ข่าว

"เสก โลโซ" ลุ้น "ศาลฎีกา" บ่ายนี้คดีอาวุธปืน เจ้าตัวยอมรับเป็นกังวลคำตัดสิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เสก โลโซ” ลุ้นคำพิพากษา "ศาลฎีกา" บ่ายนี้ คดีอาวุธปืน เจ้าตัวยอมรับ วิตกกังวลต่อคำตัดสินของศาล ก่อนเดินทางขึ้นรถตู้กลับ

23 มี.ค.2565  ที่ศาลอาญามีนบุรี นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ นักร้องชื่อดัง อายุ 47 ปี เดินทางมาตามที่ศาลนัดฟังคำสั่งศาลฎีกา คดีหมายเลขดำที่ อ.1662/2561 คดีหมายเลขแดงที่ อ.8288/2561 ที่พนักงานอัยการยื่นฟ้อง "เสก โลโซ" เป็นจำเลยในความผิดฐานมีอาวุธปืนพกออโตเมติก ซึ่งมีทะเบียนพร้อมกระสุนปืนและต่อสู้ หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยมีหรือใช้อาวุธปืนและเสพยาเสพชลชให้โทษในประเภท 1

 

ทั้งนี้ นายเสกสรรค์ หรือ  "เสก โลโซ" ซึ่งเดินทางมาถึงศาลมีนบุรี  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้น ๆ ว่าวันนี้มาฟังคำสั่งศาลฎีกาเพียงคดีเดียว ส่วนเรื่องของความกังวลนั้น "เสก โลโซ" ตอบเพียงว่า "ขึ้นอยู่กับศาล" จากนั้นได้เดินเข้าไปภายในศาล 

 

 

 

 

 

 

 

ล่าสุด มีรายงานว่า   ศาลเลื่อนการพิจารณาคดีเป็นเวลา 14.00 น. โดย "เสก โลโซ" กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงในเรื่องคำตัดสิน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องรู้สึกอย่างนี้ อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบแนวโน้มของคำตัดสิน ว่าจะออกมาในลักษณะใด ก่อนจะเดินทางขึ้นรถตู้กลับออกไปทันที

 

ทั้งนี้ การพิจารณาคดีสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2560 นายเสกสรรค์ หรือ "เสก โลโซ" ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า บริเวณหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.นครศรีธรรมราช ต่อมา วันที่ 31 ธ.ค.2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอรินทราช บุกเข้าจับกุม "เสก โลโซ" ที่บ้านพัก 

"เสก โลโซ" ลุ้น "ศาลฎีกา" บ่ายนี้คดีอาวุธปืน เจ้าตัวยอมรับเป็นกังวลคำตัดสิน

 

 

โดยคดีนี้ ศาลชั้นต้น  พิพากษาในความผิด 3 ข้อหา โดยสั่งจำคุก 1 ปี ตามความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน  จำเลยสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 6 เดือน , ฐานความผิดต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน จำคุก 1 ปี 6 เดือน และ ฐานความผิด เสพยาเสพติด จำคุกอีก 6 เดือน รวมจำคุกทุกข้อหา 1 ปี 18 เดือน และให้รวมโทษของศาลอาญาคดีทำร้ายร่างกายสาวคนสนิทภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน รวมจำคุก จำเลย ทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ "เสก โลโซ" ยื่นอุทธรณ์ 

 

"เสก โลโซ" ลุ้น "ศาลฎีกา" บ่ายนี้คดีอาวุธปืน เจ้าตัวยอมรับเป็นกังวลคำตัดสิน

 

 

 

 

ต่อมาวันที่ 7 พ.ค. 2563 ศาลอุทธรณ์ ได้มีคำพิพากษาแก้เป็นว่าฐานมีอาวุธปืนซึ่งเป็นของผู้อื่นที่ได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุก 6 เดือน ลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 3 เดือน

 

เมื่อรวมกับโทษฐานอื่นตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นเป็นจำคุก 1 ปี 15 เดือน บวกโทษจำคุก 1 ปี 3 เดือนที่รอการลงโทษไว้ในคดีอาญาหมายเลขแดง ที่ อ.3705/2559 ของศาลอาญาเข้ากับโทษของจำเลยในคดีนี้ เป็นจำคุก 2 ปี 18 เดือน ยกคำขอโจทก์ที่ให้นับโทษต่อจากโทษของจำเลยในคดีอาญาหมายเลขแดง ที่ 971/2561 ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช นอกจากที่แก้ให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น 

 

จำเลยยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา โดยศาลฎีกาตีราคาประกัน 600,000 บาท ต่อมา เสก โลโซ จำเลยยื่นคำร้องฎีกาคัดค้านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ในปัญหาข้อกฎหมาย และข้อเท็จจริง 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ