ข่าว

"สุวัจน์" มองการเมืองเหมือนค็อกเทล-ชม "อุ๊งอิ๊ง" คนรุ่นใหม่มีความพร้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สูตรการเมือง "สุวัจน์" ย้ำประเทศต้องการนักการเมืองรุ่นใหม่อยู่บนแพลตฟอร์มการเมืองใหม่ยุคดิจิทัล ผสมผสานกับนักการเมืองที่มีประสบการณ์ และสร้างสูตรผสมการเมืองให้เป็นการเมืองที่ทันสมัย ทำงานเป็นทีมเวิร์ค ชม "อุ๊งอิ๊ง" เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อม

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2565 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงปรากฎการเมืองยุคดิจิทัลกับคนรุ่นใหม่ ว่าการเปิดตัวนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" บุตรสาว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำพรรคเพื่อไทยนั้น ถือเป็นการเปิดตัวคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานทางการเมือง ซึ่งมีอายุประมาณ 35 ปี จบปริญญาโทจากต่างประเทศมีความสำเร็จในภาคธุรกิจ มีฐานะ และมีคุณสมบัติของคนรุ่นใหม่ทางการเมือง

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า เพราะปัจจุบันประเทศเราต้องการนักการเมืองรุ่นใหม่อยู่บนแพลตฟอร์มการเมืองใหม่ยุคดิจิทัล ผสมผสานกับนักการเมืองที่มีประสบการณ์และสร้างสูตรผสมการเมืองให้เป็นการเมืองที่ทันสมัย

 

"มีการทำงานเป็นทีมเวิร์คเข้าใจปัญหาต่างๆ นักการเมืองที่อาวุโสก็ต้องประสานสร้างความเข้าใจให้คนรุ่นใหม่และนักการเมืองรุ่นใหม่ที่เข้าใจระบบดิจิทัลการเปลี่ยนแปลงของโลกจะต้องเปิดปะตูกว้างๆ ให้มีนักการเมืองเข้ามาเยอะๆ เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาประเทศ"นายสุวัจน์ กล่าว

“ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณอุ๊งอิ๊ง การทำงานทางการเมืองจะต้องใช้ความอดทน เพราะเส้นทางการเมืองไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ขอให้เรามีความตั้งใจจริงๆ เสียสละ อดทน เพื่อจะทำงานให้บ้านเมืองและส่วนรวม เปิดประตูให้กว้างๆพรรคชาติพัฒนาก็ได้มีการเตรียมคนรุ่นใหม่ เพื่อเข้ามาช่วยกันทำงานทางการเมือง เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้”นายสุวัจน์ กล่าว

"สุวัจน์" มองการเมืองเหมือนค็อกเทล-ชม "อุ๊งอิ๊ง" คนรุ่นใหม่มีความพร้อม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ