ข่าว

"โยคีปอ-โรเบิร์ต" ขอลาปฏิบัติธรรมไปรายงานตัว สภ.เมืองนนทบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โยคีปอ-โรเบิร์ต" ขอลาปฏิบัติธรรมไปรายงานตัว สภ.เมืองนนทบุรี ขณะบรรยากาศบริเวณหน้าประตูทางเข้า ธรรมสถานวิโมกสิมาลัย อ.สวนผึ้ง มีรถกระบะ ของวัดท่าไม้ คาดเป็นรถคันที่พาทั้ง 2 คน ไปรายงานตัว

23 มี.ค.2565 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้าประตูทางเข้า ธรรมสถานวิโมกสิมาลัย หรือมูลนิธิชันโต โพธิธรรมรังษ์ หมู่ที่ 7 ต.สวนผึ้ง  อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ตั้งแต่เวลา 06.30 น. หลังทีมข่าวเห็น "โยคีปอ – โรเบิร์ต"  ปรากฎตัว ออกมาร่วมทำวัตรเช้า ก่อนจะเดินทางไปด้านหลังของสถานปฎิบัติธรรม จากนั้นเห็นรถขับออกไป 


โดยทีมข่าวรีบเข้าไปสอบถามทั้ง 2 คน ว่าวันนี้จะเดินทางไปรายงานตัว ที่ สภ.เมืองนนทบุรี หรือไม่  โยคีปอ ตอบกลับมาว่า "ไปครับ แต่ไม่รู้ไปกี่โมง " หลังจากนั้นจนถึง เวลา 09.38 น. ก็ไม่พบทั้ง 2 คนอีกเลย แต่สังเกตเห็นว่า มีรถกระบะ ของวัดท่าไม้ ป้ายทะเบียน ญบ 635 กรุงเทพมหานคร  ซึ่งติดสติ๊กเกอร์ วัดท่าไม้ รอบคัน ขับไปบริเวณด้านหลังสถานปฎิบัติธรรม ซึ่งเป็นสถานที่ห้ามมวลชนเข้าไป

 

 

 

 

 

 

 

"โยคีปอ-โรเบิร์ต" ขอลาปฏิบัติธรรมไปรายงานตัว สภ.เมืองนนทบุรี

 

หลังจากนั้นรถได้ขับพุ่งออกด้วยความรวดเร็วจนผิดปกติ ทีมข่าวโบกมือขอให้จอด ก็ไม่จอดจึงคาดว่าน่าจะเป็นรถมารับทั้งคู่ออกจากธรรมสถานฯ เพื่อไปเปลี่ยนรถระหว่างหรือไม่ ขณะรถคันดังกล่าวติดฟิล์มมืด มองไม่เห็นว่าแม้กระทั่ง รูปพรรณสันฐานของคนที่นั่งอยู่ด้านใน 

 

ทีมข่าวจึงได้ไปสอบถามกับพระสงฆ์ ทราบเพียงว่า  วันนี้ทั้งคู่ขอลาทำกิจกรรมและปฎิบัติธรรม เพื่อเดินรายงานตัวกับพนักงานสอบ สภ.เมืองนนทบุรี กรณีในคดีเสียชีวิตของนางสาวนิดา หรือ แตงโม พลัดตกเรือจมน้ำเสีชีวิต ในข้อหากระทำการโดยประมาณ ทั้ง 2 คน ต้องไปรายงานตัวกับพนักงานสอบสวนหลังครบกำหนดเงื่อนไขในการขอประกันตัววันนี้  

 

"โยคีปอ-โรเบิร์ต" ขอลาปฏิบัติธรรมไปรายงานตัว สภ.เมืองนนทบุรี

 

 

 

 


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพบว่า ล่าสุด "โยคีปอ-โรเบิร์ต" ทั้งคู่ขอปิดบัญชีค่าใช้จ่ายในร้านสะดวกซื้อของธรรมสถานฯ ทีมข่าวจึงตั้งข้อสังเกตถึงสาเหตุการปิดบัญชี ว่า ทั้งคู่จะสึกวันนี้หรือไม่ ได้รับการยืนยันว่า ขณะนี้ทั้งคู่ยังไม่ได้สึก และยืนยันว่าทั้งคู่จะเดินทางกลับมาที่นี่หลังจากรายงานตัวแล้วเสร็จ

 

 

                         
ภัทรพงศ์ คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ราชบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ