน อิสระอย่างแท้จริง ร่วมงานได้ทุกรัฐบาล

28 มี.ค. 65 ที่โกดังเสริมสุข เขตคลองสาน กรุงเทพฯ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ในฐานะว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง"ผู้ว่าฯ กทม." เปิดตัวเป็นผู้เป็นสมัคร "ผู้ว่าฯกทม."ในนามผู้สมัครอิสระ พร้อมกับเปิดทีมงานสองรุ่น สองวัย ที่จะมาช่วยผนึกกำลังสานต่อและแก้ปัญหาต่างๆ ให้คนกรุงเทพฯ

 

การเปิดตัวครั้งนี้ ชูนโยบายสำคัญ ที่ระบุว่าทำได้จริง เพราะทำให้เห็นมาแล้วและไม่ขายฝันคนกรุงเทพฯ โดยมีนโยบายสำคัญ 8 ด้านที่จะเข้ามาสานงานต่อ  ได้เเก่ 1.นโยบายเมืองป้องกันน้ำท่วม 2.นโยบายเมืองเดินทางสะดวก  3.นโยบายเมืองแห่งสุขภาพ 4.นโยบายเมืองใส่ใจสิ่งแวคล้อม 5.นโยบายเมืองปลอดภัย  6.นโยบายเมืองแห่งการเรียนรู้ 7.นโยบายเมืองดิจิทัล
8.นโยบายเมืองดูแลคนทุกกลุ่มทุกวัย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ขึ้นเปิดตัวบนเวที ระบุว่า เห็นคนมาให้กำใจเยอะทำให้ฮึกเหิมที่จะสู้ สู้เกิน100 โดยการลงสมัครครั้งนี้ จะขอกลับมา จะสร้างความเท่าเทียมในสังคมในการดูเเลประชาชนชน มีทีมงานที่หลากหลาย มีสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร มีคนรุ่นใหม่ไฟเเรง  

พร้อมเล่าย้อนกลับไปในการบริหารงานที่ผ่านมา บอกว่ากรุงเทพปัญหาที่หมักหมมมานานม ฝนตกน้ำท่วม ประชาชนได้รับผลกระทบ ต้นไม้พื้นที่ลดลง ปัญหาโลกกร้อน ฯลฯ ล้วนเป็นปัญหาทั้งนั้น จากนี้จะเข้ามาเติมเต็มความคาดหวังของประชาชนความเดือดร้อนของประชาชน คือ การบ้าน เเม้ตัวเขาจะเขียนนโยบายไม่เก่ง เเต่จะหาคนที่เก่ง ๆ มาช่วยช่วยเขียน ช่วยคิด โดยตนเองจะนำไปปฏิบัติ โดยเฉพาะการเเก้ปัญหาน้ำท่วม จาก24จุดเสี่ยง เเก้ไขไปได้ เหลือ 9 จุด  5ปี 5เดือน 5 วัน ยืนยันว่าไม่มีทุจริตหยาดหงื่อ ทุกบาททุกสตางค์ ที่ประชาชนเสียภาษี จะต้องกลับคืนสู่ประชาชนชาวกรุง  ยืนยัน ว่า การลงสมัครรรั้งนี้ เป็นผู้สมัครอิสระอย่างเเท้จริง ไม่อิงเเอบพรรคการเมืองได่ มีเอกภาพ ตัดสินใจด้วยตัวเอง 

 

จากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน  เปิดตัวคนรุ่นใหม่ที่จะมาร่วม คือ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคนลุยเมือง ที่ประกอบไปด้วยหลากหลายสาขาอาชีพที่จะเข้ามาร่วมงาน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ที่เป็นผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพ 50เขต ที่เลือกพล.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ร่วมสานงานต่อกับทีมอัศวิน 

จากนั้น พล.ต.อ. อัศวิน เปิดใจกับสื่อมวลชน ยังย้ำถึงการเป็นผู้สมัครอิสระ ทั้งตัว "ผู้ว่าฯกทม." และผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพ  ไม่มีใครมากดดันการทำงานมีทั้งคนที่มีประสบการณ์สูง รุ่นใหม่ไฟเเรงมาช่วยพัฒนากรุงเทพ หากได้เป็น "ผู้ว่าฯกทม." จะทำงานเข้ากับคนทุกกลุ่ม รัฐบาลจะเป็นใครก็ตาม จะทำงานเข้ากับรัฐบาลได้เพื่อประโยชน์คนกรุงเทพ  

 

ส่วนการเปิดตัวช้าหรือผลโพลที่พบว่า เป็นรองจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ ไม่ได้กังวลกับผลโพล ไม่กังวลเรื่องฐานเสียงจากพรรคการเมือง เเม้การเลือกตั้งที่ผ่านมาฐานเสียงในกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่จะเป็นของพรรคพลังประชารัฐ พรรคก้าวไกลเเละพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มองว่าฐานเสียงจะเป็นใคร มองประชาชนเป็นที่ตั้งเเละเชื่อว่าประชาชน มีความรู้ มีความคิด มีวิจารณญาณในการตัดสินใจเเละยังมั่นใจว่าจะยังกลับมาเเน่นอน 


 

นักข่าวยังถามถึงกรณีที่นายถาวร เสนเนียม ออกมาประกาศสนับสนุนรวมถึงเสียงจาก กปปส.พล.ต.อ. อัศวิน บอกว่า อัศวิน คือ อัศวิน ใครสนับสนุนก็ยินดีหมดที่ผ่านมาการชุมนุมที่ไม่ใช่ กปปส.ก็ดูเเลหมด ทั้งห้องน้ำไฟส่องสว่าง ใครขอมาได้หมดเเต่ต้องเป็นการชุมนุมที่ชอบด้วยกฎหมาย เเละตนไม่มีสิทธิ์ห้ามนายถาวร เสนเนียม ที่จะสนับสนุน อย่านำไปยึดโยง ไม่กังวลว่าฐานเสียงจะซ้ำกับ นายสกลธี ภัททิยกุล ยืนยันว่าหากไม่มั่นใจคงไม่ลงสมัครเลือกตั้ง 

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้วางตัวพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช อดีตผบช.น. เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้ง เเต่ พล.ต.ท.ชาญเทพ เป็นนักเรียนนายร้อยรุ่นน้องที่มาให้กำลังใจเช่นเดียวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.ที่จะมาให้กำลังใจเเต่ติดธุระ ส่วนจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ ดึงคนที่มีชื่อเสียงมาช่วย ก็จะค่อย ๆ ดู ในเบื้องต้นจะดึงคนใกล้ตัวก่อนเช่น พล.ต.ทโสภณ พิสุทธิวงศ์ ที่เคยเป็นที่รองผู้ว่าฯ กทม.

 

ส่วนการเปิดต้วเเล้วถูกวิพากษ์วิจารณ์ ตำหนิถึงผลงานตลอดที่ผ่านมา เรื่องนี้ไม่ได้ติดใจมีทั้งคนชอบเเละคนชัง ข้อสอบ100 ข้อ มีใครทำได้เต็มร้อยหรือไม่ ไม่มีใครทำได้ ไอน์สไตน์ยังทำไม่ได้  ไม่ได้บั่นทอนกำลังใจ ยังมีกำลังใจล้านเปอร์เซนต์

 

ลั่น ไม่เสียกำลังใจ ถูกโจมตี 5 ปี ไม่มีผลงาน 

 

การเปิดตัวครั้งนี้มีบรรดาผู้สนับสนุนอาทิ กลุ่มรักษ์กรุงเทพ, กลุ่มชาวมุสลิม ,กลุ่มปกป้องสถาบันของทินกร  ปลอดภัย อดีตที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.,สมาคมชาวปักษ์ใต้,นายกสมาคมคนตาบอด,ประธานสหภาพรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง,ประธานสมาพันธ์อาชีวศึกษา รวมถึง พล.ต.ท.วินัย ทองสอง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่มาให้กำลังใจ 

 

ส่วนพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ถูกวางตัวเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งเเละนายทินกร ปลอดภัย รองผู้อำนวยการเลือกตั้ง ดูเเลกรุงเทพฝั่งตะวันออก วันนี้มาร่วมงานพร้อมใส่เสื้อทีมกรุงเทพต้องไปต่อ โดยหลังจากนี้ทีมอัศวินจะเดินหน้าหาเสียงทันที 

 

ทีมงานร่วมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้มีทั้งกลุ่มคนลุยเมืองที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่เคยร่วมงานพัฒนากรุงเทพฯ ในด้านต่าง ๆ สมัย พล.ต.อ.อัศวิน เป็นผู้ว่าฯกทม. อาทิ

 

- ด้านคมนาคม นายจิรวัฒน์ จังหวัด (ร่วมออกแบบ รถ BMV Feeder และเชื่อมต่อการเดินทางในกรุงเทพ)

 

- ด้านการศึกษา นางสาวณภัทร วัชราภรณ์ (ที่ปรึกษานโยบายสาธารณะและ นักศึกษาปริญญาเอก)

 

- ด้านกีฬาและกิจกรรมเยาวชน นางสาวปุณยวีร์ ประดิษฐ์พงศ์ (ผลักดันสนามสเกตสวนรถไฟ)

 

- ด้าน Universal design สิทธิผู้พิการ นายสว่าง ศรีสม (นักเคลื่อนไหวด้านการเข้าถึงของคนทั้งมวล)

 

- ด้านการพัฒนาชุมชนและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ นางสาวบวรลักษณ์ ทองมาก (นักวิจัยด้านนโยบายสาธารณะ )

 

-ด้านบริการสาธารณสุข  น.ส.ชมพูนุท พันธศรี (หนึ่งในผู้ผลักคันรถ BMV )

 

-ด้านชุมชนเข้มแข็ง นายธวัช ศรีวัฒนะ (นักชุมชน / ผู้สมัคร ส.ก. รักษ์กรุงเทพ)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ