ข่าว

มาโน่  ปลื้มแฟนบอลร่วมให้กำลังใจ"ทีมชาติไทย"บู๊ เนปาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย พอใจการตอบรับของแฟนบอลต่อ" ทีมชาติไทย"  ที่ได้กลับมาเล่นในบ้าน  หลังจากว่างเว้นไป 3 ปี   ไม่มีเกมแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ในประเทศ เพราะโควิด19 โอ่ "ช้างศึก" มีแววยิงได้มากกกว่านี้ แต่ต้องเพลาเกม เพื่อไม่ให้ผู้เล่นเสี่ยง

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า  ฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่าเดย์" ทีมชาติไทย " พบ   ทีมชาติเนปาล   แข่งขันวันพฤหัสที่ 24 มีนาคม 
ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม  อำเภอเมือง  จังหวัดชลบุรี สำหรับตัวเองแล้ว ดีใจ ประทับใจที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลทีมชาติไทย  ซึ่งแฟนบอลให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นทำให้บรรยากาศประทับใจ    ขณะที่ผลการแข่งขันก็เป็นไปอย่างที่ต้องการคือ ทีมชาติไทยชนะ ทีมชาติเนปาล 2-0

 

ทั้งนี้  ฟุตบอลทีมชาติไทย กลับมาเล่นในบ้านเป็นครั้งแรกรอบ 3 ปี ต่อจากนัดล่าสุด ในเกมที่เปิดบ้านชนะ    สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  2-1 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 15 ตุลาคม 2019 ที่สนามกีฬามหาวิทยาธรรมศาสตร์ รังสิต  จังหวัดปทุมธานี  จากนั้นไม่มีการแข่งขันของ"ทีมชาติไทย" อย่างเป็นทางการ  โดยปัจจัยส่วนหนึ่งมาจากการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ที่ทำให้กิจกรรมต่าง  ๆ    ที่เกี่ยวข้องกับการรวมตัวเป็นจำนวนมากถูกระงับ และเลื่อนออกไป     

 


"ดีใจที่สามารถเก็บชัยชนะได้ เรายิงได้ 2 ประตู   แล้วก็ไม่เสียประตู เกมรับทำได้ดี คุมเกมได้หมด ดีใจที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลอีกครั้ง ซึ่งแฟนบอลชลบุรีให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น  เข้าใจว่าแฟนบอลอยากเห็นการทำประตู แต่ช่วงนี้เป็นช่วงสำคัญของฟุตบอลลีกอาชีพ ทำให้ต้องระมัดระวังกับผู้เล่นทีมชาติ  เพื่อไม่ให้กระทบไปถึงต้นสังกัด ได้มีการตกลงกับทีมเอาไว้ว่า  จะเลือกผู้เล่นเป็น 2 ชุด  และไม่มีใครได้ลงเล่นเกิน 90 นาที ดังนั้นในวันอาทิตย์จะเป็นผู้เล่นอีกชุดหนึ่ง ซึ่งทุกคนที่ลงไปก็ทำได้ดี "  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ระบุ

 อับดุลลาห์ อัล มูไตรี เฮดโค้ชทีมชาติเนปาล กล่าวว่า  ขอแสดงความยินดีกับทีมชาติไทย แม้ว่าทีมของตนจะเล่นได้ดีและคิดว่าควรจะเก็บผลการแข่งขันได้    แต่ก็ไปสร้างความผิดพลาดจนเสียประตูใน 2 จังหวะทำให้แพ้ไป   "ส่วนในเกมที่เห็นโมโหผู้ตัดสินนั้นเป็นจังหวะมีอารมณ์ร่วมและต้องสู้เพื่อลูกทีมของตัวเองจึงทำให้เกิดอารมณ์รุนแรง แต่เมื่อจบเกม  เรายอมรับผลการแข่งขัน เราไม่ได้แพ้เกมนี้เพราะผู้ตัดสิน แต่แพ้เพราะพลาดใน 2 จังหวะ และกรรมการไม่ได้มีส่วนต่อความพ่ายแพ้ของทีมแต่อย่างใด" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเนปาล ระบุ

 


โปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไปฟุตบอลทีมชาติไทย วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม  เวลา 19.00 น. ณ สนามบีจี สเตเดียม   จังหวัดปทุมธานี ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติ ซูรินาม (อันดับที่ 140 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง) 

มาโน่  ปลื้มแฟนบอลร่วมให้กำลังใจ"ทีมชาติไทย"บู๊ เนปาล มาโน่  ปลื้มแฟนบอลร่วมให้กำลังใจ"ทีมชาติไทย"บู๊ เนปาล มาโน่  ปลื้มแฟนบอลร่วมให้กำลังใจ"ทีมชาติไทย"บู๊ เนปาล มาโน่  ปลื้มแฟนบอลร่วมให้กำลังใจ"ทีมชาติไทย"บู๊ เนปาล มาโน่  ปลื้มแฟนบอลร่วมให้กำลังใจ"ทีมชาติไทย"บู๊ เนปาล

มาโน่  ปลื้มแฟนบอลร่วมให้กำลังใจ"ทีมชาติไทย"บู๊ เนปาล มาโน่  ปลื้มแฟนบอลร่วมให้กำลังใจ"ทีมชาติไทย"บู๊ เนปาล มาโน่  ปลื้มแฟนบอลร่วมให้กำลังใจ"ทีมชาติไทย"บู๊ เนปาล ฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่าเดย์ ทีมชาติไทย  พบ   ทีมชาติเนปาล   แข่งขันวันพฤหัสที่ 24 มีนาคม  ที่ผ่านมา  ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม  อำเภอเมือง  จังหวัดชลบุรี

ขอขอบคุณภาพจากเพจช้างศึก / เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ