ข่าว

เปิดรายชื่อ “แพลตฟอร์ม”ลอตเตอรี่ออนไลน์ รายใหญ่ในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดรายชื่อ“แพลตฟอร์ม” ขายลอตเตอรี่ออนไลน์ รายใหญ่ในประเทศไทย หลังคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา”สลากกินแบ่งรัฐบาล”เกินราคา บุกตรวจค้น”มังกรฟ้า-กองสลากพลัส” พบมีอยู่เกือบ 20 “แพลตฟอร์ม”

จากกรณีที่ในปัจจุบันประชาชนประสบปัญหาการเสนอขาย หรือขาย”สลากกินแบ่งรัฐบาล”ในราคาเกินกว่าที่กำหนดจนทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้แต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขาย หรือขาย "สลากกินแบ่งรัฐบาล”เกินกว่าที่กำหนดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน และช่วยจัดการกับปัญหาดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม

โดยมี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา "สลากกินแบ่งรัฐบาล”เกินราคา และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นรองประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ และยังได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษตรวจสอบผู้ค้าคนกลางที่มีพฤติกรรมเสนอขาย หรือขาย  "สลากกินแบ่งรัฐบาล” ในราคาเกินกว่าที่กำหนดใน”สลากกินแบ่งรัฐบาล” เพื่อการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวและประสานการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากติดตามข้อมูลจากวงการผู้ขายสลากฯ พบว่าในปัจจุบันมีผู้ประกอบการ "แพลทฟอร์ม" สลากออนไลน์ ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ ที่มีการจำหน่ายสลากในลักษณะเดียวกับ  "มังกรฟ้า" และ "กองสลากพลัส" เกิดขึ้นมากมายกว่า 20 ราย โดยนอกจาก "มังกรฟ้า" และ "กองสลากพลัส" แล้ว ยังมีรายชื่อผู้ประกอบการรายสำคัญ เช่น เสือแดงลอตเตอรี่ออนไลน์หงษ์ทองดอทคอม, 6 ล้านดอทคอมนัมเบอร์วันลอตเตอรี่ เป็นต้น 

 

ซึ่งขณะนี้คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา”สลากกินแบ่งรัฐบาล”เกินราคา และคณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษตรวจสอบ "ผู้ค้าคนกลาง" กำลังมีการพิจารณาสืบสวนสอบสวนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ