ข่าว

รวบ 5 สมาชิก แก๊ง "ไอ้เดฟ"เอเย่นต์ยานรก ตัวเป้งภาคอีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 5 สมาชิก แก๊ง "ไอ้เดฟ"เอเย่นต์ยาตัวเป้งภาคอีสาน ลอบขน"ยานรก"จากริมฝั่งโขง ยึดของกลาง ไอซ์ น้ำหนัก 200 กิโลกรัม และยาบ้าอีก 2 แสนเม็ด

รวบ 5 สมาชิก แก๊ง \"ไอ้เดฟ\"เอเย่นต์ยานรก ตัวเป้งภาคอีสาน

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร.สั่งการให้ พล.ต.ท.สรายุทธ  สงวนโภคัย ผบช.ปส.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 และพ.ต.อ.จีรภัทร พฤฑฒิกุล ผกก.3 บก.ปส.2 นำกำลังจับกุมนายธีรชัย อายุ 24 ปี นายอนาวินทร์ อายุ 24 ปี น.ส.นิลาวัลย์ อายุ 30 ปี น.ส.สุนิสา อายุ 24 ปี  และ น.ส.สุทธิดา อายุ 27 ปี ทั้งหมดเป็นชาว จ.เพชรบูรณ์ พร้อมของกลาง "ยาไอซ์"น้ำหนัก 200 กิโลกรัม "ยาบ้า"จำนวน 200,000 เม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ปาเจโร่สีดำ 1 คัน ได้ที่บริเวณริมถนนหมายเลข 210 ต.นาเหล่า อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน มิ.ย. 2564 เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายวัชรชัย หรือ เดฟ "เอเย่นต์ยาเสพติด"รายใหญ่ ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ลักลอบลำเลียงนำเข้าจากประเทศเพื่อบ้านริมชายแดน"แม่น้ำโขง" จ.หนองคาย เข้ามาในพื้นที่ตอนใน เพื่อเตรียมส่งต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง จากการสืบสวนยังพบอีกว่า แม้ตัวนายวัชรชัย หรือ เดฟ จะถูกจับกุมไปแล้ว แต่"ขบวนการยาเสพติด"ดังกล่าว ก็ยังคงลักลอบขนยาเช่นเดิม เนื่องจากยังมีสมาชิกเครือข่ายทีเหลืออยู่กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ภาคอีสาน จึงขยายผลต่อเนื่องจนทราบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่จากชายแดน"แม่น้ำโขง"เข้ามาในพื้นที่ตอนในอีกครั้ง จึงกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางต่างๆ ก่อนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน พร้อมของกลางได้ดังกล่าว 

รวบ 5 สมาชิก แก๊ง \"ไอ้เดฟ\"เอเย่นต์ยานรก ตัวเป้งภาคอีสาน
 

สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนให้นำ"ยาเสพติด"ของกลางมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าและไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.2 ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

รวบ 5 สมาชิก แก๊ง \"ไอ้เดฟ\"เอเย่นต์ยานรก ตัวเป้งภาคอีสาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ