ข่าว

ตำรวจภาค 5 บุกจับ "จ่าทหาร" เช่าบ้าน ซุก "ยาบ้า" 2 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 5 บุกค้นบ้านเช่าในพื้นที่เชียงราย พบ "ยาบ้า" ซุกซ่อน 2 ล้านเม็ด ก่อนรวบ "จ่าทหาร" เอี่ยวขบวนการค้า "ยาเสพติด"

25 มี.ค.2565  ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.ภ.5 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส. ภ.5 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พีรพัฒน์ บุญพุทธ ผกก.สภ.บ้านดู่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน.สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย ได้เร่งขยายผลเพื่อจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่

 

หลังจากวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.5 สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดนำของกลางยาบ้าจำนวนมากไปซุกซ่อนเอาไว้ในพื้นที่ ต.บ้านดู่ จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจค้นที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งตั้งอยู่พื้นที่หมู่บ้านป่าไร่ หมู่ 5 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย  ภายในบ้านพบกระสอบฟางอยู่จำนวน 20 ใบ ซุกซ่อนอยู่ในบ้าน เมื่อเปิดออกพบยาบ้าอยู่ภายใน ใบละประมาณ 100,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดจำนวนประมาณ 2,000,000 เม็ด 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ตำรวจภาค 5 บุกจับ "จ่าทหาร" เช่าบ้าน ซุก "ยาบ้า" 2 ล้านเม็ด

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่าได้มีชาย 1 คน ทราบชื่อภายหลังว่า จ.ส.อ.ไพรสน ขอสงวนนามสกุล อายุ 42 ปี ชาว อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ตำแหน่งช่างโทรคมนาคม สังกัดหน่วยงานทหารหน่วยส่วนกลาง เดินทางทางไปถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ต.บ้านดู่ จากนั้นเดินทางต่อไปยังบ้านเช่าหลังดังกล่าว  เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวเอาไว้ และนำตัวส่ง สภ.บ้านดู่ ก่อนแจ้งต้นสังกัดให้รับทราบเพื่อให้ทหารพระธรรมนูญเข้าร่วมสอบปากคำตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

 

ตำรวจภาค 5 บุกจับ "จ่าทหาร" เช่าบ้าน ซุก "ยาบ้า" 2 ล้านเม็ด

 

 

 

 

ตำรวจภาค 5 บุกจับ "จ่าทหาร" เช่าบ้าน ซุก "ยาบ้า" 2 ล้านเม็ด

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลเจ้าหน้าที่ยังได้ติดตามไปจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องได้อีกจำนวน 8 คน โดยพบพฤติกรรมของขบวนการรายนี้ได้ลำเลียง ยาบ้า มาจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้านชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เข้ามาพักที่ชั้นในของประเทศก่อนขนต่อไปยังภาคกลาง จึงได้ประสานกับทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง นำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านพักหลังหนึ่งพื้นที่หมู่บ้านอาโย๊ะ หมู่ 7 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง พบของกลาง เป็นรถยนต์กระบะ  ยี่ห้อโตโยต้าจำนวน 1 คัน ภายในบ้านพบหญิงอายุ 27 ปี อาศัยอยู่ 1 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป

 

 

สราวุธ คำฟูตร   ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ