ข่าว

สิ้นอดีตผู้อำนวยการ "เทศกาลภาพยนตร์" ของ "เนชั่นกรุ๊ป"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาลัย อดีตผู้อำนวยการ "เทศกาลภาพยนตร์" Bangkok International Film Festival ของ"เนชั่นกรุ๊ป" เสียชีวิตกระทันหัน

อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ รองประธานกรรมการบริหารบริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
โพสเฟสบุ๊คมีเนื้อหาว่ายังรู้สึกช็อกสุดๆกับการจากไปอย่างกระทันหันมากของวิคเตอร์​ เกรียงศักดิ์ ศิลากอง เพื่อนร่วมงานที่เนชั่นกรุ๊ปมายาวนานมากๆ​ ร่วมกันสร้างสรรค์งานเทศกาลภาพยนตร์, ละครเวที​ที่มีคุณภาพสูง​ ฯลฯ​ งานเหล่านี้ไม่มีใครคิดว่าเนชั่นกรุ๊ปจะกล้าลงทุนทำงานแนวนี้ที่แตกต่างจากงานข่าวที่เป็นDNAหลักของเนชั่นกรุ๊ป

สิ้นอดีตผู้อำนวยการ "เทศกาลภาพยนตร์" ของ "เนชั่นกรุ๊ป"

วิคเตอร์เป็นกำลังสำคัญทุกงานที่เป็นงานยากอย่างยิ่งสำหรับองค์กรข่าว

วิคเตอร์เป็นผู้อำนวยการเทศกาลภาพยนตร์ของเนชั่นกรุ๊ปมาตั้งแต่ช่วงต้นๆที่ใช้ชื่อ​ Bangkok Film​ Festival​ เขามาเป็นผู้อำนวยการงานเทศกาลภาพยนตร์ในช่วงปีที่​3-5​ จนถ่ายโอนไปสู่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ในปีที่​ 5 เปลี่ยนชื่อเป็น​ Bangkok International Film​ Festival​ จนมีเรื่องอื้อฉาวทุจริตข้ามโลก

เฟสบุ๊ค เกรียงศักดิ์ ศิลากอง มีข้อความไว้อาลัย และเชิดชูผลงาน ตลอดจนความรู้สึกที่ได้รับโอกาศในการทำงานจำนวนมา เช่นผู้ที่ใช้ชื่อว่า Nithinand Yorsaengrat โพสต์เฟสบุ๊ค มีเนื้อหาว่า ยังช็อกอยู่ เราเพิ่งเมสเสจคุยกันเมื่อคืน น้องไม่ได้บอกอาการป่วยใดๆ กับพี่เลย นอกจากเรื่องสายตาที่เพิ่งผ่าตัด ปีนี้เป็นปีที่พี่สูญเสียคนใกล้ชิดมากเหลือเกิน น้องมีความสุขสงบในอ้อมกอดพระผู้เป็นเจ้าแล้ว แต่พี่คิดถึงน้องและรักน้องตลอดกาล ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวศิลากอง และขอส่งพลังใจให้ครอบครัวนะคะ

Jumpol Vesarashakitti  โพสต์ข้อความว่า ถ้าเมื่อเช้าเราไม่ได้คุยกันทางโทรศัพท์ เราคงรู้สึกผิดไปตลอดชีวิตที่เหลือ เกรียงศักดิ์ ศิลากอง เป็นเพื่อนนักดูหนังรุ่นแรกของเราที่คุยกันได้ทุกเรื่อง เวลาเค้าได้ดูหนังดีอะไรก็มักอินบอกซ์มาบอกเราจนต้องเม้ายาว ๆ คุยผ่านมือถือหลังแกละเลิกเล่นเฟซบุ๊ค ดีใจได้ชวนแกเป็นสมาชิกเอ็มพาส ได้หัวเราะเป็นบ้าเป็นหลังกับหนังหออานนท์ และพบกันครั้งสุดท้ายที่ด็อกคลับผับกับหนังบัวน่าวิสต้าคลับของวิม เวนเดอร์สขอให้พี่วิคเตอร์คืนสู่พระเจ้าบนสวรรค์ครับ

มีรายงาน ว่า เกรียงศักดิ์ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เวลาประมาณ10.00 น. เสียชีวิตเวลาประมาณ 12.00 น. ไม่มีดรคประจำตัวครอบครัวเกรียงศักดิ์ ศิลากอง (Victor) แจ้งข่าวว่าจะมีการจัดงานไว้อาลัยในวันพุธ 30 - ศุกร์ที่ 1 เม.ย. นี้ (เวลา และสถานที่จะแจ้งให้ทราบต่อไป) กำหนดงานฌาปณกิจในวันเสาร์ที่ 2 เม.ย. 2022 ณ คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต คลองสี่ และฌาปณสถาน เวลา 16:00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ