ข่าว

แก๊งขน “แรงงานเถื่อน” ซิ่งรถหนี ตร.แต่ไม่รอด พุ่งชนเสาไฟฟ้าหวิดดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก ตร.ทองผาภูมิ ไล่ล่าหนุ่มไทรโยค ซิ่งรถ”ปาเจโร” ขน 15 แรงงานเถื่อนแหกด่านข้ามอำเภอ สุดท้ายไม่รอด เหตุรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง

แก๊งขน “แรงงานเถื่อน” ซิ่งรถหนี ตร.แต่ไม่รอด พุ่งชนเสาไฟฟ้าหวิดดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 มี.ค.65 พ.ต.อ.สันติ พิทักษ์สกุล ผกก.สภ.ทองผาภูมิ  พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์วิเศษสิงห์ รอง ผกก.ป.สภ.ทองผาภูมิ และ พ.ต.ต.กฤตญุตม์ นุ่นชูคัน สวป.สภ.ทองผาภูมิ ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีขบวนการขน”แรงงานต่างด้าว” ชาวเมียนมา เป็นจำนวนมาก มาจากบริเวณชายป่าหนองหวาย หลังที่ว่าการอำเภอทองผาภูมิ โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อมิซซูบิชิ ปาเจโร สีขาว หมายเลขทะเบียน ขว 6065 สงขลา เป็นพาหนะ 

 

หลังรับแจ้งจึงสั่งการ ร.ต.อ.วีระ เกษเกสร ร.ต.อ.วัฒิชัย กอบศิลป์ รอง สวป.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 135 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอ.ทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่ ตร.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ ตร.ทางหลวง ประจำจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ ร่วมกันสกัดจับ

แก๊งขน “แรงงานเถื่อน” ซิ่งรถหนี ตร.แต่ไม่รอด พุ่งชนเสาไฟฟ้าหวิดดับ

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถยนต์คันดังกล่าว วิ่งผ่านสามแยกไฟแดงมุ่งหน้าไปทางอำเภอไทรโยค เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นจึงขับรถยนต์ติดตามไป พร้อมส่งสัญญาณเรียกเพื่อให้คนขับหยุดรถ แต่เมื่อคนขับเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ชุดติดตามจึงประสานเจ้าหน้าที่ประจุดตรวจตามเส้นทางถนนสาย 323 ให้ช่วยกันสกัด แต่สุดท้ายคนขับได้ขับแหกด่านมาหลายจุด

 

เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิดจนกระทั่งมาถึงท้องที่บ้านแก่งจอ หมู่ 4 ต.ไทรโยค ปรากฏรถยนต์คันดังกล่าวเกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทาง และชน”เสาไฟฟ้า”ข้างทางอย่างแรง ส่วยรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ชุดติดตามก็ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน เนื่องจากชนเข้าที่บริเวณท้ายของรถยนต์คันดังกล่าว

แก๊งขน “แรงงานเถื่อน” ซิ่งรถหนี ตร.แต่ไม่รอด พุ่งชนเสาไฟฟ้าหวิดดับ

แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวคนขับที่พยายามหลบหนีเอาไว้ได้ ทราบชื่อคือนาย นรินทร์ อายุ 28 ปีส่วนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่นั่งแออัดมาเต็มคันรถ มีจำนวน จำนวน 15 คน เป็นชาย 12 คน หญิง 3 คน โดยแรงงานทั้ง 15 คนไม่สามารถนำเอกสารหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

จากการสอบสวนนายนรินทร์ฯ ผู้ต้องหาที่เป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าว ให้การในเบื้องต้นว่าตนได้รับการว่าจ้างจากนาย กอล์ฟ (นามสมมุติ)ให้ขับรถยนต์ไปรับแรงงานจำนวนดังกล่าวที่บริเวณหนองหวายที่อยู่หลังที่ว่าการอำเภอทองผาภูมิเพื่อนำไปส่งในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี เมื่อไปถึงจุดนัดหมายจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 5000 บาทแต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามจับกุมตัวเสียก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ