ข่าว

กระเบื้องแตก หลังคาปลิว ที่ จ.นครสวรรค์ เร่งช่วยเหลือกลัว "พายุฝน" ลงมาซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง บางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบ นดูแลสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่ร้อนขึ้นไว้ด้วย

สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ( 24 มี.ค.65) เกิดพายุฤดูร้อน และ ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครสวรรค์ และในพื้นที่หมู่ 4 และหมู่ 5 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองนครสวรรค์ ทำให้มีพายุหมุนพัดบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายไปกว่า 30 หลังคาเรือน 

 

 

 

 

 

 

 


 

กระเบื้องแตก หลังคาปลิว ที่ จ.นครสวรรค์ เร่งช่วยเหลือกลัว "พายุฝน" ลงมาซ้ำ

 

 

วันนี้ (25 มี.ค.65) นางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ,พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

 

เช่น ครอบครัวของ นายจรัส จิตชุ่ม อายุ 69 ปี เลขที่ 290 หมู่ 4 ตำบลหนองปลิง ซึ่งเป็นบ้านหลังแรกที่ได้รับความเสียหายจากพายุ หลังคากระเบื้องแตก หลังคาสังกะสีปลิวไปค้างอยู่บนยอดไม้

 


ส่วนหลังที่ 2 เป็นบ้านของนางสงัด คล้ายยิ่ง อายุ 75 ปีบ้านเลขที่ 35 หมู่ 5 ตำบลหนองปลิง ซึ่งอยู่ในระหว่างการซ่อมดีดบ้าน ได้ทำการตั้งเสาปูนพร้อมขึ้นโครงมุงหลังคาเรียบร้อย อยู่ในระหว่างรอการเทคานและปูพื้น พายุพัดเสาปูนหัก ยกหลังคาลอยไปทับบ้านข้างเคียง ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวจารุภรณ์ คล้ายเพชร อายุ 55 ปี เลขที่ 38/4 หมู่ 5 ตำบลหนองปลิง 

 

 

หลังที่ 3 เป็นบ้านของนางวันเพ็ญ แตงเย็นอายุ 62 ปีบ้านเลขที่ 156 หมู่ 5 ตำบลหนองปลิง พายุหมุนพัดกิ่งมะขามใหญ่ที่หน้าบ้านหัก หลังคาชั้น 2 ของบ้าน ได้รับความเสียหายและหลังคาลอยหายไปกับลมพายุ

 

 

กระเบื้องแตก หลังคาปลิว ที่ จ.นครสวรรค์ เร่งช่วยเหลือกลัว "พายุฝน" ลงมาซ้ำ

 

กระเบื้องแตก หลังคาปลิว ที่ จ.นครสวรรค์ เร่งช่วยเหลือกลัว "พายุฝน" ลงมาซ้ำ

 

 

นายสมชาย ยุกติรัตน์ นายกอบต.หนองปลิง รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น ของคืนวันที่ 24 มีนาคม เกิดพายุหมุน ขนาดใหญ่ มีความเร็ว และลมพัดแรงมาก โดยเริ่มจากกลางทุ่งบริเวณหมู่ 4 ตำบลหนองปลิง ถึงหมู่ที่ 5 ตำบลหนองปลิง ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายมากน้อยต่างกัน จำนวนกว่า 30 หลังคาเรือน 

 

ในเบื้องต้นทางอบต.จัดส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหาย เพื่อทำรายงานไปตามขั้นตอน แต่ในหลายหลังคาเรือน ไม่สามารถเข้าไปสำรวจและเก็บข้อมูล หรือทำการช่วยเหลือซ่อมแซมได้ เนื่องจากมีประชาชนติดเชื้อโควิด-19 

 

ส่วนความช่วยเหลือ หน่วยงานที่เกี่ยว ร่วมกันนำข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ พร้อมข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น ด้วยงบประมาณส่วนตัว ไปแจกจ่ายช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เป็นเบื้องต้นก่อน 

 

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้สั่งการมาทาง นายอำเภอเมืองนครสวรรค์ และทางป้องกันบรรเทาสาธารณภัยอบต.หนองปลิง ให้เร่งดำเนินการสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป โดยให้ศึกษาจากระเบียบของกระทรวงมหาดไทย ที่สามารถช่วยเหลือได้เป็นการเร่งด่วนในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ประจำวันที่ 25 มีนาคม 2565 ระบุว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกมีกำลังอ่อนลง ทำให้ 

 

สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลงในระยะนี้

 

 

กระเบื้องแตก หลังคาปลิว ที่ จ.นครสวรรค์ เร่งช่วยเหลือกลัว "พายุฝน" ลงมาซ้ำ

 

รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครสวรรค์ 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ