ข่าว

กกท.ชูธง "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ " ยกระดับกีฬาคนพิการ "นครลำดวนเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย " บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ประกาศเดินหน้าโปรโมทกีฬาคนพิการแห่งชาติ "นครลำดวนเกมส์" ให้เข้าถึงคอกีฬา นำโมเดล "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ " ที่ประสบความสำเร็จจาก "ศรีสะเกษเกมส์" มาใช้ยกระดับ นำร่อง ยกน้ำหนัก, วอลเลย์บอล ,วีลแชร์บาสเกตบอล 

 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.) เปิดเผยว่า หลังจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และจังหวัดศรีสะเกษ ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์" ระหว่าง  5-25 มีนาคมที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19" อย่างเคร่งครัดพร้อมกับโครงการจัดกิจกรรม เพื่อสร้างภาพลักษณ์ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์" ซึ่งได้นำรูปแบบ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ " มีการนำทีมกองเชียร์ระดับชาติสร้างความบันเทิง   การร่วมสนุกชิงของรางวัลภายในสนามแข่งขันหลาย ๆ  ชนิดกีฬา เพื่อกระตุ้นให้แฟนกีฬาเข้าชมการแข่งขัน   สำหรับกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์" ที่จะแข่งขัน   30 มีนาคม - 3 เมษายน   ที่จังหวัดศรีสะเกษ

 


 การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังคงสานต่อกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับมาตรฐานการแข่งขันกีฬาภายในประเทศซึ่งถือเป็นภารกิจหลัก ตามยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย (พ.ศ.2564 - 2570) เพื่อให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จและโดดเด่นทางการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศระดับเอเชีย โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์"  ซึ่งเป็นรากฐานความสำเร็จที่จะส่งต่อนักกีฬาคนพิการ และบุคลากรกีฬาคนพิการของไทยไปสู่ระดับเอเชีย และระดับโลก

 

 

สำหรับกิจกรรมยกระดับสร้างภาพลักษณ์การจัดกีฬา   กกท. ริเริ่มมาตั้งแต่การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 "ชุมพร-ระนองเกมส์" เมื่อปี พ.ศ. 2560 โดยครั้งนั้นได้รับความสนใจ และมีกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนกีฬาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังเป็นการสร้างขวัญ  และกำลังใจให้กับนักกีฬาจากจังหวัดต่างๆ ตลอดจนเป็นการสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมทำการแข่งขัน

โดยในมหกรรมกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37  "นครลำดวนเกมส์" ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 3 เมษายน 2565 ที่ จังหวัดศรีสะเกษ กกท. เห็นควรที่จะดำเนินการจัดกิจกรรมยกระดับการแข่งขันสร้างภาพลักษณ์ ในการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ใน 3 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬายกน้ำหนัก, กีฬาวอลเลย์บอล และกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล 

 

"  เป้าหมายในการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสร้างภาพลักษณ์ในการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์" อีกทั้งยังเป็นการสร้างกระแสในการชมการเชียร์กีฬาของเยาวชนและประชาชนให้มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง กกท. เชื่อมั่นว่าหากมีการจัดทำโครงการลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่องจะช่วยกระตุ้นให้เยาวชน และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้าร่วมชม และเชียร์นักกีฬาตัวแทนจากทุกจังหวัดที่มาแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และกีฬาคนพิการแห่งชาติ เพิ่มมากขึ้นได้อย่างแน่นอน"  ผู้ว่าการกกท. ระบุ 


ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา  กกท. เปิดเผยว่า รูปแบบในการจัดกิจกรรมยกระดับการแข่งขันสร้างภาพลักษณ์ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์" ในการจัดการแข่งขันกีฬา "นครลำดวนเกมส์" จะเป็นการจัดในรูปแบบ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์" มีการเชิญคนดัง ร่วมสร้างสีสันในงาน ซึ่งใน "นครลำดวนเกมส์" พิธีกรที่จะมาสร้างความบันเทิงที่สนามแข่งขัน จะนำโดย "หยวน ดราก้อนไฟว์" กวินรัฎฐ์ ยศอมรสุนทร ดารานักแสดง

 

 ภายในงานยังจะได้พบกับการแสดงโชว์ และกิจกรรมร่วมสนุกลุ้นของรางวัลมากมาย อีกทั้งยังมีทีมเชียร์ไทยระดับชาติ นำขบวนโดย "ท้าวดักแด้"  ไทยแลนด์ คำทอง ที่มาร่วมสร้างสีสัน และการเชียร์  สำหรับกีฬายกน้ำหนัก แข่งขันกันที่โรงเรียนเทศบาล 7 (บ้านหนองตะมะพันทาโนนกอง) / กีฬาวอลเลย์บอล แข่งขันกันที่อาคารกันทรารมย์ (1,000 ที่นั่ง) โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ

 

 

 กีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล แข่งขันกันที่อาคารพลศึกษาวีสมหมาย อบจ.ศรีสะเกษ จึงอยากเชิญชวนแฟนกีฬาเข้าชมและเชียร์นักกีฬาคนพิการตัวแทนจากจังหวัดต่างๆ ที่มาร่วมแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37  "นครลำดวนเกมส์" ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 3 เมษายน  ที่จะถึงนี้   รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา  ระบุ 


กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์"    แข่งขัน 21 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, โกลบอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, บอคเซีย, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตบอลชาย (พิการทางหู), ฟุตบอล 7 คน (พิการทางสมอง), ฟุตซอลชาย (หูหนวก), ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิงธนู, วอลเลย์บอล (นั่ง-ยืน), ว่ายน้ำ, วีลแชร์เทนนิส, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ, ยูโดคนตาบอด โดยมีเทควันโด และฟุตบอลคนตาบอด เป็นกีฬาสาธิต 2 ชนิดกีฬา

กกท.ชูธง "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ "  ยกระดับกีฬาคนพิการ "นครลำดวนเกมส์"  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.)

กกท.ชูธง "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ "  ยกระดับกีฬาคนพิการ "นครลำดวนเกมส์" ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา  กกท.

กกท.ชูธง "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ "  ยกระดับกีฬาคนพิการ "นครลำดวนเกมส์" กกท.ชูธง "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ "  ยกระดับกีฬาคนพิการ "นครลำดวนเกมส์" กกท.ชูธง "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ "  ยกระดับกีฬาคนพิการ "นครลำดวนเกมส์" กกท.ชูธง "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ "  ยกระดับกีฬาคนพิการ "นครลำดวนเกมส์" กกท.ชูธง "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ "  ยกระดับกีฬาคนพิการ "นครลำดวนเกมส์"

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์" ซึ่งได้นำรูปแบบ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ " มากระตุ้นให้แฟนกีฬาเข้าชมการแข่งขัน   สำหรับกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์" ที่จะแข่งขัน   30 มีนาคม - 3 เมษายน   ที่จังหวัดศรีสะเกษ  กกท. ก็จะใช้  "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ "  นำมาสร้างบรรยากาศ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ