ข่าว

ส.ว่ายน้ำส่ง "ระบำใต้น้ำ"เดินสายแข่งยุโรป เรียกความพร้อมลุยเอเชียนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย มองไกลยกระดับทีมนักกีฬา"ระบำใต้น้ำ" ส่งนักกีฬาไปเก็บตัวและเดินสายแข่งขันที่ยุโรป ตลอดเดือนเมษายน เป้าหมายเพื่อพัฒนาความสามารถของนักกีฬา ต่อยอดสู่การเตรียมส่งเข้าแข่งขันในกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศจีนกันยายนนี้

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย    เปิดเผยว่า  สมาคมกีฬาว่ายน้ำ  ได้ส่งทีมนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทย เดินทางไปฝึกซ้อมเเละเเข่งขันที่ประเทศอิตาลีเเละประเทศฝรั่งเศส  โดยนักกีฬา"ระบำใต้น้ำ" ทั้งหมด ทั้งหมด จะทำภารกิจอยู่ที่ต่างประเทศตลอดเดือนเมษายน     ภายใต้การดูเเลของผู้ฝึกสอนเเละทีมงานชาวอิตาลี ที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะด้าน เชื่อว่าจะเพิ่มทักษะเเละเเก้ไขจุดบกพร่องของนักกีฬาทั้งในประเภททีมเเละประเภทคู่  

 

สำหรับนักกีฬา"ระบำใต้น้ำ"ของไทย ชุดนี้ประกอบด้วยประเภททีมหญิง เเละในประเภทคู่ผสม ชาย-หญิง    ซึ่งจะแข่งขันในยุโรป 4 รายการ ภายในระยะเวลา 1 เดือน เพื่อทดสอบความสามารถ  โดยรายการสำคัญที่จะลงแข่งขันคือ "ฟีน่า เวิลด์ ซีรีส์"ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 1-3 เมษายน    ทั้งนี้ สมาคมกีฬาว่ายน้ำ    คาดหวังให้นักกีฬา
ทุกคนได้ประสบการณ์  เรียนรู้เทคนิคการเเสดงท่ายาก  เพื่อเตรียมพร้อมต่อการแเข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่กำลังจะมาถึงในเดือนกันยายน 

 

" การไปเก็บตัวและแข่งขันยังต่างประเทศ   ของนักกีฬาระบำใต้น้ำ ชุดเอเชียนเกมส์ของไทย ในครั้งนี้ ถือเป็นการเตรียมทีมระยะยาว   ตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ที่ต้องการยกระดับการทำผลงานของนักกีฬาในประเภทต่างๆ   ซึ่ง จำเป็นที่จะต้องมีประสบการณ์ในการเข้าไปแข่งขันกับรายการสำคัญ ๆ   เพื่อที่จะนำมาต่อยอดในการพัฒนาตัวเอง "  พล.อ.เจริญ  กล่าว 

ส.ว่ายน้ำส่ง "ระบำใต้น้ำ"เดินสายแข่งยุโรป  เรียกความพร้อมลุยเอเชียนเกมส์ ส.ว่ายน้ำส่ง "ระบำใต้น้ำ"เดินสายแข่งยุโรป  เรียกความพร้อมลุยเอเชียนเกมส์ ส.ว่ายน้ำส่ง "ระบำใต้น้ำ"เดินสายแข่งยุโรป  เรียกความพร้อมลุยเอเชียนเกมส์ ส.ว่ายน้ำส่ง "ระบำใต้น้ำ"เดินสายแข่งยุโรป  เรียกความพร้อมลุยเอเชียนเกมส์

กีฬาระบำใต้น้ำ ซึ่งสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  เดินหน้าต่อการยกระดับกีฬาชนิดนี้   ด้วยการส่งนักกีฬาทีมชาติไทย ไปเก็บตัวฝึกซ้อมและลงแข่งขันที่ประเทศแถบยุโรป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ