ข่าว

สื่อจีนเปิดคลิปพบกล่องดำ "เครื่องบินตก" กล่องที่สอง ยืนยันดับยกลำ 132 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

   คืบหน้าโศกนาฏกรรมเครื่องบิน ไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลนส์ ตก ประกาศอย่างเป็นทางการ ไม่พบผู้รอดชีวิต ล่าสุด พบกล่องดำกล่องที่สองแล้ว 

 

สื่อทางการจีน รายงานว่า ทีมค้นหาพบกล่องดำกล่องที่สองแล้ว  ในบริเวณความลึก 1.5 เมตร  ห่างราว 40 เมตร จากจุดที่เครื่องบิน โบอิง 737-800 สายการบิน ไชนา อีสเทิร์นส์ ประสบเหตุตกเมื่อ 6 วันก่อน  การพบกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบินเมื่อวันที่ 23 มี.ค.  และกล่องบันทึกข้อมูลการบินล่าสุด  เป็นความหวังจะช่วยไขปริศนาสาเหตุเที่ยวบิน MU5735 ประสบเหตุตกในบริเวณภูเขา ใกล้เมืองอู๋ซี เขตปกครองตนเองกวงซีจ้วง ระหว่างเดินทางจากเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ไปยังเมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง เมื่อ 21 มีนาคมที่ผ่านมาได้ 



 

 

 

เมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) หู เจิ้นเจียง รองผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนจีน แถลงอย่างเป็นทางการว่า ผู้โดยสาร 123 คน และลูกเรือ 9 คนเสียชีวิตทั้งหมด 

 

 

 

 

สื่อจีนเปิดคลิปพบกล่องดำ "เครื่องบินตก" กล่องที่สอง ยืนยันดับยกลำ 132 ศพ

 

การประกาศมีขึ้นหลังจากการระดมค้นหาพื้นที่โดยรอบ ตรวจเช็คจากกล้องวงจรปิด เรดาร์และอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ แล้ว จนถึงขณะนี้ สามารถพิสูจน์ตัวตนเหยื่อเครื่องบินตกผ่านการตรวจดีเอ็นเอได้แล้ว 120 ราย เป็นผู้โดยสาร 114 รายลูกเรือ 6 ราย  และผลวิเคราะห์ตัวอย่างจากจุดเครื่องบินตก 41 ตัวอย่าง ไม่พบร่องรอยวัตถุระเบิด 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ