ข่าว

สกลธี เปิดตัวลงสมัคร "ผู้ว่าฯ กทม." อย่างเป็นทางการ ประเดิมเปิด 6 นโยบาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สกลธี ภัททิยกุล เปิดตัวลงสมัคร "ผู้ว่าฯ กทม." อย่างเป็นทางการ ประเดิมเปิด 6 นโยบาย ชูจุดเเข็งทำงานมาก่อนรู้ปัญหา เชื่อคน กทม. เลือกคนทำงาน ไม่ใช่อุดมการณ์การเมือง ลงอิสระคล่องตัว ไม่ได้หนีขั้วการเมือง

นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. แถลงเปิดตัวลงสมัคร "ผู้ว่าฯ กทม." ในนามอิสระ พร้อมชูสโลแกน กรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้ โดย กทม. เป็นเมืองใหญ่ มีปัญหาจุกจิก ที่ผ่านมาผู้ว่าฯ ทุกยุคใช้เงินหมดทุกปี แต่ไม่เคยมีใครคิดจะหาเงินเข้า ซึ่งตนจะหาเเนวทางต่อไป

 

พร้อมกันนี้ ได้เปิดนโยบายหลัก 6 ด้าน ได้แก่

 

1.ด้านขนส่ง จราจร  ใช้เทคโนโลยีหรือ AI เข้ามาช่วย สัญญาณไฟจราจร เพื่อให้การปล่อยรถเป็นระบบมากขึ้น , feeder ทั่วกรุง พาคนจากชานเมืองเข้าพื้นที่ชั้นใน,ขนส่งสาธารณะดีกว่านี้ ใช้ระบบตั๋วเชื่อม ล้อ ราง เรือ ทั่วเมือง ทั้งรถไฟฟ้าสายสีเทา สายบางนา-สุวรรณภูมิ , เรือ ev นอกจากที่คลองแสนแสบแล้ว ยังมีคลองลาดพร้าวเเละคลองเปรมประชากร  ห้ามจอดรถใน กทม. จะโอนมาอยู่ในอำนาจ กทม. ทั้งเคลื่อนย้ายซากรถที่กีดขวางการจราจร และเคลื่อนย้ายรถในที่ห้ามจอด

 

2.ด้านสาธารณสุข ด้วยระบบศูนย์สาธารณสุข 69 ศูนย์ เป็น smart clinic โดยการนำ telemedicine มาใช้, เพิ่มศูนย์สาธารณสุขให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ มากขึ้นเพื่อเข้าถึงการรักษา , เพิ่มศักยภาพโรงพยาบาลในสังกัด กทม. ทั้ง 11 แห่ง ให้เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทาง ,ลงดูแลกลุ่มเปราะบางเชิงรุก ,home monitoring 

3.ด้านการศึกษา  ให้มีโรงเรียนดีใกล้บ้าน มาตรฐานโรงเรียนสังกัด กทม. ต้องเท่าเทียมกัน ,ปรับให้เป็นโรงเรียนสองภาษา ,โรงเรียนผสมและเฉพาะทาง , โภชนาการอาหารฟรี,ลดภาระครู ยกระดับครูคุณภาพ,หลักสูตรหลังเลิกเรียน เพิ่มทักษะการใช้ชีวิตพร้อมหารายได้เสริม

 

4.ด้านสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย และผังเมือง  เพิ่มกล้อง cctv และใช้ระบบ AI เข้ามาควบคุม , green roof ปลูกต้นไม้ หักภาษีทั่วเมือง , ไฟไหม้ 10 นาทีถึงที่เกิดเหตุ เพิ่มสถานีดับเพลิงบนบก และทางน้ำ , ความสะดวกสบายของผู้สูงอายุและคนพิการ , การระบายน้ำ , ปรับปรุงสวนให้มากขึ้น , สวนทุกเขต 5 เขต 50 สวน , จัดระเบียบทางเท้า

 

5.ระบบการบริหารจัดการ  จัดทำ Bangkok super app ระบบบริการ ขออนุญาตที่เกี่ยวข้องกับ กทม. 

 

6.เศรษฐกิจ สังคม ท่องเที่ยว  street food ไม่กระทบคนเดินเท้า,โรงเรียนฝึกอาชีพทันสมัย , สนับสนุนการจ้างงานคนพิการ

 

ทั้งนี้ จะเปิดนโยบายทุกด้านแบบลงลึกรายละเอียดทุกสัปดาห์ พร้อมทีมงาน ซึ่งขณะนี้ได้ทยอยลงพื้นที่หาเสียงเเละเก็บข้อมูลต่าง ๆ 

นายสกลธี ยอมรับว่า ตนเองมีจุดแข็งคือมีประสบการณ์ และรู้ระบบการทำงานพอสมควร รู้จักข้าราชการกับทุกฝ่าย พอได้เปรียบ ส่วนจุดอ่อนคือ การเมืองไทยขัดแย้งมายาวนาน อาจโดนลากไปอยู่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ถูกวิจารณ์โดยไม่ดูผลงาน แต่อุดมการณ์การเมืองที่ผ่านมาตนก็ยอมรับในสิ่งที่ทำ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งประวัติศาสตร์ และเป็นผลดีกับคนกรุงเทพฯ ขณะนี้มี 7-8 คนที่โดดเด่น ซึ่งคะแนนก็ตัดกันโดยธรรมชาติอยู่แล้วแต่คน กทม. ฉลาดเลือก และพลิกความคาดหมายเสมอ

 

แม้ตนจะอายุน้อยที่สุดในบรรดาผู้สมัคร แต่ตั้งใจลุยงานไม่น้อยกว่าใคร อีกทั้งคน กทม. เลือกคนทำงาน ไม่ใช่เลือกอุดมการณ์การเมือง และเมื่อลาออกจากตำแหน่งก็ได้อำลาผู้ใหญ่ทุกคนที่ให้ความเคารพ ซึ่งการลงสมัครอิสระไม่ได้หนีขั้วการเมือง แต่คิดว่าอิสระคล่องตัวกว่า อีกทั้งการที่ไม่มีทีม ส.ก. ก็ไม่เป็นไร เพราะ ส.ก. ก็ถูกประชาชนเลือกมาเช่นกัน ถ้าทำงานร่วมกันก็คุยกันได้ ไม่มีปัญหา และถ้า ส.ก.จากพรรคไหนจะสนับสนุนตนยินดีรับหมด

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ