ข่าว

เด็กวัย 14 ร่วงเครื่องเล่นสูงสุดในโลก ฝากเพื่อนบอกคำพูดสุดท้ายถึงพ่อแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โศกนาฏกรรมสุดสลด  เด็กวัย 14 ร่วงเครื่องเล่นแนวทิ้งดิ่ง ฟรีฟอลล์ เสียชีวิต พ่อเผยคำพูดสุดท้าย เชื่อลูกรู้ว่าอุปกรณ์เซฟตี้อาจมีปัญหา

 

เจ้าหน้าที่รัฐฟลอริดากำลังสอบสวนการเสียชีวิตของเด็กชาย ไทร์ แซมป์สัน วัย 14 ปี  หลังร่วงหลุดจาก ฟรีฟอลล์ เครื่องเล่นแนวหวาดเสียว ที่สวนสนุกไอคอน เมืองออร์แลนโด  ระหว่างไปเที่ยวรัฐฟลอริดา พร้อมกับทีมฟุตบอลโรงเรียนจากเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี  เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (24 มี.ค.) มีรายงานว่า เด็กชายตกจากความสูงราว 120 เมตร ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที แต่เสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บ

เด็กวัย 14 ร่วงเครื่องเล่นสูงสุดในโลก ฝากเพื่อนบอกคำพูดสุดท้ายถึงพ่อแม่

 

ยาร์เนลล์ แซมป์สัน พ่อของเด็กชาย เปิดเผยว่า ลูกชายอาจรู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติระหว่างอยู่บนเครื่องเล่น จากคำพูดสุดท้ายที่เขาบอกกับเพื่อนว่า หากมีอะไรเกิดขึ้น ขอให้เพื่อนไปบอกพ่อกับแม่ว่าเขารักพวกท่าน

 

 “พอเครื่องเล่นยกตัวขึ้น เขาเริ่มรู้สึกไม่สบายใจ  เหมือนเจ้าสิ่งนี้มันขยับ นั่นเป็นตอนที่เริ่มสติหลุด เขาบอกกับเพื่อนที่นั่งข้าง ๆ ว่า หากเราไม่ได้ลงไปอย่างปลอดภัย ฝากบอกพ่อกับแม่ด้วยนะว่าเรารักพวกท่าน การที่เขาบอกอะไรแบบนี้ แสดงว่าต้องรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างไม่ปกติ” พ่อของเด็กชายบอกกับฟอกซ์นิวส์ และว่าลูกชายของเขามีอนาคตที่สดใสรออยู่ และฝันเป็นผู้เล่นในเอ็นเอฟแอล 

 

 

นอกจากนี้ พ่อของเด็กชายยังติดใจว่าเหตุใด พนักงานจึงอนุญาตให้ลูกชาย ซึ่งมีความสูงถึง 180 ซม. หนัก 149 กก. ขึ้นไปบนเครื่องเล่น ฟรีฟอลล์ได้ ทั้งที่เครื่องเล่นอื่น ๆ ในสวนสนุก ไม่อนุญาตเพราะขนาดของเขา 

 

 

เด็กวัย 14 ร่วงเครื่องเล่นสูงสุดในโลก ฝากเพื่อนบอกคำพูดสุดท้ายถึงพ่อแม่

 

SlingShot Group ผู้บริหารสวนสนุก แสดงความเสียใจกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น และพร้อมให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนอย่างเต็มที่  ส่วนเครื่องเล่น ฟรีฟอลล์ จะปิดให้บริการอย่างไม่มีกำหนด 

 

ฟรีฟอลล์ ได้ชื่อว่าเป็นเครื่องเล่นแนวหอคอยทิ้งดิ่งสูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 131 เมตร  เปิดบริการเมื่อเดือนธันวาคม 2563  รองรับผู้เล่นรอบละ 30 คน ยกผู้เล่นไต่ระดับความสูง หมุนรอบหอคอย ก่อนเอียงหันหน้าลงพื้น แล้วทิ้งดิ่งลงด้วยความเร็วกว่า 115 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  อุปกรณ์ความปลอดภัยจะเป็นเครื่องรัดเหนือบ่า มีราวจับระดับหน้าอก   ไม่ชัดเจนว่า ฟรีฟอลล์ มีข้อกำหนดเรื่องน้ำหนักขั้นต่ำหรือไม่ และเด็กชายหลุดจากอุปกรณ์รัดตัวได้อย่างไร 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง