ข่าว

"เสก โลโซ"รอดนอนคุก ศาลฎีกาสั่งให้รับรองคดี"เสพยาไอซ์"ก่อนนัดฟังอีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลฎีกา"สั่งยกคำสั่งของศาลชั้นต้นที่ไม่รับฎีกาของ"เสก โลโซ" ฐานอาวุธปืนขัดขวางเจ้าพนักงาน พร้อมให้ส่งให้ผู้พิพากษาที่พิจารณาคดีพิจารณารับรองฎีกา ก่อนส่งศาลฎีกาอีกครั้ง

"เสก โลโซ"รอดนอนคุก ศาลฎีกาสั่งให้รับรองคดี"เสพยาไอซ์"ก่อนนัดฟังอีกครั้ง

ในวันนี้ (วันที่ 23 มีนาคม 2565) ศาลอาญามีนบุรี นัดฟังคำสั่งศาลฎีกาในคดีหมายเลขดำที่ อ 1662/2561 คดีหมายเลขแดงที่ อ 8288/2561 ระหว่าง พนักงานอัยการฯ โจทก์ กับ นายเสกสรรค์ หรือ "เสก โลโซ" ศุขพิมาย จำเลย เนื่องจากจำเลยยื่นคำร้องขออนุญาตฎีกาใน"คดียาเสพติด" พนักงานอัยการโจทก์ จำเลยและทนาย จําเลยมาศาล 

"ศาลฎีกา"มีคำสั่งว่า จำเลยยื่นคำร้องขอให้ผู้พิพากษารับรองฎีกาในความผิดฐานอื่นซึ่งมิใช่ความผิด เกี่ยวกับยาเสพติด ว่ามีเหตุอันสมควรที่"ศาลฎีกา"จะได้วินิจฉัยฎีกาของจำเลย โดยระบุชื่อผู้พิพากษาในศาลชั้นต้นและ ศาลอุทธรณ์ เพื่อขอให้พิจารณาคำร้องของจำเลยไว้ด้วย 

 

แต่ปรากฏว่ามิได้ดำเนินการตามคำร้องของจำเลยให้ครบถ้วน จึงให้ยกคำสั่งของศาลชั้นต้นที่ไม่รับฎีกาของจำเลยในความผิดฐานอื่นซึ่งมิใช่ความผิดเกี่ยวกับ"ยาเสพติด" และให้ศาลชั้นต้นดำเนินให้เสร็จ แล้วให้ศาลชั้นต้นรวบรวมถ้อยคำสำนวนส่งคืนศาลฎีกา กรณีจึงไม่จำต้องวินิจฉัยคำร้องอุทธรณ์ ไม่รับฎีกาในความผิดฐานอื่นของจำเลย ให้ยกคำร้อง ในชั้นนี้ให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ"ศาลฎีกา"

ด้าน นายเสกสรรค์ หรือ "เสก โลโซ"เปิดเผยภายหลังออกจากห้องพิจารณาคดีว่า วันนี้รู้สึกตื่นเต้นมากกว่าทุกครั้งในชีวิต เเต่วันนี้ศาลก็ได้เมตตาให้เลื่อนฟังคำสั่งออกไป ส่วนเหตุผลในการเลื่อนนั้นตนยังไม่เข้าใจศัพย์ของทางศาล
 

ทั้งนี้ การพิจารณาคดีสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2560 นายเสกสรรค์ หรือ "เสก โลโซ" ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า บริเวณหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.นครศรีธรรมราช ต่อมา วันที่ 31 ธ.ค.2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอรินทราช บุกเข้าจับกุม "เสก โลโซ" ที่บ้านพัก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ