ข่าว

"สุวัจน์" ชูเวทีประกวด "มิสนอร์ทอีสไทยแลนด์2565" ส่งเสริมท่องเที่ยวอีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มงลง "น้องเฟิร์ส” ภาวิณี ชัยภูมิ คว้า "มิสนอร์ทอีสไทยแลนด์2565" - "สุวัจน์" เชื่อเวทีประกวดนางงาม ถือว่าเป็นแม่เหล็กในการดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เห็นวัฒนธรรม ความสวยงาม อาหารอร่อย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวโคราช และภาคอีสานคึกคัก

 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2565 เวลา 17.00 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีในการประกวด Miss Northeast Thailand 2022 พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช ชั้น 4 ห้องโคราชฮอลล์ 2 ในรอบชิงชนะเลิศ

 

นายสุวัจน์ กล่าว่าเมืองไทยเป็นเมืองสวยงาม เป็นเมืองที่มีผู้หญิงที่มีความสวยงาม และมีความอ่อนช้อย มีวัฒนธรรมการไหว้ มีอาหารการกินที่อร่อย มีชุดไทย ผ้าไหมที่สวยงาม สารพัด และบทบาทของสตรี ได้ใช้เวทีในการประกวดนางงามช่วยเสริมสร้างให้เมืองไทยเป็นที่รู้จักว่าเป็นเมืองท่องเที่ยว เช่น เมื่อคราวที่คุณอาภัสรา หงสกุล ได้รับตำแหน่ง "นางงามจักรวาล" ปีหนึ่งมีคนมาเที่ยวเมืองไทย 40 ล้านคน

นายสุวัจน์  กล่าวอีกว่า ซึ่งบทบาทของเศรษฐกิจที่ได้จากการท่องเที่ยวก็มีหลากหลายมิติได้เห็นวัฒนธรรมของชาติ เห็นความสวยงาม เห็นเสน่ห์ รอยยิ้ม อาหารการกิน OTOP สิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้มาช่วยผลักดันการท่องเที่ยว และการที่กองประกวดฯ ได้มีความคิดในการสร้างบทบาทของสตรีในอีสาน โคราช ในการจัดประกวด Miss Northeast Thailand เป็นแนวคิดที่ดีในการสร้างบทบาทและเป็นตัวแทนแห่งความงดงาม ของการแต่งกาย วัฒธนธรรม ผ้าไหม สถานที่ท่องเที่ยว อาหารต่างๆ จะช่วยเสริมสร้างภาคอีสาน แต่ละภาคส่วนมีโอกาสร้างบทบาทของประเทศไทยโดยส่วนร่วม

"สุวัจน์"  ชูเวทีประกวด "มิสนอร์ทอีสไทยแลนด์2565" ส่งเสริมท่องเที่ยวอีสาน

 

“ทุกวันนี้ ภาคอีสาน มีสัดส่วนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติน้อยที่สุดในทุกภาคประมาณเพียง 5-6 เปอร์เซ็นต์ ยังมีเพดานโตได้อีก ถ้าเราประชาสัมพันธ์ให้เห็นความสวยงาม และวัฒนธรรมของเราโคราช อย่าง เขาใหญ่ ก็เป็นมรดกของโลก มีผู้คนมาเที่ยวเยอะ

"สุวัจน์"  ชูเวทีประกวด "มิสนอร์ทอีสไทยแลนด์2565" ส่งเสริมท่องเที่ยวอีสาน

 

และตอนนี้โคราชก็เริ่มทำเรื่องจีโอพาร์ค หรืออุทยานธรณีโลก ถ้าได้รับประกาศให้เป็นเมืองจีโอปาร์คก็จะเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยวอันให้กับโคราช และภาคอีสาน ในการสร้างเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่ ในทุกๆ ด้าน และการจัดการประกวดครั้งนี้ เราก็จะได้ผู้เข้าประกวดช่วยกันเป็นทูตท่องเที่ยว ที่จะได้ประชาสัมพันธ์ให้กับการท่องเทียวของโคราชและภาคอีสาน” นายสุวัจน์ กล่าว

"สุวัจน์"  ชูเวทีประกวด "มิสนอร์ทอีสไทยแลนด์2565" ส่งเสริมท่องเที่ยวอีสาน

ทั้งนี้ เวทีการประกวด "มิสนอร์ทอีสไทยแลนด์ประจำปี 2565" โดยสถาบันพัฒนาบุคลิกภาพและภาษา ทอล์ค แอนด์ วอล์ค ภายใต้ห้างหุ้นส่วนจำกัด ทอล์ค แอนด์ วอล์ค ผู้ถือลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการในการจัดประกวดมิสนอร์ทอีสไทยแลนด์ โดย ดร. ชาลิตา แย้มวัณณังค์ MISS UNIVERSE THAILAND ปี 2013 เป็นผู้อำนวยกองประกวดได้ จัดเวทีประกวด

"สุวัจน์"  ชูเวทีประกวด "มิสนอร์ทอีสไทยแลนด์2565" ส่งเสริมท่องเที่ยวอีสาน

"สุวัจน์"  ชูเวทีประกวด "มิสนอร์ทอีสไทยแลนด์2565" ส่งเสริมท่องเที่ยวอีสาน

 

ภายใต้คอนเซ็ปท์ สร้างกรอบมาตรฐานความงามบนเวทีประกวดใหม่ เพราะความสวยของผู้หญิงไม่ได้หมายถึงรูปร่างหน้าตาเพียงอย่างเดียว แต่ต้องสวยจากความคิดและจิตใจด้วย โดยผู้ชนะการประกวดจะได้เป็น “ฑูตแห่งการท่องเที่ยวอีสาน” พร้อมเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท

น้องเฟิร์ส  ภาวิณี ชัยภูมิ คว้าตำแหน่ง Miss Northeast Thailand คนแรกของประเทศไทย

 

ขอแสดงความยินดีกับ”น้องเฟิร์ส” ภาวิณี ชัยภูมิ หมายเลข 3 สาวอีสานจังหวัดหนองคาย ผู้ที่ได้ครองตำแหน่ง Miss Northeast Thailand คนแรกของประเทศไทย ประจำปี 2022 ได้รับเงินรางวัลเงินสดมูลค่า 100,000 บาท พร้อมมงกุฎและสายสะพาย เป็นผู้ที่ได้แสดงทัศนคติ ความคิดเกี่ยวกับสตรี รวมถึงความภาคภูมิใจในความเป็นอีสานอย่างแท้จริงได้ตรงคอนเซปของเวทีมิสนอร์ทอีสไทยแลนด์มากที่สุด

"สุวัจน์"  ชูเวทีประกวด "มิสนอร์ทอีสไทยแลนด์2565" ส่งเสริมท่องเที่ยวอีสาน

 

และรองชนะเลิศ Miss Northeast Thailand ทั้ง 2 ท่าน ได้แก่ รองอันดับ 1 “น้องปั้นหยา” บราลี ร่วมรักษ์ หมายเลข 7 สาวอีสานจากจังหวัดอุบลราชธานี รองอันดับ 2 “น้องแตงกี้” ศิริรัตน์ ณะอุบล หมายเลข 4 สาวอีสานจากจังหวัดอุบลราชธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ