ข่าว

"ลมหัวกุด" พัดเต็นท์ทั้งหลัง ปลิวขึ้นไปติดสายไฟฟ้าแรงสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุการณ์พายุพัดแบบเดียวกันถึง 3 ครั้ง ชาวบ้านเชื่อว่า ไม่น่าจะใช่ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ เพราะลักษณะการเกิดเหตุก็จะเป็นแบบเดิม

วันที่ 27 มี.ค. 65 มีการแชร์คลิปพายุพัดเต็นท์ โดยแม่ค้าภายในตลาดต้นเพ็ก ตลาดชุมชนขายของป่า ต.โพนเพ็ก อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ถ่ายคลิปไว้ได้ เป็นนาทีที่ลมพายุพัดเอาเต็นท์ทั้งหลังหนึ่งลอยปลิวขึ้นไปพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง จนเกิดไฟฟ้าช็อต และประกายไฟขึ้น โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 15.15 น. ของวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

"ลมหัวกุด" พัดเต็นท์ทั้งหลัง ปลิวขึ้นไปติดสายไฟฟ้าแรงสูง

 

นางสาวชลธิต เจนคง อายุ 29 ปี ชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ได้ เล่าว่า ก่อนจะเกิดเหตุ ชาวบ้านกำลังเลือกซื้อสินค้าในตลาด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของป่าที่ชาวบ้าน ไปหามาขายกันตามปกติ แต่จู่ ๆ ก็ได้เกิดลมพายุที่ชาวบ้านเรียกว่า "ลมหัวกุด" พัดมาจากไหนก็ไม่ทราบ พัดหมุนมาคล้ายพายุงวงช้าง ก่อนจะพัดเต็นท์ที่กางไว้ให้ชาวบ้านขายของปลิวขึ้นไปพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง และเกิดเสียงช็อตดังสนั่น

 

 

ตนเองและชาวบ้าน ต้องพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด หลังจากนั้นไม่นานพายุก็สงบลง จึงพากันออกมาสำรวจความเสียหาย พบว่า มีเต็นท์ถูกลมหัวกุดพัดพังเสียหาย 2 หลัง และ รถยนต์ของชาวบ้าน ถูกเสาเต็นท์ตกลงมากระแทก ได้รับความเสียหายด้วย

 

 

"ลมหัวกุด" พัดเต็นท์ทั้งหลัง ปลิวขึ้นไปติดสายไฟฟ้าแรงสูง

"ลมหัวกุด" พัดเต็นท์ทั้งหลัง ปลิวขึ้นไปติดสายไฟฟ้าแรงสูง

 

 

นางสาวชลธิต บอกด้วยว่า เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรก หลังเปิดตลาดมาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ได้เกิดเหตุลมหัวกุดพัดมาแบบนี้แล้ว 3 ครั้ง ที่น่าแปลกใจ คือทุกครั้งที่เกิดเหตุจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 โมง ลักษณะการเกิดเหตุก็จะเป็นแบบเดิม คือ ไม่มีสัญญาณเตือน จู่ๆ ก็จะมีลมพัดมา

 

ซึ่งตนเองและชาวบ้านที่เป็นผู้เฒ่าผู้แก่ เชื่อว่า จะเป็นการส่งสัญญาณเตือนของเจ้าที่เจ้าทาง และสัมภเวสีที่สิงสถิตอยู่ในบริเวณนี้ เพราะก่อนที่จะมีการปรบปรุงพื้นที่บริเวณนี้เป็นตลาด ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเคยบนบานไว้ว่า จะมีการประกอบพิธีทำบุญให้เจ้าที่เจ้าทาง แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินการ

 

อีกทั้งบริเวณตลาดนัดแห่งนี้เมื่อประมาณ 20 – 30 ปีก่อน ผู้เฒ่าผู้แก่เคยเล่าให้ฟังว่า เคยเป็นป่ารกและถนนก็ยังเป็นทางลูกรัง เคยเกิดเหตุคนยิงกันตายแล้ว นำศพมาเผานั่งยางที่บริเวณนี้ด้วย เหตุการณ์ที่พายุพัดแบบเดียวกันถึง 3 ครั้ง ชาวบ้านจึงเชื่อว่า ไม่ใช่ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ

 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 27 มีนาคม 65 ตั้งแต่เวลา 17:00 วันนี้ ถึง 17:00 วันพรุ่งนี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง

 

 

ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

 

 

 

"ลมหัวกุด" พัดเต็นท์ทั้งหลัง ปลิวขึ้นไปติดสายไฟฟ้าแรงสูง

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ขอนแก่น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ