ข่าว

เที่ยว "สตูล" มุมมองใหม่ "จากภูผา สู่อันดามัน" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จากภูผา สู่อันดามัน" ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่ไม่เฉพาะเจาะจงไปที่ทะเลเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงผสมผสานกับความเป็นชุมชนและวิถีท้องถิ่น

วันที่ 27 มี.ค. 65 หลังจากที่เราได้เรียนรู้ และเข้าใจในปัญหา ผลกระทบสถานการณ์โควิด-19 ทำให้วันนี้เราทุกคนต้องปรับตัว เพื่อให้สามารถอยู่ในสถานการณ์ ที่สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วย "วิถีใหม่" ทั้งนี้จะได้ช่วยกันฟื้นฟูด้านเศรษฐกิจของแต่ละพื้นที่ กลับมาอีกครั้ง

 

โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยว ที่ผ่านมาต้องชะงัก กระทบเสียหายในทุกภาคส่วน ชาวบ้านขาดรายได้ จากนี้ทุกคนต้องร่วมมือกัน เรียนรู้ที่จะอยู่กับปัญหาในสถานการณ์โควิด-19 อย่างเข้าใจ ไม่ประมาท เพื่อให้เราทุกคน สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติกับเมืองท่องเที่ยววิถีใหม่

 

 

 

 

 

 

 

เที่ยว "สตูล" มุมมองใหม่ "จากภูผา สู่อันดามัน" 

 

และหนึ่งในกิจกรรมที่เมืองท่องเที่ยวทุกภาค กำลังดำเนินการในขณะนี้ คือการประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยวทุกคนกลับมาเยือนแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกครั้ง เพราะสองปีที่หยุดการท่องเที่ยวไป ธรรมชาติได้ฟื้นฟูอย่างสวยงาม 

 

หนึ่งในนั้น คือ จังหวัดสตูล เป็นอีกหนึ่งจังหวัดทางภาคใต้ ที่ทะเลสวยงาม และวันนี้ทางจังหวัดสตูล กำลังบอกว่า นอกจากทะเลสวยแล้ว สตูลยังมีกิจกรรมอื่น ๆ รอต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเมื่อวันที่ 25 มี.ค. 65 ที่ผ่าน บริเวณลาน 18 ลาน ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ อบจ.สตูลและสมาคมการท่องเที่ยวจ.สตูล เปิดพื้นที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้ชื่องาน "จากภูผา สู่อันดามัน" 

 

โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธาน และนายวรศิษฏ์ เลียงประสิทธิ์ สสจ.สตูลเขต 2 กล่าวต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน นายภาณุ วรมิตร ผอ.ททท.สำนักงานจ.สตูล กล่าวรายงาน เปิดพื้นที่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเจอกัน หาประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดสตูล

 

ภายในงานมีการตรวจเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 และมาตรฐาน SHA จัดงานจำหน่ายสินค้าอาหารพื้นเมือง สไตล์แคมป์ปิ้ง ให้นักท่องเที่ยวได้มีประสบการณ์ที่แปลกใหม่ กระตุ้นให้เกิดการเดินทาง จับจ่ายใช้สอย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยว พร้อมกันนี้ ยังมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น และคอนเสิร์ตจากศิลปินด้วย

 

เที่ยว "สตูล" มุมมองใหม่ "จากภูผา สู่อันดามัน" 

 

เที่ยว "สตูล" มุมมองใหม่ "จากภูผา สู่อันดามัน" 

 

สำหรับกิจกรรม "จากภูผา สู่อันดามัน" จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ จ.สตูล กระตุ้นการท่องเที่ยว โดยมีความร่วมมือของกิจกรรมท่องเที่ยว "เขา ป่า นา เล" เป็นการท่องเที่ยวที่ผสมผสานความหลากหลาย ที่นักท่องเที่ยวมาเยือนจังหวัดสตูลแล้วสามารถ ทำกิจกรรมท่องเที่ยวที่สนุกเพิ่มยิ่งขึ้น 

 

เช่น การล่องแก่ง ที่มีนักท่องเที่ยวล่องแก่งกว่า 100 คน สมัครเข้าร่วมกิจกรรม เริ่มต้นจากล่องแก่งวังสายทอง จุดเริ่มต้นจากภูผา สู่ล่องแก่งชมป่าโกงกางบ้านหัวหิน และสู่อันดามัน คือทะเลจ.สตูล ที่ปราสาทหินพันยอด 

 

ซึ่งปราสาทหินพันยอด แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา จ.สตูล เป็นภูเขาหินปูนที่อยู่ในยุคออโดวิเชียน มีอายุเก่าแก่กว่า 488 ล้านปี และเป็นพื้นที่ได้ถูกประกาศให้เป็นอุทยานธรณีโลก (Satun Unesco Global Geopark) ซึ่งนับว่าเป็นอุทยานธรณีโลกแห่งแรกของประเทศไทยอีกด้วย 

 

งานส่งเสริมการท่องเที่ยว "จากภูผา สู่อันดามัน" บริเวณลาน 18 ลาน ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล จัดขึ้นถึงวันที่ 27 มี.ค.65 ถือเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่ไม่เฉพาะเจาะจงไปที่ทะเลเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงผสมผสานกับความเป็นชุมชนและวิถีท้องถิ่นของ จ.สตูล ด้วย

 

หลังกิจกรรมนี้ไปแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถตามรอย "เขา ป่า นา เล" ต่อไปได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานสตูล หมายเลข 074-740724 

 

 

เที่ยว "สตูล" มุมมองใหม่ "จากภูผา สู่อันดามัน" 

เที่ยว "สตูล" มุมมองใหม่ "จากภูผา สู่อันดามัน" 

 

คอดีเย๊าะ เงินเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ