ข่าว

ตชด. จับกุมเครือข่ายยาเสพติด พร้อมของกลาง กัญชากว่า 700 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตชด. แถลงการผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ รวบตัว ผู้ต้องหา ได้ 4 คน พร้อมด้วยของกลาง "กัญชาอัดแห้ง" จำนวน 700 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

                  

    พล.ต.ท.ณัฐ  สิงห์สุดม ผบช.ตชด. ได้สั่งการให้  พล.ต.ต.วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบช.ตชด. , พ.ต.อ.กวินศักดิ์ พีรยศธนนท์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 4 , พ.ต.อ.วชิระ พนิชการ รอง ผบก.ตชด.ภาค1 , พ.ต.ท.วีรศักดิ์ คงเพชร ผบ.ร้อย ตชด.417   ร่วมกันแถลงการผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ  รวบตัว ผู้ต้องหา ได้ 4  คน พร้อมด้วยของกลาง กัญชาอัดแห้ง 
จำนวน 700 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท 

     สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2564  บก.ตชด.ภาค 4 ได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหา 6  ราย พร้อมด้วย
ของกลาง กัญชาอัดแห้ง  จำนวน 25  กระสอบ น้ำหนักกว่า 1,000 กิโลกรัม ในพื้นที่  จ.สงขลา โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าติดต่อซื้อกัญชามาจากนักค้ายาเสพติดชาว สปป.ลาว 
และมีนายหน้าลำเลียงกัญชา มาจากทางภาคอีสาน เขตติดต่อ จ.นครพนม และ จ.มุกดาหาร นั้น   

 

ตชด. จับกุมเครือข่ายยาเสพติด พร้อมของกลาง กัญชากว่า 700 กก.

         

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวนเพิ่มเติมในทางลับทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวมี 
นายธนัชพงศ์ หรือแดง  ปองได้ คอยเป็นผู้ติดต่อ ชาว สปป.ลาว และเป็นผู้นำกัญชา ส่งต่อให้กับลูกค้า ในพื้นที่ ภาคกลาง และภาคใต้ เพื่อส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน  

    จนกระทั่งวันที่ 25 มี.ค.65   ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวน ทราบว่า นายธนัชพงศ์  หรือแดง ปองได้ ใช้รถกระบะโตโยต้ามีตู้เหล็กท้ายกระบะ ของบริษัทแห่งหนึ่ง หมายเลขทะเบียน 1 ฒล4651 กทม ในการลำเลียงกัญชา และ รถเก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า  วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขต 3560 นครราชสีมา เป็นรถขับนำดูทาง ในการลำเลียงกัญชา  จาก จ.มุกดาหาร ส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ ภาคกลาง และเมื่อวันที่ 26 มี.ค.2565
เวลาประมาณ 03.30 น.  
      ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบทราบมาว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้จอดอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้าน ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และพบ นายศราวุธ พุกเปลี่ยน ได้มายืนที่รถและเปิดประตูเหล็กท้าย
รถกระบะคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึง ได้เข้าแสดงตัว เพื่อขอตรวจค้น และพบถุงพลาสติก สีดำพันด้วยเทปใส ห่อหุ้มกระสอบสีขาวอีกชั้น เปิดภายในพบ "กัญชา" อัดแท่ง เป็นสี่เหลี่ยม ห่อด้วยฟอยล์สีทอง และ พันด้วยเทปใสอีกชั้น จำนวน 18 กระสอบ บรรจุ "กัญชา" อัดแห้ง จำนวนกว่า 700 แท่ง น้ำหนัก 700 ก.ก.  วางอยู่ภายในตู้เหล็กหลังรถกระบะคันดังกล่าว 

ตชด. จับกุมเครือข่ายยาเสพติด พร้อมของกลาง กัญชากว่า 700 กก.

         

พล.ต.ต.วรายุทธ เผยอีกว่า จากการสอบถาม นายศราวุธให้การว่ารับกัญชาดังกล่าวมาจาก ต.ป่งข่าม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร เพื่อนำมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.บางบัวทอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงให้ นายศราวุธ นำเจ้าหน้าที่เข้าทำจับกุมตัวนายธนัชพงศ์ ซึ่งรอรับเงินค่ากัญชาอยู่บริเวณปั๊มน้ำมันห่างจากจุดแรกประมาณ 10 กิโลเมตร โดยระหว่างนั้น นายธนัชพงศ์ กำลังนั่งอยู่กับ น.ส.จารุภา และนายอภิสิทธิ์ ผู้ขับรถนำทางให้กับนายศราวุธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย

พล.ต.ต.วรายุทธ เผยอีกว่า จากการสอบถาม นายธนัชพงศ์ให้การว่าซื้อกัญชาดังกล่าวผ่านนายหน้าชาวลาว โดยตกลงราคาทางฝั่ง สปป.ลาว กิโลกรัมละ 400 บาท และนำมาส่งให้กับลูกค้าในประเทศไทย ราคากิโลกรัมละ 15,000 บาท รวมมูลค่า 10,500,000 บาท หากสามารถลำเลียงไปยังประเทศมาเลเซียได้ราคาจะสูงถึง กิโลกรัมละ 50,000 บาท รวมมูลค่า 35 ล้านบาท 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พร้อมทั้งขยายผลถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และดำเนินการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องจากการกระทำความผิดต่อไป 

 

ตชด. จับกุมเครือข่ายยาเสพติด พร้อมของกลาง กัญชากว่า 700 กก.

 

ตชด. จับกุมเครือข่ายยาเสพติด พร้อมของกลาง กัญชากว่า 700 กก.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ