ข่าว

สืบ สน.ห้วยขวาง แกะรอย ตามจับกุมตัว คนร้ายก่อเหตุ "ชิงทอง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวางดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้าย "ชิงทอง" จากกล้องวงจรปิด CCTV โครงการของ ผบ.ตร.

           วันที่ 24 มี.ค. 65  พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. , พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น.พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.1, พ.ต.อ.ภิรมย์ สวนทอง รอง ผบก.น.1, เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวางแถลงข่าวจับกุม นายวสันต์ หรือปาล์ม อายุ 35 ปี สัญชาติไทย ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ 582/67 ถนนอโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ  ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีปืน และ ก่อเหตุให้พื้นที่ โครงการสมาร์ท เซฟตี้โซน  

 

สืบ สน.ห้วยขวาง แกะรอย ตามจับกุมตัว คนร้ายก่อเหตุ \"ชิงทอง\"

            
พล.ต.ท.สำราญ  กล่าวว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งรัดสืบสวนปราบปรามจับกุมผู้ต้องหา ก่อเหตุ อุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญซี่งเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยทั่วไป  รวมทั้งคดีที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนในห้วงการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน จากกรณี เมื่อวันที่ 22 มี.ค.65  เวลา ประมาณ 08.44 น.ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 ราย ก่อเหตุชิงทรัพย์ ร้านทองเพชรยินดี ซ.รัชดาภิเษก 3 แขวง ดินแดง เขตดินแดง กทม. โดยคนร้ายใช้อาวุธ ปืนในการก่อเหตุ แต่ไม่ได้ทรัพย์สิน แล้วใช้รถจักรยานยนต์ หลบหนีไป 

 

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวางดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้ายจากกล้องวงจรปิด CCTV โครงการของ ผบ.ตร.

     

จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในวันดังกล่าวคือ นายวสันต์  หรือปาล์ม อายุ 35 ปี สัญชาติไทย ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ 582/67 ถนนอโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ และบริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ของโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซนโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 และ ฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ติดตามตัวยังสถานที่ต่าง ๆ จนกระทั่งต่อมา เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 เวลา 15.40 น. ได้จับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายวสันต์ หรือปาล์ม (ผู้ต้องหา) โดยกล่าวหาว่า “พยายามชิงทรัพย์ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธปืน” 

 

จากการสอบสวนเบื้งต้น นายวสันต์ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุพยายามชิงทรัพย์ร้านทองเพชรยินดีฯ ในวันที่ 22 มีนาคม 2565 จริง และสมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่ใช้ในการกระทำความผิดในวันดังกล่าวด้วยตนเอง จนนำไปสู่การนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับตรวจยึดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด จำนวน 9 รายการ 

 

จากการขยายผล นายวสันต์  หรือปาล์ม (ผู้ต้องหา) ให้การอีกว่า ได้ลงมือก่อเหตุอีกจำนวน 2 ครั้ง คือ  1. ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ สร้อยคอทองคำ จำนวน 2 เส้น น้ำหนักรวม 2 บาท ในพื้นที่ สน.ภาษีเจริญ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 17.14 น. และ 2. ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในเวลากลางคืน มาจากพื้นที่ สน.นิมิตรใหม่ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 01.00 น. และนำรถคันดังกล่าวมาใช้ก่อเหตุ ในพื้นที่ สน.ห้วยขวางนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ