ข่าว

ยังไม่สรุปสำนวนคดี"แตงโม นิดา" เพราะต้องรอผลนิติวิทยาศาสตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันยังไม่สรุปสำนวนคดี"แตงโม นิดา" เพราะต้องรอผลนิติวิทยาศาสตร์ ยินดีรับหลักฐานจาก"ส.ส.เต้" แต่ต้องถามเรื่องที่มา

ยังไม่สรุปสำนวนคดี"แตงโม นิดา" เพราะต้องรอผลนิติวิทยาศาสตร์

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.65 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางมายัง สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้ามารอรับหลักฐาน"กล้องวงจรปิด" จาก นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ หรือ "ส.ส.เต้" ได้ออกมาตอบคำถามกับสื่อมวลชน ว่า จากคดีดังกล่าวตามเงื่อนไขประกันที่ ผกก. ได้ตั้งไว้ "ปอ-โรเบิร์ต" จะต้องมารายงาน ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ซึ่งจากการประสานล่าสุด เจ้าตัวกำลังเดินทางมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนตามเงื่อนไขประกันตัว คือ ต้องมารานงานตัวทุกๆ 5 วัน  ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และต้องระบุที่พักเป็นหลักแหล่ง

 

ส่วนรูปคดีพนักงานสอบสวนได้สอบปากพยานไปทั้งหมด 115 ปาก ซึ่งยังเหลือการสอบปากเจ้าหน้าที่ภาครัฐบางส่วน เช่น พฐ. นิติเวช และยังได้ทำการ"จำลองเหตุการณ์"ซ้ำ 2 เรื่อง เมื่อวานนี้ โดยการนำเอาเรือจริงออกไป"จำลองเหตุการณ์" คำนวนจากความเร็ว การเอียงของหัวเรือ จำนวนคน ตำแหน่งคนยืน ให้ใกล้เคียงกับวันเกิดเหตุ และการทำงานของใบพัด จำลองเรื่องบาดแผลของแตงโม โดยมีหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมพิสูจน์ ซึ่งได้ข้อมูลมาพอสมควร แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ จากการ"จำลองเหตุการณ์" ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า "แตงโม นิดา" หายไประหว่างเรือกำลังแล่น

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ผบช.ภ.1 กล่าวอีกว่า คดีดังกล่าวจะครบกำหนด 30 วันที่รับแจ้งเหตุ การสอบสวนยังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากจะต้องรอผลจาก"นิติวิทยาศาตร์"อย่างเป็นทางการเพื่อมาประกอบสำนวน ซึ่งหลังจากได้ผลมาแล้วก็จะต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ก่อนจะสรุปสำนวนคดี ส่วนจะแจ้งข้อหาเพิ่มกับผู้ใดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่ไปถึง

ยังไม่สรุปสำนวนคดี"แตงโม นิดา" เพราะต้องรอผลนิติวิทยาศาสตร์
 

สำหรับ "ส.ส.เต้" นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่นัดมารับหลักฐาน ผบช.ภ.1 ยืนยันว่า "ส.ส.เต้" ได้ติดต่อมาขอเข้าพบพนักงานสอบสวน หากนำหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวนก็จะทำการสอบสวนถึงที่มาที่ไปของหลักฐานว่าได้มาจากใด ซึ่งตำรวจพร้อมรับหากหลักฐานมีน้ำหนักมากเพียงพอน่าเชื่อถือ

 

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มบุคคลไปร้องเรียนคดีแตงโม ที่ DSI เพื่อให้รับเป็นคดีพิเศษนั้น ซึ่งตามกฎหมายจะต้องเป็นญาติของผู้ตายเท่านั้น อีกทั้ง DSI มีหละกเกณฑ์ที่ชัดเจนในการรับทำคดีพิเศษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ