ข่าว

ปิดฉาก 6 ปี "อัศวิน" เตรียมลาเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. 24 มี.ค. ยื่นใบลาออกต่อมท.1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัศวิน" เตรียมโบกมือลาเก้าอี้ ปิดฉาก 6 ปี ผู้ว่า ฯ กทม. 24 มี.ค. นี้ ยืนใบลาออกต่อพล.อ.อนุพงษ์ เตรียมลงสมัครผู้ว่า กทม. คา เปิดตัวสัปดาห์หน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีกระแสข่าวการลาออกของ พล.ต.อ.."อัศวิน"  ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เตรียมเปิดตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. ล่าสุด พล.ต.อ."อัศวิน" ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ตนจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ต่อพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะออกประกาศกำหนดการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยาอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มี.ค.นี้

 

ส่วนความคืบหน้าการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.นั้นมีการคาดการณ์ว่า พล.ต.อ.อัศวิน จะมีการแถลงเพื่อเปิดตัวลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ในช่วงสัปดาห์หน้า

 

ปิดฉาก 6 ปี "อัศวิน" เตรียมลาเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. 24 มี.ค.  ยื่นใบลาออกต่อมท.1

อย่างไรก็ตามเมื่อ พล.ต.อ."อัศวิน" ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. จะส่งผลให้ทีมผู้บริหาร กทม.ฝ่ายการเมืองทั้งหมดสิ้นสภาพตามไปด้วย โดยในระหว่างการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.จนกระทั่งได้ผู้ว่าฯ กทม.และทีมบริหารชุดใหม่ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะฝ่ายข้าราชการประจำสูงสุด จะทำหน้าที่บริหารราชการในช่วงสูญญากาศนี้

 

 

งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครตั้งแต่ พ.ศ.2559 จนถึงปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ว่ามานานกว่า 6 ปี  

ปิดฉาก 6 ปี "อัศวิน" เตรียมลาเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. 24 มี.ค.  ยื่นใบลาออกต่อมท.1

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ