ข่าว

นายกฯแบดมินตัน ลุ้น  "ครีม บุศนันทน์"ขึ้นท็อปเท็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ลุ้นให้ปีนี้เป็น "ปีทอง" ของ"ครีม บุศนันทน์"  ต่อการทำผลงาน   หลังจากเริ่มต้นด้วยดี นับจากการคว้าแชมป์ที่อินเดีย  จนมาถึงรองแชมป์ "โยเน็กซ์ สวิส โอเพ่น 2022"

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า การทำผลงานแบดมินตันในปีนี้  ของ บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์  " ครีม บุศนันทน์"   มืออันดับ 11 ของโลก  นับตั้งแต่   ชนะเลิศ แบดมินตัน โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพ่น 2022 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย   ในเดือนมกราคม  ต่อเนื่องมาถึง  การจบผลงานในฐานะรองแชมป์แบดมินตันหญิงเดี่ยว "โยเน็กซ์ สวิส โอเพ่น 2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300   เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  ด้วยความสำเร็จจากการทำผลงาน  จะทำให้นักแบดมินตันหญิงรายนี้ มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น  ต่อยอดไปสู่การลงแข่งขันในรายการต่าง ๆ  ตลอดปีนี้ 


แบดมินตันโยเน็กซ์ สวิส โอเพ่น 2022 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ "ครีม บุศนันทน์ " มืออันดับ 11 ของโลก แพ้ให้กับ ปุซาลา สินธุ  มืออันดับ 7 ของโลกจากอินเดีย 0-2 เกม 16-21,8-21  ทำให้ "ครีม บุศนันทน์" ได้รองแชมป์ รายการนี้ รับเงินรางวัล 6,480 เหรียญสหรัฐ หรือ 217,080 บาท ทั้งนี้ก่อนมาพบกันในรอบชิงชนะเลิศ   "ครีม  บุศนันทน์" พบกับ ปุซาลา สินธุ     จากอินเดีย มาแล้ว 16 ครั้ง   โดยนักแบดมินตันจากไทย  ชนะครั้งเดียวในปี 2016   แพ้  15 ครั้ง  และเมื่อรวมเข้ากับผลการแข่งขันล่าสุดที่สวิตเซอร์แลนด์ เท่ากับว่าแพ้รวม 16 ครั้งที่พบกับนักแบดมินตันอินเดีย รายนี้ 

 


"เชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีของ "ครีม"  ที่จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม  กับการแข่งขันในรายการต่าง ๆ  จากนี้ ไป   ครีม ทำผลงานแรกได้แชมป์ที่อินเดียในซุปเปอร์ 500 และได้รองแชมป์ในครั้งนี้  สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและการพัฒนาตัวเอง เพื่อทำผลงาน   
 

ครีม"จะเป็นกำลังหลัก ให้กับทีมชาติไทย ในแบดมินตัน อูเบอร์คัพที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนพฤษภาคมนี้ เชื่อว่าภายในระยะเวลาไม่นาน "ครีม" จะมีโอกาสเร่งทำผลงานดีขึ้นได้อีก  จนรักษาอันดับตัวเอง  ต่อการติด 1 ใน 10  ของนักแบดมินตันหญิง มืออันดับโลก " คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

แบดมินตัน ระดับ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 300 รายการ "โยเน็กซ์ สวิส โอเพ่น 2022" YONEX Swiss Open 2022 ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  แข่งขันระหว่างว 22-27 มีนาคม ชิงเงินรางวัลรวม 180,000 เหรียญสหรัฐ รายการนี้ มีนักแบดมินตันไทย ลงแข่งขัน ได้แก่ "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์   , "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง ในประเภทหญิงเดี่ยว, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ และ "มูนา" เบญญาภา กับ "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด ในประเภทหญิงคู่ และ "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ในประเภทชายเดี่ยว
โดยผลงานนักแบดมันตินไทยที่ทำได้สูงสุดในรายการนี้ คือ รองแชมป์ในประเภทหญิงเดี่ยว  จากการทำผลงานของ  "ครีม บุศนันทน์" วัย  26 ปี 

 

นายกฯแบดมินตัน ลุ้น  "ครีม บุศนันทน์"ขึ้นท็อปเท็น นายกฯแบดมินตัน ลุ้น  "ครีม บุศนันทน์"ขึ้นท็อปเท็น นายกฯแบดมินตัน ลุ้น  "ครีม บุศนันทน์"ขึ้นท็อปเท็น

บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์  " ครีม บุศนันทน์"   มืออันดับ 11 ของโลก   ทำผลงานในฐานะรองแชมป์แบดมินตันหญิงเดี่ยว "โยเน็กซ์ สวิส โอเพ่น 2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300   เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย  ,  BADMINTON PHOTO

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ