ข่าว

มาดามแป้ง ลุ้น "ทีมชาติไทย" ขยับแรงกิ้งโลก หลังคว้าชัยฟีฟ่าเดย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ร่วมยินดีกับผลงานของทัพช้างศึก "ทีมชาติไทย" หลังจากคว้าชัย 2 เกมติดในช่วงฟีฟ่าเดย์ และลุ้นขยับอันดับโลก ทั้งนี้แฟนบอลชาวไทย ร่วมชื่นชมผลงานทีมชาติ

ควันหลงเกมการแข่งขันศึก ฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา "ทีมชาติไทย" ทีมอันดับ 112 ของโลก ลงทำการแข่งขัน 2 นัด ด้วยการเปิดสนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เอาชนะ "ทีมชาติเนปาล" ทีมอันดับ 167 ของโลก 2-0  ต่อด้วยการเปิดสนาม บีจี สเตเดี้ยม เอาชนะ "ทีมชาติซูรินาม" 1-0  ซึ่งเกมดังกล่าวได้มีการรับรองจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ให้เป็นการแข่งขันในระดับ A Match ซึ่งจะมีการนำผลงานมาคำนวน ในฟีฟ่า แรงกิ้ง 

 

สำหรับเกมการแข่งขันจบลงแฟนบอลทีมชาติไทย ร่วมแสดงความคิดเห็นคอมเมนต์ผ่านเพจ ช้างศึก ระบุว่า ขอบคุณนักฟุตบอล และ ทีมงานทุกคน ที่ร่วมทำผลงานเก็บชัยชนะในครั้งนี้ ซึ่งทำให้คนไทยที่ร่วมเชียร์และติดตาม มีความสุขกับผลการแข่งขันของทีมชาติไทย 

 

 

ทั้งนี้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รู้สึกยินดีกับผลงาน ของทัพช้างศึกชุดใหญ่ ในการฟุตบอลอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคมนี้ เพราะนอกจากผลการแข่งขันที่ทำได้ตามเป้าหมายแล้ว ยังได้ประโยชน์ทั้งกับทีม ทั้งการทดลองระบบการเล่น และ ผู้เล่นหน้าใหม่ ที่พร้อมเป็นตัวเลือกของทีมในอนาคต 

มาดามแป้ง กล่าวว่า " ขอบคุณนักกีฬา และผู้ฝึกสอน ทีมงานทุกคน ที่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวในการเก็บตัวฝึกซ้อมครั้งนี้ ส่วนตัว รู้สึกพอใจในภาพรวมตลอด 2 นัดที่ผ่านมา เพราะนอกจากผลการแข่งขันที่ดี และทีมยังทำให้คนไทยมีความสุข รวมถึงยังได้ประโยชน์มากมายจากในช่วง ฟีฟ่า เดย์ ครั้งนี้ด้วย "

 

อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่ได้เป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทย ทั้งที่เชียร์หน้าจอและมาในสนาม ซึ่งนานมากแล้วที่เราไม่ได้อยู่ในบรรยากาศร่วมกันแบบนี้ และหวังว่าทุกคนจะมีความสุขไปกับเรา โดยหลังจากนี้ ทุกคนก็จะพยายามทำงานหนักต่อไป ก่อนถึงเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

 

สำหรับชัยชนะทั้ง 2 นัด ทำให้ ทีมชาติไทย มีโอกาสสูงที่จะขยับจากอันดับ 112 ของโลกในปัจจุบัน ขึ้นไปอยู่ในกลุ่ม 110 อันดับแรกของโลก ในการประกาศฟีฟ่า แรงกิ้ง ที่จะมีขึ้นวันที่ 31 มีนาคม 2565  

 

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลุยศึกเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายน 2565 โดยอยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา 

มาดามแป้ง ลุ้น "ทีมชาติไทย" ขยับแรงกิ้งโลก หลังคว้าชัยฟีฟ่าเดย์ มาดามแป้ง ลุ้น "ทีมชาติไทย" ขยับแรงกิ้งโลก หลังคว้าชัยฟีฟ่าเดย์ มาดามแป้ง ลุ้น "ทีมชาติไทย" ขยับแรงกิ้งโลก หลังคว้าชัยฟีฟ่าเดย์

 

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ