ข่าว

"ผบ.ตร." ให้สติสังคม อย่าด่วนตัดสิน "คดีแตงโม" จากคลิปหรือภาพเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข "ผบ.ตร." ให้สติสังคมโปรดใช้วิจารณญาณติดตามข่าว "คดีแตงโม" อย่าด่วนตัดสินจากคลิปหรือภาพเดียว พงส.ต้องใช้หลักฐานทุกอย่างประกอบ ก่อนพิจารณาสรุปคดี อย่าเอาแต่สนุกสนาน ให้นึกถึงสิ่งที่ควรเพื่อผู้สูญเสียบ้าง

วันที่ 24 มีนาคม 2565 ที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงคดีการเสียชีวิตของน.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นิดา ดาราสาวชื่อดัง หรือ "คดีแตงโม" ว่า คดีนี้อยู่ที่พนักงานสอบสวนจะสรุป และยังมีรายงานทางห้องปฏิบัติการ(LAB) อีกหลายชิ้นที่ยังไม่เรียบร้อย ยังไม่ได้รับ 

 

“เหล่านี้เป็นหลัก หากเอกสารต่างๆ ของผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการตรวจพิสูจน์ครบถ้วนแล้ว พนักงานสอบสวนก็จะสรุปได้โดยพิจารณาภาพรวมของหลักฐานทุกชิ้น”ผบ.ตร.ระบุ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวต่อว่า ฝากเรียนพี่น้องประชาชนว่า อย่าดูแค่หลักฐานชิ้นใดชิ้นหนึ่ง ตำรวจดูทั้งหมดแล้วค่อยมาตัดสิน มาชั่งน้ำหนัก ไม่มีใครรู้หรอกว่าวันนั้นเกิดเหตุอะไรขึ้นนอกจากคนที่อยู่ในเหตุการณ์ 

 

“แต่การทำงาน การสืบสวนสอบสวนคดี เราใช้วิธีรวบรวมพยานหลักฐานแล้วเอามาชั่งน้ำหนักรวม บางคนบอกมีคลิปอันหนึ่งก็ตัดสินว่าเป็นแบบนี้ บางคนดูภาพรูปหนึ่งก็ว่าเป็นอย่างนั้น แบบนี้มันไม่ได้” ผบ.ตร.แจกแจง

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า เรามีการรวบรวมตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ แล้วนำมาพิจารณารวม จึงฝากไว้ด้วยว่าจะฟังอะไร จะตัดสินอะไร ขอให้นึกถึงว่า ขอให้ดูทุกอย่างประกอบกันไป อย่าดูอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ อธิบายอีกว่า นิติวิทยาศาสตร์อย่างเดียวก็ไม่ใช่คำตอบ หลักฐานคลิปวิดีโออย่างเดียวก็ไม่ใช่คำตอบ ทุกอย่างต้องสอดคล้องไปด้วยกัน ถ้ามันขัดแย้งกันเราจะเห็นเองว่าอันนี้มันไม่ใช่ ก็ฝากประชาชนด้วยว่าใช้วิจารณญาณ อย่าเอาแต่สนุกสนาน มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะทำสำหรับคนที่สูญเสียไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ