ข่าว

รวบแล้ว โจ๋ซ่าปาระเบิดหน้าบ้าน "นายกฯ" เล็ก นัดเคลียร์คู่อริผ่านเฟชบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้วโจ๋ซ่า "ปาระเบิด" หน้าบ้าน นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง ลั่นนัดเคลียร์คู่อริผ่านเฟสบุ๊ค ไม่เกี่ยวการเมือง

        เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 มี.ค.65 ที่สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.นเรนทร วีระ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.สุภกร แสงจันทร์ สว.สส.ควบคุมตัวเยาวชนชาย 13 คน หญิง 1 คน อายุตั้งแต่ 14-17 ปี พร้อมของกลางรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นN MAX  สีเทา ไม่ติดเเผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน หลังก่อเหตุใช้ "ปาระเบิด" ปิงปองปาที่ บริเวณหน้าบ้าน นายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง

   เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นคืนวันอังคารที่ 22 มี.ค.เวลาประมาณ 00.30 น. ภายในที่หมู่บ้านแลนด์วิลล่า ริมถนนบางกรวย- ไทรน้อยหมู่ที่1 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยผู้ต้องหาทั้งหมดถูกจับกุมได้ที่อำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี 

    นายฟิล์ม (สงวนชื่อ นามสกุล) อายุ 18 ปี คนปาระเบิด กล่าวว่า ตนเป็นคนประกอบระเบิดและ เป็นคน "ปาระเบิด"ในคืนดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปเพราะก่อนหน้านี้ ได้มีการท้าทาย กับ นายเอิร์ธ "คู่อริ" ผ่านทางเฟชบุ๊ก  เมื่อพวกตนไปถึง เห็นกลุ่มนายเอิร์ธ ยืนอยู่หน้าบ้าน 3 คนคนจึงใช้ระเบิดที่เตรียมมา ปาใส่พื้นเพื่อข่มขู่ ให้กลัว 

     ซึ่งระเบิดปิงปองบางส่วนเป็นของปู่ซึ่งเก็บเอาไว้ไล่นก ขอยืนยันว่าไม่มีเรื่องการเมือง และไม่มีใครว่าจ้างมา ที่ทำไปเพราะความคึกคะนองเท่านั้น 

       ทางด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ได้ทั้งหมดภายในวันนี้ ซึ่งตอนนี้จับกุมได้เเล้วทั้งหมด 8 ราย จากการสอบสวนเบื้องต้นสรุปได้ว่าเป็นวัยรุ่นป่วนเมืองไม่มีประเด็นทางการเมืองแต่อย่างใด อีกอย่างเยวชนทั้งหมดไม่รู้ด้วยซ้ำว่าซอยกังกล่าวเป็นบ้านของนายกฯ ซึ่งในวันเกิดเหตุได้มีคำสั่งให้รถสายตรวจ กวดขันการแข่งรถในทาง กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเห็นจึงหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้าน ด้วยความคึกคะนองจึงนำระเบิดออกมาปา ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในพื้นที่ไม่ได้ ถ้าหากไปถูกบ้านคนในละเเวกนั้นจะทำให้ทรัพย์สินเกิดความเสียหาย หลังจากนี้จะขยายผลไปให้ถึงตัวผู้ที่ทำระเบิด ในส่วนของประทัดยักษ์นั้นหาซื้อได้ง่ายมาก เพราะพื้นที่แถวนี้เป็นพื้นที่เกษตรกร ชาวไร่ชาวนาจะเอาไว้ไล่นก ขอให้ประชาชนมั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งแต่เกิดเรื่องชุดสืบสวนทำงานกันตลอดทั้งคืน คาดว่าคืนนี้น่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด
     พ.ต.อ.พฤฒ กล่าวต่ออีกว่า เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหากระทำให้เกิดระเบิด จนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท จากนั้นจะเเจ้งผู้ปกครองให้มารับตัวกลับบ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ